ดีเอชแอล เน้นย้ำความจำเป็นของการประกันภัยสินค้าอย่างครอบคลุม

พฤหัส ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๐๐
ความเสียหายของสินค้าจะไม่กระทบต่อผลประกอบการของบริษัท หากใช้บริการประกันภัยสินค้าที่ครอบคลุมของดีเอชแอล

ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (DHL Global Forwarding) ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งสินค้าทางอากาศและทางทะเลในเครือดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล (Deutsche Post-DHL) เดินหน้าผลักดันให้ลูกค้าเห็นถึงความสำคัญของการประกันภัยสินค้าอย่างครอบคลุม ด้วยการนำเสนอบริการ DHL CARGO INSURANCE ซึ่งบริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองในสิ่งที่ลูกค้าต้องการมาโดยตลอด นั่นคือบริการประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมอย่างแท้จริงและใช้งานง่ายในทุกขั้นตอนตั้งแต่การซื้อประกันไปจนถึงการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน DHL CARGO INSURANCE ช่วยประสานช่องว่างระหว่างความรับผิดชอบของบริษัทประกันกับมูลค่าที่แท้จริงของสินค้าที่ขนส่ง ด้วยการจ่ายค่าชดเชยถึง 100% ของมูลค่าสินค้า รวมถึงค่าขนส่งทั้งหมด และค่าชดเชยเพิ่มเติมอีก 10% ของมูลค่าสินค้าและค่าขนส่งสินค้า DHL CARGO INSURANCE รับประกันโดยผู้ให้บริการประกันภัยสินค้าชั้นนำของโลก และบริหารโดย GBS Insurance and Risk Management ซึ่งเป็นทีมผู้เชี่ยวชาญของดีเอชแอลเอง บริการประกันภัยนี้พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศไทย และครอบคลุมการขนส่งสินค้าพิเศษที่มีความเสียงสูงอย่างที่ผู้ให้บริการโลจิสติกส์รายอื่นไม่สามารถรับประกันได้

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2010/09/02/20100902467742-l.jpg )

เคลวิน เหลียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง กล่าวว่า “แม้เราจะมีแนวทางและขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ดีเยี่ยมในการป้องกันการสูญหายหรือความเสียหายของสินค้า แต่เหตุการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้อย่างพายุในทะเล เครื่องบินตก ไฟไหม้โกดัง รถชน ก็ยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นเพื่อความสบายใจของลูกค้า ดีเอชแอลจึงนำเสนอบริการประกันภัยสินค้าที่ไม่ใช่แค่น่าประทับใจในเรื่องราคาเท่านั้น แต่ยังน่าประทับใจในแง่ของบริการด้วย เราเป็นผู้ส่งสินค้าระดับแนวหน้าของโลกและมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้ให้บริการประกันภัยสินค้าชั้นนำของโลกเช่นกัน ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการประกันภัยในการขนส่งสินค้าที่ครอบคลุมเส้นทางขนส่งสินค้าที่มีความเสี่ยงสูง เส้นทางหลากหลายประเทศ และสินค้าพิเศษต่างๆ อย่างที่หาจากบริษัทอื่นไม่ได้”

โดยปกติเมื่อเกิดอุบัติเหตุในระหว่างการขนส่งสินค้า ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองตามข้อตกลงระหว่างประเทศต่างๆ เช่น อนุสัญญามอนทรีออล (หมายเหตุ 1) เป็นต้น ซึ่งจะจ่ายค่าชดเชยมูลค่าสินค้าแค่บางส่วนเท่านั้น เนื่องจากสินค้าที่สูญหายหรือเสียหายจะถูกประเมินตามน้ำหนัก มิใช่ตามมูลค่า นั่นหมายความว่าลูกค้ามีแนวโน้มที่จะได้รับค่าชดเชยต่ำว่ามูลค่าทางการค้าของสินค้านั้นๆมาก

“ในบางกรณีลูกค้าอาจดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดต่อบริษัทขนส่งสินค้า แต่ย่อมจะต้องสิ้นเปลืองเวลา งบประมาณ และสูญเสียโอกาสทางธุรกิจ และเหนืออื่นใด ความคุ้มครองนั้นไม่ครอบคลุมไปถึงกรณีที่เกิดภัยธรรมชาติอย่างพายุ น้ำท่วม และแผ่นดินไหว ปัญหาความคุ้มครองดังกล่าวทำให้ผู้เอาประกันขาดทุน ประสบปัญหาด้านการเงิน หรือแย่กว่านั้นคือถูกเอาผิดเพราะไม่ได้ส่งของตามข้อตกลง” เคลวิน เหลียง กล่าว

DHL CARGO INSURANCE ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความสะดวกสบายในการใช้บริการ ลูกค้าสามารถซื้อบริการประกันภัยรายปีซึ่งคุ้มครองการขนส่งสินค้าทั้งหมดที่ใช้บริการของดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง หรือซื้อประกันภัยรายครั้งเมื่อใช้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ ทางทะเล หรือทางบก เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่มิได้คาดหมายขึ้น ลูกค้าไม่ต้องหมดเปลืองเวลาในการกรอกเอกสารและไม่ต้องยุ่งยากกับการยื่นคำร้องขอรับค่าเสียหาย เพราะทีมงานของดีเอชแอลจะช่วยดำเนินการให้ด้วยภาษาและสกุลเงินที่ลูกค้าใช้ นอกจากนั้นดีเอชแอลยังมีเอกสารการขนส่งสินค้าทั้งหมด จึงรับประกันได้ว่าจะดำเนินการให้ลูกค้าได้รับการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนภายใน 30 วัน โดยไม่มีการหักค่าชดเชยหรือคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

หมายเหตุ

1. อนุสัญญามอนทรีออล (Montreal Convention) หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ อนุสัญญาเพื่อการรวบรวมกฎเกณฑ์บางประการเกี่ยวกับการรับขนระหว่างประเทศทางอากาศ (Convention for the Unification of Certain Rules for International Carriage by Air) คือข้อตกลงพหุภาคีที่ทำขึ้นในที่ประชุมของประเทศสมาชิกองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ในปีพ.ศ.2542 โดยเป็นการรวบรวมและกำหนดกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการรับขนผู้โดยสาร สัมภาระ และสินค้าระหว่างประเทศ

ดีเอชแอล — ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ระดับโลก

ดีเอชแอล เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ และ “ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ระดับโลก” มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในด้านบริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ การขนส่งทางอากาศ ทางทะเล และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ปัจจุบันดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศและอาณาเขตต่างๆทั่วโลก ด้วยบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลกที่พร้อมมอบบริการที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้าโดยได้รับการสนับสนุนจากทีมงานระดับท้องถิ่นที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งนี้ ดีเอชแอลได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยการสนับสนุนการปกป้องสภาพภูมิอากาศ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากภัยพิบัติ และการส่งเสริมด้านการศึกษา

ดีเอชแอล เป็นส่วนหนึ่งของ ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล โดยกลุ่มบริษัทมียอดรายได้กว่า 55,000 ล้านยูโรในปี 2555

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

ดีเอชแอล เอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันออก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

ฝ่ายสื่อสารองค์กรและความรับผิดชอบต่อสังคม

แอนิต้า กุปตา (Anita Gupta)

โทร. +65-6771-3333

แฟ็กซ์ +65-6771-3322

อีเมล์ [email protected]

เว็บไซต์: http://www.dhl.com/en/press.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4