พลังไทยใจอาสา ปตท.เร่งลงพื้นที่ส่งถุงยังชีพช่วยพี่น้องไทยประสบภัยน้ำท่วม

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๘:๒๔
ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมเพื่อนพนักงาน กลุ่ม ปตท. ร่วมแรงร่วมใจบรรจุถุงยังชีพเพื่อเตรียมกระจายส่งไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ต่อเนื่องจากความช่วยเหลือในกรณีเร่งด่วนก่อนหน้านี้ที่ ปตท.ได้ทยอยนำส่งถุงยังชีพช่วยเหลือไปยังชุมชนที่เดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2556 เรื่อยมาโดยความช่วยเหลือเบื้องต้นได้เริ่มจากพื้นที่เป้าหมายในภาคกลาง ภาคตะวันออก และพื้นที่ภาคอีสานบางส่วนก่อนที่จะพิจารณาขยายพื้นที่ช่วยเหลือต่อไป

ดร.ไพรินทร์ เปิดเผยว่า ล่าสุด ปตท.ได้กระจายถุงยังชีพเพื่อช่วยให้พี่น้องประสบภัยน้ำท่วมไปแล้วกว่า 8,000 ชุดในพื้นที่ต่างๆ อาทิ ปทุมธานี ปราจีนบุรี นครนายกสระบุรี ลพบุรี ชัยนาท เพชรบูรณ์ สุรินทร์ ศรีสระเกษ และอุบลราชธานี เป็นต้น โดยเจ้าหน้าที่และพนักงาน ปตท.ในชมรมพลังไทยใจอาสาลงพื้นที่บางส่วน ในขณะที่บางส่วนดำเนินการผ่านเครือข่ายชุมชนที่ทำงานร่วมกับกลุ่ม ปตท.เพื่อให้ความช่วยเหลือไปถึงพี่น้องได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง

สำหรับเป้าหมายการดำเนินความช่วยเหลือที่ผู้บริหารและเพื่อนพนักงานร่วมแรงร่วมใจบรรจุถุงยังชีพในวันนี้ คาดว่าจะสามารถดำเนินการบรรจุถุงยังชีพได้ 1,000 ชุด ซึ่งจำนวนนี้จะถูกจัดส่งไปยังคลังน้ำมัน ปตท. จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อกระจายความช่วยเหลือสู่พี่น้องในพื้นที่ต่อไป

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าจะมีความเชื่อมั่นว่าปัญหาอุทกภัยในปีนี้จะมีพื้นที่ประสบภัยจำนวนไม่เทียบเท่ากับเหตุมหาอุทกภัยเมื่อปี 2554 แต่น้ำท่วมในปีนี้ก็สร้างความลำบากให้พี่น้องในพื้นที่ประสบภัยไม่น้อยไปกว่าครั้งก่อน ดังนั้น ด้วยความตระหนักถึงความทุกข์ยากที่เกิดขึ้นกับชุมชน ผู้บริหาร ปตท.พร้อมเพื่อนพนักงาน นำโดยชมรมพลังไทยใจอาสาจึงเร่งระดมความช่วยเหลือให้ถึงมือประชาชนอย่างทันท่วงที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4