“ซีพี ออลล์” ผู้นำธุรกิจค้าปลีกอันดับหนึ่งของประเทศไทย เตรียมออกหุ้นกู้ ปลายเดือนตุลาคมนี้

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๘:๐๔
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทย และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บมจ.สยามแม็คโครมีแผนจะเสนอขายหุ้นกู้มีหลักประกัน ไม่ด้อยสิทธิและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้อายุ 3 ปี 5 ปี 7 ปี และ 10 ปี ให้กับนักลงทุนสถาบัน และประชาชนทั่วไปซึ่งจะเสนอขายปลายเดือนตุลาคมนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับอันดับความน่าเชื่อถือระดับ A+(tha) จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่นและธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้และมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาต เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นกู้

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ว่า “หุ้นกู้ที่จัดจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นการออกหุ้นกู้ครั้งแรกของบริษัทหลังจากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทมีประกัน ไม่ด้อยสิทธิและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้อายุ 3 ปี 5 ปี 7 ปี และ 10 ปี สำหรับนักลงทุนสถาบันจะเสนอขายขั้นต่ำ 100,000 บาทต่อชุดและเพิ่มเป็นทวีคูณของ 10,000 บาทในส่วนของประชาชนทั่วไป จะเสนอขายขั้นต่ำ 100,000 บาทต่อชุด และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 100,000 บาทโดยกำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ซึ่งการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปชำระคืนหนี้เงินกู้ และ/หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการโดยจะเสนอขายหุ้นกู้ปลายเดือนตุลาคมนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป”

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ระดับ “A+(tha)”ซึ่งอันดับความน่าเชื่อถือดังกล่าวสะท้อนถึงความสามารถในการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกของไทยมายาวนานกว่า 25 ปี ที่ให้บริการความสะดวกกับทุกชุมชน ทุกทิศทั่วไทย ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน

สำหรับผู้สนใจจองซื้อหุ้นกู้ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากร่างหนังสือชี้ชวน www.sec.or.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้ที่สาขาของธนาคารที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้และธนาคารผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นกู้หรือที่ Call Center ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (ยกเว้นสาขาไมโคร) (โทร. 1333), ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (โทร.1551), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (โทร. 02-777-7777), ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) (โทร. 1595), ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (โทร. 1572) และธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) (โทร. 1770)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest