กลุ่มไทคอน เตรียมพร้อมมาตรการรับน้ำท่วม สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าโรงงานสำเร็จรูป และคลังสินค้าในโครงการ

พฤหัส ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๓๗
นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน อินดัสเตรียล คอนเนคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากสถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังขยายวงกว้างในหลายพื้นที่ของประเทศไทยในเวลานี้ ทางกลุ่มไทคอน ซึ่งประกอบด้วย ไทคอน ผู้พัฒนาโรงงานคุณภาพสูงพร้อมใช้เพื่อให้เช่า และ TPARK ผู้พัฒนาคลังสินค้าคุณภาพสูงพร้อมใช้เพื่อให้เช่า ได้เตรียมมาตรการพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมเพื่อให้ลูกค้าผู้ประกอบการที่เช่าโรงงานสำเร็จรูป และคลังสินค้าในโครงการ มีความมั่นใจในแนวทางป้องกันน้ำท่วมของบริษัท ซึ่งจากการเฝ้าติดตามพื้นที่เสี่ยงในทุกโครงการของกลุ่มไทคอนอย่างใกล้ชิด บริษัทเฝ้าระวังเป็นพิเศษในพื้นที่ที่อยู่ในพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเมื่อปี 2554 คือ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค สวนอุตสาหกรรมโรจนะ และเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่า นิคมฯ ที่เข้าไปลงทุนนั้น มีการเตรียมพร้อมและมาตรการป้องกันน้ำท่วมที่ดีพอ ในขณะที่ส่วนคลังสินค้าของ TPARK มีพื้นที่เสี่ยงอยู่ 2 แห่ง ได้แก่ พื้นที่วังน้อย และพื้นที่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา”

ทั้งนี้ มาตรการที่เตรียมไว้ครอบคลุมอย่างครบวงจร ทั้งมาตรการป้องกัน การให้ความช่วยเหลือและการฟื้นฟู ในกรณีที่เกิดเหตุขึ้น โดยกลุ่มไทคอน จัดให้มีการเฝ้าติดตามตรวจสอบระดับน้ำในคลองบริเวณรอบโครงการที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะในพื้นที่วังน้อย และพื้นที่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ เพื่อตรวจสอบความผิดปกติทุกเช้าและเย็น ตลอดจนติดตามประสานงานด้านการจัดสรรน้ำ ข้อมูลภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม และปริมาณน้ำฝนและน้ำหลากกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด อาทิ กรมชลประทาน เทศบาล และองค์กรบริหารส่วนตำบล (อบต.) เพื่อสามารถให้ข้อมูลแก่ลูกค้าในโครงการได้อย่างรวดเร็ว

ด้าน นายปธาน สมบูรณสิน ผู้จัดการทั่วไป TPARK หรือ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค ผู้พัฒนาคลังสินค้าให้เช่าในเครือไทคอน ได้กล่าวเสริมว่า “จากประสบการณ์น้ำท่วมในปี 2554 โครงการที่ TPARK ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ โครงการ TPARK วังน้อย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนั้น บริษัทฯ ได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการสร้างเขื่อนกั้นน้ำถาวรสูงกว่า 2 เมตร ซึ่งเขื่อนนี้ใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษในการป้องกันน้ำ และก่อสร้างขึ้นอย่างแข็งแรง จึงมั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมเข้าในโครงการฯ ของ TPARK อย่างแน่นอนในปีนี้”

นอกจากการสร้างเขื่อนกั้นน้ำแล้ว ภายในโครงการ TPARK วังน้อย ยังได้จัดให้มีระบบป้องกันน้ำท่วมที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการติดตั้งระบบระบายน้ำที่มีประตูเปิด-ปิดทางเข้า-ออกของน้ำทางเดียว ซึ่งจะสามารถปิดประตูระบายน้ำได้ทันที เมื่อระดับน้ำจากภายนอกสูงขึ้น รวมถึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดสำคัญ นอกจากนี้ ทาง TPARK ยังได้มีการตรวจสอบสภาพของระบบป้องกันน้ำท่วมเพื่อให้พร้อมใช้งานเสมอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ