CHG ทุ่มงบ 30 ล้านซื้อเครื่องรักษามะเร็ง

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๓:๑๐
“CHG” ใช้เงิน IPO ทุ่มงบ 30 ล้านบาท ซื้อเครื่องรักษามะเร็งรุ่นใหม่ล่าสุด หวังขยายฐานผู้ป่วยมะเร็ง

คณะแพทย์ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ นำโดย นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด(มหาชน) และ นายแพทย์ยุทธนา สงวนศักดิ์โกศล รองกรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ร่วม เซ็นสัญญาซื้อ — ขาย เครื่องรักษามะเร็ง มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นเครื่องรักษามะเร็งนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของวงการแพทย์ จุฬารัตน์ ไฮฟูนิท 9000 “CHULARAT HIFUNIT 9000” กับ บริษัท ภูริเทค ไบโอเมดิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ณ ห้องสุขุมวิท โรงแรมเชอราตันแกรนด์ สุขุมวิท

จุฬารัตน์ ไฮฟูนิท 9000 “CHULARAT HIFUNIT 9000” เป็นเครื่องมือที่ใช้รักษาผู้ป่วยมะเร็งระยะลุกลามที่ไม่สามารถรักษาได้ด้วยวิธีการผ่าตัด หรือตอบสนองต่อเคมีบำบัดได้ไม่ดี โดยเครื่อง จุฬารัตน์ ไฮฟูนิท 9000 ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดทางการแพทย์ในการรักษามะเร็ง ที่เป็นเครื่องรักษามะเร็งที่ดีที่สุด เครื่องหนึ่งของประเทศไทยในเวลานี้

นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามเซ็นสัญญาซื้อ — ขาย เครื่องรักษามะเร็งนวัตกรรมใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ “จุฬารัตน์ ไฮฟูนิท 9000” (CHULARAT HIFUNIT 9000) กับ บริษัท ภูริเทค ไบโอเมดิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณดังกล่าวเป็นเงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวถือเป็นการสร้างความหวัง และเพื่อเพิ่มช่องทางด้านการการรักษาโรคมะเร็งสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งให้มีอาการดีขึ้นอย่างปลอดภัยมีผลข้างเคียงต่ำมากและเป็นการช่วยขยายฐานผู้ป่วยโรคมะเร็งที่จะเข้ามารักษาโรคเฉพาะทางกับโรงพยาบาลได้อีกทางหนึ่ง

หากจะกล่าวถึงหลักการทำงานของ จุฬารัตน์ ไฮฟูนิท 9000 นั้น ใช้พลังงานจากคลื่น Ultrasound โฟกัสผ่านผิวหนังเข้าไปในร่างกายพุ่งตรงสู่ตำแหน่งที่เป็นก้อนมะเร็งอย่างแม่นยำ และเปลี่ยนพลังงานความร้อนเฉพาะที่ทำให้เซลล์มะเร็งตาย และหยุดการเติบโตโดยมีข้อดี คือ ไม่มีบาดแผล ไม่มีเลือดออก มีโอกาสเกิดอันตรายต่ออวัยวะข้างเคียงน้อย เนื่องจากความเป็นเทคโนโลยีที่ใช้การส่งพลังงานแบบใหม่ (Dry System) จึงทำให้บริเวณที่รักษาไม่ต้องสัมผัสน้ำ ลดการปนเปื้อนติดเชื้อ ขณะทำการรักษาผู้ป่วยมีความสะดวกมากขึ้นโดยจัดท่าผู้ป่วยให้นอนหงายได้อย่างสบาย และไม่ต้องมีการวางยาสลบก่อนทำการรักษา

นายแพทย์จิรเจษฎ์ สุขสุเพิ่ม ผู้อำนวยการศูนย์โรคมะเร็ง กล่าวเพิ่มเติม ถึงข้อดีของการรักษาด้วย เครื่อง “จุฬารัตน์ ไฮฟูนิท 9000” ว่า เหมาะสำหรับมะเร็งในช่องท้อง โดยเฉพาะก้อนมะเร็งที่ตับและตับอ่อน โดยมีผลข้างเคียงต่ออวัยวะอื่นน้อยมาก จึงสามารถทำได้หลายรอบตามการตอบสนองและสภาพผู้ป่วย และใช้ลดอาการเจ็บปวดจากการกระจายของมะเร็งต่าง ๆ ไปยังต่อมน้ำเหลืองในช่องท้อง ส่วนค่ารักษาพยาบาลสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-738-9900

อย่างไรก็ดี แผนการใช้เงินที่ได้จากการระดมทุน (ไอพีโอ) จำนวน 1,346 ล้านบาท นั้น บริษัทฯ มีแผนที่จะใช้เพื่อขยายกิจการโรงพยาบาล ประมาณ 950 ล้านบาท และที่เหลืออีก 396 ล้านบาท ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง