งานครบรอบ 53 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล.

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๕๑
ปัจจุบัน วิศวกรรมศาสตร์เป็นศาสตร์ที่ผสานนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาพัฒนาคุณภาพชีวิตและธุรกิจอุตสาหกรรมให้ก้าวไกล จึงนับเป็นสิ่งที่ช่วยพัฒนาคุณภาพของบุคคลากรและศักยภาพ ขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ หนึ่งในสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงและผลิตบุคคลากรและนวัตกรป้อนแก่สังคมไทย ก็คือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบการก่อตั้ง 53 ปี ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ คณบดี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ซึ่งปัจจุบันเป็นสถาบันผู้นำด้านวิศวกรรมศาสตร์ ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยและก้าวไกลด้วยนวัตกรรม การเตรียมความพร้อมของคนรุ่นใหม่ให้สามารถใช้โอกาสอาเซียนให้เกิดประโยชน์ เป็มที่ และก้าวสู่สังคมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างมั่นใจ ภายใต้ปณิธาน “ ความเป็นหนึ่ง และเป็นที่พึ่งของสังคม” โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ แขกผู้มีเกียรติ และนักศึกษาเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน

นอกจากการเรียนการสอนที่ก้าวหน้าทันสมัย และแกร่งทั้งวิชาการและกิจกรรมการปฎิบัติจริงแล้ว คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ยังมีการมอบทุนการศึกษา / ดูงานทั้งในและต่างประเทศ ปีละกว่า 1,000 ทุน โดยเราจัดกิจกรรมศึกษาดูงานและการร่วมวิจัยทั้งในประเทศและเดินทางและฝึกงานที่มหาวิทยาลัยดังในต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเสริมสร้างศักยภาพของคณะฯ เปิดโอกาสและการสนับสนุนนักศึกษาที่มีความประพฤติดีและมีผลการเรียนที่ดีเยี่ยม และมีศักยภาพได้พัฒนาตนเอง ปีละกว่า 1,000 ทุน สนับสนุนโดยหน่วยงานและองค์กรที่มีชื่อเสียง ซึ่งนักศึกษาเหล่านี้นอกจากจะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความก้าวหน้าทางวิชาการ ยังเป็นบุคคลที่มีศักยภาพสูงที่สามารถเป็นผู้นำให้กับสังคมได้”

สำหรับความร่วมมือในระดับนานาชาติ ระดับภูมิภาคเอเชียและอาเซียนอย่างมั่นคงและยั่งยืน ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ให้ความสำคัญกับการประสานความร่วมมือทางวิชาการในระดับนานชาติ ระดับภูมิภาคเอเชียและอาเซียนมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ร่วมมือกับองค์กรระหว่างประเทศ เช่น คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ได้ร่วมมือกับองค์กร JICA ในโครงการ AUN/SEED-Net (ASEAN University Network/Southeast Asia Engineering Education Development) โดยการรองรับนักศึกษาอาเซียนที่ได้รับทุนการศึกษาทางด้านวิศวกรรมศาสตร์สาขาต่างๆ ให้เข้าเรียนในคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. พร้อมทั้งจัดหาอาจารย์ที่ปรึกษาและเจ้าหน้าที่ดูแลนักศึกษาต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีโครงการความร่วมมือทางการศึกษาและโครงการการแลกเปลี่ยนนักศึกษาฝึกงานระหว่างประเทศในเอเชีย เช่น จีน ญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการ Crossover Robot ระหว่างประเทศไทยกับญี่ปุ่น โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. ร่วมกับมหาวิทยาลัย University of Electro-Communications (UEC) เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมหุ่นยนต์เพื่อการสื่อสารทางไกลข้ามประเทศ ฯลฯ

www.kmitl.ac.th/engineer/

PR AGENCY : บริษัท เบรนเอเซีย คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (BrainAsia Communication)

Tel. : 0-911-3282

Fax. : 02-911-3208 E-mail : [email protected] Website : brainasia.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้