Star Cool เปิดตัวภาพยนตร์ CA Reefer

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๒:๔๒
ด้วยสถิติ 4 ปีซ้อน Star Cool Controlled Atmosphere ขอมอบศักยภาพแบบก้าวกระโดดในเรื่องจำนวนเรือขนส่งสินค้าแช่แข็งใหม่แก่ลูกค้า

ก่อนหน้านี้ การขนส่งกล้วยจากผู้ปลูกในเอกวาดอร์มายังผู้บริโภคในอาเซอร์ไบจันยังเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ นอกเสียจากว่าจะมีการใช้บริการขนส่งทางอากาศ และแล้วสถานการณ์ก็เปลี่ยนไปเมื่อ Star Cool Controlled Atmosphere (CA) ของบริษัท MCI เข้ามาเป็นผู้เปลี่ยนเกมการค้าสินค้าแช่แข็งทางเรือ ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่ภาพยนตร์แอนิเมชั่น เพื่อที่จะอธิบายถึงตัวเทคโนโลยีที่เรียบง่ายและราคาไม่แพงที่อยู่เบื้องหลังการขนส่งดังกล่าว

ต้องการชมข่าวแบบมัลติมีเดีย กรุณาคลิกที่

http://www.multivu.com/mnr/63464-maersk-star-cool-reefer-film

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20120531/537201 )

กลุ่มผู้ผลิตกล้วยที่คาดว่า จะได้เห็นว่าต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางที่เพิ่มขึ้นจาก 20 เป็น 45 วันนั้น แต่ต่อจากนี้ไป กล้วยจากฟาร์มมาตานุสก้าในแคว้นนาคาล่าของโมซัมบิก จะถูกส่งไปถึงยังตลาดในยุโรปและเอเชียได้ในทันที และ Star Cool CA จะช่วยให้ผู้ส่งออกในเอกวาดอร์เข้าถึงผู้บริโภคในบากุ ประเทศอาเซอร์ไบจันได้ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นใน 4 ปี เรือส่งสินค้าแช่แข็ง Star Cool CA มากกว่า 25,000 ลำ ปฏิบัติงานทั่วโลกในสายการส่งสินค้าแช่แข็งขนาดใหญ่หลายแห่งทั้งในเอเชียและยุโรป

แอนิเมชั่นใหม่ของ CA นำเสนอเรื่องราวที่นอกเหนือไปจากการส่งออกกล้วยและอโวคาโด เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายผู้ส่งออกผักและผลไม้ที่ต้องการการควบคุมก๊าซอ็อกซิเจน เช่น หน่อไม้ฝรั่งและมะม่วง

ระบบการจัดเก็บสถิติของ The Star Cool CA พัฒนาขึ้นจากการออกแบบที่เรียบง่ายและได้รับการคุ้มครองสิทธิบัตร โดยในระหว่างการขนส่งนั้น กระบวนการจัดการด้านการหายใจภายในเรือสินค้า จะใช้ออกซิเจนจากคอนเทนเนอร์ เทคนิคของ Star Cool คือ ควบคุมกระบวนการนี้ด้วยเมมเบรน ฟิลเตอร์ เพื่อให้การใช้พลังงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ฟิลเตอร์จะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ส่วนเกินออกมา ซึ่งในบางกรณี หากไม่มีการควบคุมปริมาณก๊าซไว้ อาจทำให้สินค้าในเรือเสียหายได้

“เราใช้เทคโนโลยีที่รู้จักกันในบริบทอื่นและพัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มเติม Star Cool CA ใช้เมมเบรนที่ซึมผ่านได้และปั๊มสุญญากาศ เพื่อสกัดคาร์บอนไดออกไซด์ส่วนเกินออกมาจากเรือสินค้า” Gert Jorgensen หัวหน้าหน่วยวิจัยและพัฒนาของ MCI กล่าว

ค่าใช้จ่ายในการจัดหาและดำเนินการเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ใช้ CA เพื่อการซื้อขายในรูปแบบใหม่นี้

Anders G. Holm จากฝ่ายขายและการตลาดของ MCI กล่าวว่า“ลูกค้าจำนวนมากขึ้นจะสามารถใช้งาน CA ได้ เพราะค่าใช้จ่ายในการจัดหาที่ต่ำลง และยังสามารถประหยัดเงินในส่วนของการดำเนินการ เนื่องจากค่าใช้จ่ายต่อทริปการเดินทางจะถูกควบคุมให้อยู่ที่ระดับต่ำสุด”

แอนิเมชั่นของ Star Cool CA ถูกผลิตขึ้นมาในรูปแบบที่คล้ายคลึงกับภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการระบายอากาศอัตโนมัติหรือ AV+. ของ MCI โดยภาพยนตร์ชื่อ “อย่าเปิดตู้แช่ทิ้งไว้” แสดงให้เห็นว่า AV+ สามารถควบคุมอากาศที่เข้าไปในเรือที่มีตู้แช่แข็งได้อย่างไร ซึ่งการที่AV+ สามารถควบคุมอากาศที่เข้าไปในเรือได้นี้ จะช่วยประหยัดพลังงานและรักษาคุณภาพของเรือสินค้า

แหล่งข่าว: MCI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม