“Thailand Trust Mark” สัญลักษณ์คุณภาพของสินค้าและบริการที่ทั่วโลกไว้วางใจ

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๐:๑๙
ปัจจุบันหลากหลายสินค้าและบริการจากประเทศไทยสามารถเปิดตลาดก้าวไกลไปในต่างประเทศและได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อและผู้บริโภคทั่วโลกในเรื่องคุณภาพที่ได้มาตรฐานระดับสากล แต่ด้วยความหลากหลายของสินค้าและบริการของนานาประเทศในตลาดโลก สินค้าและบริการคุณภาพของไทย จำเป็นต้องมีตราสัญลักษณ์ ที่ช่วยยกระดับความเชื่อมั่นในคุณภาพมาตรฐานสินค้าที่มาจากประเทศไทย และผลิตโดยฝีมือคนไทยอย่างแท้จริง และนั่นคือที่มาของตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’ เครื่องหมายรับรองคุณภาพสินค้าและบริการไทยที่คนทั่วโลกไว้วางใจ

“คนไทยอาจคุ้นเคยและยอมรับในคุณภาพของสินค้าและบริการไทย โดยเฉพาะสินค้าและบริการในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคที่พบเห็นอยู่ในชีวิตประจำวัน แต่อาจไม่ทราบว่าสินค้าและบริการของไทยเหล่านี้ก็เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคในต่างประเทศด้วยเช่นกัน” นางศรีรัตน์ รัฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวเริ่มเรื่องความสำคัญของตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’ ที่จะสร้างโอกาสในการทำตลาดของสินค้าและบริการไทยในต่างประเทศได้มากขึ้น เนื่องจากเป็นตราสัญลักษณ์ที่ประทับคู่กับตราสินค้าและบริการนั้นๆ เพื่อบ่งบอกว่าประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตสินค้าและบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานที่คนทั่วโลกไว้วางใจได้

“ปัจจัยสำคัญที่ทำให้หลากหลายสินค้าและบริการไทยได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อและผู้บริโภคทั่วโลกเป็นเพราะความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการของผู้ผลิตไทย กอปรกับเมื่อมีตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’ เพิ่มเข้าไป เท่ากับเป็นการรับประกันความมั่นใจสองต่อให้กับผู้ซื้อและผู้บริโภคทั่วโลกให้เกิดความเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานคุณภาพในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการผลิต การคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การพัฒนาบุคลากรและหมายรวมถึงคุณภาพขององค์กรผู้ผลิตสินค้าและบริการที่ดำเนินการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อสังคมไปพร้อมกัน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของไทยที่สินค้าและบริการของไทยได้รับการไว้วางใจจากคนทั่วโลก” นางศรีรัตน์ กล่าว

แบรนด์สินค้า อาทิ น้ำตาลมิตรผล กะทิชาวเกาะ น้ำมันพืชกุ๊ก ข้าวมาบุญครอง ธัญพืชตราไร่ทิพย์ กระเบื้อง COTTO เครื่องครัวตรานกนางนวล ของเล่นเพื่อการศึกษา PLANTOY เฟอร์นิเจอร์ KENKOON และบริการไทย อาทิ กิจการที่ให้บริการด้านการศึกษา ตัวอย่างเช่น มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) มหาวิทยาลัยมหิดล สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ สินค้าและบริการเหล่านี้เป็นตัวอย่างบางส่วนที่ก้าวไกลไปสู่ตลาดต่างประเทศอย่างเต็มภาคภูมิ เป็นสินค้าและบริการจากเมืองไทยที่ได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อและผู้บริโภคอย่างกว้างขวางและถือเป็นตัวอย่างของสินค้าไทย ที่ผลิตขึ้นภายใต้ความมุ่งมั่นในการพัฒนาและรักษาคุณภาพการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากลมาตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ

ยังมีสินค้าและบริการคุณภาพสูงของไทยอีกจำนวนมากที่กำลังรอตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’ เพื่อนำไปปรากฎควบคู่กับตราสินค้าของตนเอง อันจะเป็นเสมือนเครื่องหมายแห่งเกียรติยศที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจและครองใจผู้บริโภคทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งเพื่อเป็นการยกระดับความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจในมาตรฐานสินค้าและบริการชั้นนำนั้นๆของไทย ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้าและบริการไทย รวมทั้งคนไทยทุกคนเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จในการผลักดันสินค้าและบริการไทยให้ก้าวสู่ตลาดโลกอย่างสมศักดิ์ศรีกับตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’ สัญลักษณ์คุณภาพของสินค้าและบริการที่ทั่วโลกไว้วางใจ

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ ‘Thailand Trust Mark’ ได้ที่ www.thailandtrustmark.com หรือ Facebook THAILAND TRUST MARK

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้