CEO LeKise Group(เลคิเซ่) นายสมนึก โอวุฒิธรรม รับรางวัลอันทรงเกียรติด้านการประหยัดพลังงาน Thailand Energy Award 2013

พฤหัส ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๑๙
“เลคิเซ่”รับรางวัล Thailand Energy Awards 2013ชูคอนเซ็ปต์ WIN-WIN ซัพพอร์ต 3,000 โครงการ

นายสมนึก โอวุฒิธรรม ประธานกรรมการบริหาร เลคิเซ่กรุ๊ป เปิดเผยภายหลังการเข้ารับรางวัล Thailand Energy Awards 2013 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล (วันนี้)ว่า Thailand Energy Awards จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกย่องและแสดงความชื่นชมแก่ผู้ที่มีผลงานดีเด่นด้านการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทน นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้เกิดการตื่นตัวในการอนุรักษ์พลังงานและผลักดันให้เกิดการพัฒนาพลังงานทดแทนมากยิ่งขึ้น และเพื่อคัดเลือกผู้ที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวดโครงการดีเด่นด้านอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนในระดับอาเซียน โดยเริ่มขึ้นในปี 2543 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านเลคิเซ่กรุ๊ปได้มีส่วนต่อการสนับสนุนกิจกรรมนี้ในฐานะที่ปรึกษาให้กับลูกค้าที่เข้าร่วมประกวดในโครงการ ซึ่งก็ได้รับรางวัลมาแล้วหลายราย นอกจากนั้นเลคิเซ่ยังเป็นผู้ให้บริการในลักษณะ Tune Key กับโครงการที่สนใจด้านการอนุรักษ์พลังงานมาแล้วมากกว่า 3,000 โครงการ ในปีนี้เลคิเซ่กรุ๊ป จึงได้ส่งนายสมนึก โอวุฒิธรรม ประธานกรรมการบริหาร : บริษัท ลี้กิจเจริญแสง จำกัด บริษัทในเครือเลคิเซ่กรุ๊ป เข้าประกวดในด้านบุคลากรดีเด่น ประเภทผู้บริหารโรงงานควบคุม ซึ่งเลคิเซ่ได้รับรางวัลมาในที่สุด และคาดว่าในปีนี้จะมีโครงการต่างๆ ให้ความไว้วางใจให้บริษัทดำเนินโครงการลักษณะ Tune Key ด้านการอนุรักษ์พลังงาน เพิ่มขึ้น 30% จากปีที่ผ่านมา

“กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ได้ส่งเสริมให้ภาคธุรกิจ/อุตสาหกรรม ซึ่งประกอบด้วยโรงงานและอาคารควบคุมตามพระราชบัญญัติการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานพ.ศ. 2535 และที่อยู่นอกข่ายควบคุม ซึ่งเป็นภาคที่ใช้พลังงานในปริมาณที่สูง และมีบุคลากรที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ทั้งเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วิศวกร และพนักงาน ตลอดจนองค์กรที่มีบทบาทส่งเสริมสนับสนุนการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทน เช่น สถานศึกษา สมาคม สื่อมวลชน เป็นต้น ส่งเสริมให้เกิดการตื่นตัวในการอนุรักษ์พลังงาน และผลักดันให้เกิดการพัฒนาพลังงานทดแทนมากยิ่งขึ้น โดยการจัดประกวดThailand Energy Awards ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา Thailand Energy Awards 2013 แบ่งการประกวดออกเป็น 5 ด้าน คือ ด้านพลังงานทดแทน ด้านการอนุรักษ์พลังงาน ด้านบุคคลากรดีเด่นด้านพลังงาน ด้านโครงการพลังงานสร้างสรรค์ และด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน การได้รับรางวัลของเลคิเซ่ในปีนี้ เกิดจากสาเหตุสำคัญก็ คือ เป้าหมายของผู้บริหารที่ชัดเจนในการลดใช้ และประหยัดพลังงานของบริษัทเลคิเซ่ รวมถึงความตั้งใจ และทุ่มเทของทีมงานเลคิเซ่ทุกคน โดยผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นแก่องค์กรโดยตรง คือ ความประหยัดในการใช้พลังงาน และความคุ้มค่าสูงสุดในการใช้พลังงานภายในบริษัทเลคิเซ่ ที่สำคัญยังเป็นการสร้าง และปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับพนักงานเลคิเซ่ทุกคนในเรื่องของการประหยัด และลดใช้พลังงานทั้งภายในบริษัท รวมถึงที่บ้านของพนักงานเองอีกด้วย” นายสมนึกกล่าว

สำหรับสถานการณ์ด้านพลังงานและแผนการดำเนินงานของบริษัทในครึ่งปีหลังของปี 2013 นายสมนึกกล่าวว่า จะเห็นได้ว่าในอนาคตความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้ามีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มขาดแคลนอย่างมาก ซึ่งหากว่าประชาชนทุกคนไม่ช่วยกันประหยัดพลังงานไฟฟ้า หรือเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงานไฟฟ้าจะเกิดปัญหาการขาดแคลน และการจ่ายค่าไฟในราคาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงอยากจะรณรงค์ให้ประชาชนเริ่มหันมาประหยัดในการใช้พลังงานไฟฟ้า โดยเริ่มต้นจากที่บ้าน และขยับมาที่ทำงาน ซึ่งถ้าประชาชนทุกคนช่วยกัน ประเทศไทยก็จะมีพลังงานไฟฟ้าใช้ไปได้อีกนาน สำหรับเลคิเซ่เองจะเน้นรุกในเรื่องธุรกิจจัดการพลังงาน (ESCO) โดยเตรียมความพร้อมในเรื่องของผลิตภัณฑ์ LED นวัตกรรมใหม่ๆที่ช่วยในเรื่องของการประหยัดสูงสุด รวมถึงทีมงานมืออาชีพในด้านการออกแบบแสง และการติดตั้ง กับบริการหลังการขายไว้เป็นที่ปรึกษาให้กับทุกบริษัทที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ส่องสว่างประหยัดพลังงานไฟฟ้า และบริษัทเลคิเซ่เองก็ยังให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคม(CSR) อย่างต่อเนื่องอีกด้วย ขอให้ทุกบริษัทที่ต้องการประหยัดพลังงานไฟฟ้าแสงสว่างมั่นใจในความเป็นมืออาชีพของเลคิเซ่

ติดต่อ:

บริษัท เลคิเซ่ ไลท์ติ้ง จำกัด โทร.034-419-299 ต่อ 2001(การตลาด)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4