นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ แคมเปญเพื่อสังคมไทยจากฟิลิปส์

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๐:๔๙
นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ แคมเปญเพื่อสังคมไทยจากฟิลิปส์

- ชวนคนไทยร่วมโหวตและแสดงความคิดเห็นผ่านเว็ปไซต์ www.meaningfulinnovation.asia/thailand

เพื่อร่วมพัฒนาสังคมไทยให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรมส่องสว่างเพื่อเมืองไทยน่าอยู่ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพดีๆ มีได้ทุกคน และนวัตกรรมเพื่อชีวิตล้ำๆ ของผู้หญิงวันนี้

- แนวคิดที่ได้รับการโหวตมากที่สุด จะได้รับการทำให้เกิดขึ้นจริง เพื่อคุณภาพชีวิตของคนไทยที่ดียิ่งขึ้น

บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแคมเปญ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ โครงการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ สู่สังคม เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยร่วมในการโหวตและแสดงความคิดเห็น ผ่านเว็ปไซต์แคมเปญ www.meaningfulinnovation.asia/thailand ตั้งแต่ 26 กันยายน 2556 ถึง 7 พฤศจิกายน 2556 และแนวคิดเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยที่ได้รับเลือกสูงสุด 3 แนวคิด จะถูกนำไปสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมไทย

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ในครั้งนี้ จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีคุณวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธาน พร้อมผู้สนับสนุนโครงการจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงแขกรับเชิญพิเศษ คุณเปิ้ล จริยดี สเปนเซอร์ และคุณนุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ และภายในงาน แขกผู้มีเกียรติได้ร่วมชมนวัตกรรมที่มีคุณค่าต่างๆ ของฟิลิปส์ใน “มาสเตอร์พีสแกลลอรี่” และร่วมโหวต เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพัฒนาเมืองไทยให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นกับแคมเปญ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ

คุณวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ เปิดโอกาสให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกและนำเสนอความคิดเพื่อให้ฟิลิปส์ได้นำนวัตกรรมเข้าไปมีส่วนร่วมการพัฒนาสังคมไทยสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ตรงความต้องการมากที่สุด จึงทำกิจกรรมในรูปแบบของออนไลน์เพื่อให้คนไทยทั่วประเทศสามารถเข้าถึงและมีส่วนร่วมได้ โดยเป็นโครงการต่อเนื่องจากปีพ.ศ. 2555 ที่ผ่านมา ที่ฟิลิปส์ได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการตอบแทนคืนสู่สังคมครั้งยิ่งใหญ่ ในโอกาสที่ฉลองครบรอบ 60 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเพื่อให้ผู้คนในสังคมมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”

“เมื่อปีพ.ศ 2555 ฟิลิปส์ได้จัดทำแคมเปญเปิดโอกาสให้คนไทยร่วมเสนอแนะไอเดียเพื่อร่วมพัฒนาให้สังคมไทยน่าอยู่ยิ่งขึ้น โดยมีผู้ส่งไอเดียเข้าร่วมกว่า 400 ไอเดีย และนำไปสู่การดำเนินโครงการเพื่อสังคม 3 โครงการ ได้แก่ โครงการติดตั้งโคมไฟ LED พลังงานแสงอาทิตย์ ณ บริเวณสวนหลวงพระราม 8 เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนไทยออกกำลังกาย และทำกิจกรรมในสวนแห่งนี้ได้อย่างเพลิดเพลินและปลอดภัยในยามค่ำคืน โครงการศูนย์บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ พร้อมให้คำแนะนำเบื้องต้นแก่ผู้สูงอายุ ซึ่งฟิลิปส์ร่วมมือกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนในการจัดทำศูนย์บริการตรวจสุขภาพแก่ชุมชนในกรุงเทพมหานคร 6 ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา และโครงการจัดทำแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน เพื่อเป็นเสมือนโค้ชส่วนตัวในการดูแลสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง”

คุณวิโรจน์กล่าวว่า “สำหรับฟิลิปส์เชื่อมั่นว่าการดำเนินกิจกรรมต่างๆ จะประสบความสำเร็จได้ต้องเกิดขึ้นจากความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ดังนั้นในขั้นตอนแรกของแคมเปญนี้ ฟิลิปส์ได้เริ่มทำงานกับพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชนเพื่อ ช่วยคัดกรองแนวคิดที่จากความท้าทายและปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นจากทั้งหมด 15 แนวคิด เหลือ 9 แนวคิด ใน 3 หัวข้อหลัก ได้แก่ นวัตกรรมส่องสว่างเพื่อเมืองไทยน่าอยู่ นวัตกรรมเพื่อสุขภาพดีๆ มีได้ทุกคน และนวัตกรรมเพื่อชีวิตล้ำๆ ของผู้หญิงวันนี้ เพื่อนำมาสู่ขั้นตอนในวันนี้ ซึ่งได้แก่การโหวตและแชร์ไอเดียโดยประชาชน ทั้งนี้พันธมิตรต่างๆที่ได้ร่วมทำงานด้วย อาทิ สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล มูลนิธิศูนย์นมแม่แห่งประเทศไทย มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก และสมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย

วิธีการเข้าร่วมแคมเปญ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ เมื่อเข้าไปยังเว็ปไซต์ www.meaningfulinnovation.asia/thailand

สามารถโหวตและเสนอความคิดเห็นเพิ่มเติมให้กับแนวคิดเชื่อว่าจะช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ในชุมชนของตนหรือในสังคมไทย

ใน 9 แนวคิด มีระยะเวลานับตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ถึง 7 พฤศจิกายน 2556 ร่วมลุ้นรับรางวัลผลิตภัณฑ์จากฟิลิปส์รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท อาทิ เทียน Philips LED Imageo หม้อทอดฟิลิปส์ Philips Airfyer เครื่องทำน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ Philips HD 2072 และเครื่องเป่าผม Philips ActiveCare HP8270 โดยหลังจากปิดการรับผลโหวตและเสนอความคิดเห็นแล้ว ฟิลิปส์จะตัดสินและประกาศแนวคิดที่ได้รับคะแนนสูงสุดในแต่ละโครงการ และจะร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการผลักดันแนวคิดชนะเลิศทั้ง 3 แนวคิดไปพัฒนาและสร้างให้เกิดขึ้นจริงในสังคมไทยต่อไป

ร่วมติดตาม และสนับสนุนแคมเปญของฟิลิปส์ด้วย #meaningfulinnovation ทางทวิตเตอร์ www.twitter.com/Philips_TH เฟสบุ๊ค www.facebook.com/PhilipsThailand และอินสตาแกรม @PhilipsThailand ซึ่งจะเปิดตัววันที่ 30 กันยายน 2556นี้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ นวัตกรรมฟิลิปส์ นวัตกรรมเพื่อคุณ ได้ที่ www.meaningfulinnovation.asia/thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ