แอลจีเปิดตัวนวัตกรรมแห่งอนาคต LG CURVED OLED TV ทีวีจอโค้งเครื่องแรกของโลก ครั้งแรกในประเทศไทย

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๐
แอลจีเปิดตัวนวัตกรรมแห่งอนาคต LG CURVED OLED TV ทีวีจอโค้งเครื่องแรกของโลก ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมสานต่อความสำเร็จของตลาดทีวี ULTRA HD ด้วย LG ULTRA HD TV รุ่นใหม่ขนาด 65 และ 55 นิ้ว ย้ำความเป็นผู้นำตลาดทีวีระดับโลก

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) ประกาศเปิดตัว LG CURVED OLED TV (แอลจี เคิร์ฟ โอเลต ทีวี) รุ่น EA9800 ขนาด 55 นิ้ว นวัตกรรมทีวีจอโค้งเครื่องแรกของโลก และเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำนวัตกรรมทีวีระดับโลก พร้อมฉลองความสำเร็จของ LG ULTRA HD TV (แอลจี อัลตร้า เอชดี ทีวี) ขนาด 84 นิ้ว ด้วยการเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วย LG ULTRA HD TV รุ่นใหม่ ขนาด 65 และ 55 นิ้ว ที่มาพร้อมนวัตกรรมความคมชัดแบบ ULTRA HD สูงกว่าระบบ FULL HD ถึงสี่เท่า ผสานเทคโนโลยีหน้าจอแบบ NANO FULL LED และเทคโนโลยี IPS เพื่อภาพที่สวยคมชัดสมจริง

มร.ยอน โฮ (ไมเคิล) เจิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "แอลจีในฐานะผู้นำตลาดทีวีระดับโลก เราได้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันและดีไซน์ที่สวยงาม เพื่อมอบความสุขและความสะดวกสบายสูงสุดให้แก่ผู้บริโภคตามสโลแกน Life’s Good สำหรับ LG CURVED OLED TV ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการอุตสาหกรรมทีวี ครั้งแรกของการปฏิวัติรูปแบบเทคโนโลยีจอภาพที่ได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์โค้งและบางเฉียบ โดยทีมพัฒนาของแอลจีได้ทุ่มเทศึกษาวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์กว่าห้าปี เพื่อสร้างอรรถรสในการรับชมความบันเทิงภายในบ้านที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบแก่ผู้บริโภคทั่วโลก"

แอลจีได้เผยโฉมนวัตกรรมทีวีจอโค้ง LG CURVED OLED TV รุ่น EA9800 ขนาด 55 นิ้ว เครื่องแรกของโลกในงาน CES 2013 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นศิลปะแห่งนวัตกรรมโลกอนาคตอย่างแท้จริง โดย LG CURVED OLED TV รุ่น EA9800 เป็นทีวีจอภาพโค้ง บางเฉียบเพียง 4.3 มิลลิเมตร ออกแบบสอดรับกับหลักสรีรศาสตร์ของมนุษย์ เพื่อมอบองศาในการรับชมที่ดีที่สุด ผนวกกับเทคโนโลยีโอเลตผสานเทคโนโลยี WRGB ที่มีแม่สีถึง 4 สีพิกเซล ให้สีสันสมจริง สว่างและคมชัดยิ่งกว่า ช่วยสร้างประสบการณ์การรับชมเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ (IMAX) พร้อมฟังก์ชั่น Motion Clarity ที่ตอบสนองภาพเคลื่อนไหวเหนือกว่าแอลอีดีทีวีทั่วไปถึง 100 เท่า และด้วยการออกแบบขาตั้งแบบ Crystal Stand ช่วยเสริมมุมมองที่โดดเด่นให้แก่หน้าจอ พร้อมลำโพงดีไซน์บางเฉียบโปร่งแสงซึ่งใช้เทคโนโลยี Clear Speaker ให้เสียงใส คมชัด และชัดเจนทุกรายละเอียด

พร้อมกันนี้ แอลจีฉลองความสำเร็จของ LG ULTRA HD TV ขนาด 84 นิ้วด้วยการเปิดตัว LG ULTRA HD TV รุ่นใหม่ LA9700 และ LA9650 ขนาด 65 และ 55 นิ้ว นำเสนอที่สุดแห่งนวัตกรรมความคมชัดของภาพด้วยความละเอียดแบบ ULTRA HD สูงถึง 8.3 ล้านพิกเซล เหนือกว่าระบบ FULL HD ถึงสี่เท่า และด้วยเทคโนโลยี NANO FULL LED ที่ผสานเทคนิคการจัดเรียงหลอดไฟ LED ให้กระจายสม่ำเสมอทั่วทั้งหน้าจอ ช่วยควบคุมแสงสว่างของจอภาพให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างค่าความคอนทราสต์ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยีหน้าจอแบบ IPS ที่นอกจากให้ความทนทานของหน้าจอแล้ว ยังช่วยมอบสีสันที่สวยสมจริงเสมือนต้นฉบับ พร้อมแสดงภาพเคลื่อนไหวได้ราบรื่นกว่า อีกทั้งยังมอบองศาในการรับชมภาพกว้างถึง 178 องศา ผู้ใช้จึงเพลิดเพลินกับการรับชมคอนเทนต์จาก LG ULTRA HD TV ของแอลจีได้จากเกือบทุกตำแหน่งในห้อง

คุณอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากจำนวนยอดขายกว่า 400 เครื่อง แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในไทยให้การตอบรับ LG ULTRA HD TV ขนาด 84 นิ้วเป็นอย่างดี แอลจีจึงได้พัฒนา LG ULTRA HD TV ขนาด 65 และ 55 นิ้ว เพื่อตอบรับผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียม หรือที่พักอาศัยขนาดเล็กลงมา โดยเพิ่มเทคโนโลยีและฟีเจอร์การทำงานให้เหนือระดับยิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์นี้ทำให้แอลจีรักษาความเป็นผู้นำในตลาดทีวีของไทยและระดับโลกได้อย่างแน่นอน”

แอลจีเตรียมงบการตลาด 150 ล้านบาทสำหรับกิจกรรมครบทั้ง 360 องศา เพื่อสนับสนุนการขายของทีวีทั้งสองรุ่น โดยเน้นการสร้างประสบการณ์ตรงแก่ผู้บริโภค เพื่อสร้างการรับรู้และความแตกต่างของผลิตภัณฑ์

“กลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์รุ่นใหม่จากแอลจีนี้เป็นกลุ่มที่ชื่นชอบเทคโนโลยีล้ำสมัยและมองหาเทคโนโลยีที่ดีที่สุด โดยเราตั้งเป้ายอดขายสำหรับ LG CURVED OLED TV 500 เครื่อง และ LG ULTRA HD TV ขนาด 65 และ 55 นิ้ว อยู่ที่ 5,000 เครื่อง เพื่อครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 21% ภายในสิ้นปีนี้” คุณอลงกรณ์ กล่าวเสริม

ภายในงานเปิดตัวครั้งนี้ แอลจียังได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้สุดพิเศษ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล และ ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล มาร่วมแชร์ประสบการณ์และไลฟ์สไตล์ในวันว่าง โดยก้องเล่าว่า “ปกติเป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาอยู่แล้ว ยิ่งกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรีมและใช้ความเร็วจะชอบมากเป็นพิเศษ อย่างเวลาดูการแข่งขันในทีวี ผมคิดว่า ถ้ามีทีวีที่ให้ภาพที่มีคุณภาพ สีสันสดใส คมชัด จับภาพเคลื่อนไหวเร็วๆ ได้ทุกรายละเอียด ให้ความรู้สึกเหมือนเรานั่งอยู่ข้างสนามจริงๆ ก็คงจะดีไม่น้อย จนกระทั่งแอลจีเปิดตัว LG CURVED OLED TV ซึ่งสามารถตอบรับทุกความต้องการที่เคยคาดหวังไว้ได้จริงๆ แถมยังมีดีไซน์จอโค้งที่ทันสมัย นับเป็นประสบการณ์ที่ยังไม่เคยสัมผัสจากทีวีรุ่นใดมาก่อน”

ส่วนโดนัท นอกเหนือจากการเป็นนักแสดง เธอยังหลงใหลและชื่นชอบการถ่ายภาพยนตร์และภาพนิ่ง ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทีวีแอลจีว่า “ในฐานะที่โดนัทได้สวมบทบาทการเป็นผู้กำกับหนังสั้นมาก่อน โดนัทพบว่าการถ่ายหนังให้ดีมีคุณภาพจะต้องมีองค์ประกอบหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกล้องที่นำมาใช้ในการถ่ายภาพ ซึ่งจะเป็นกล้องแบบ 4K ที่สามารถเก็บรายละเอียดความคมชัดได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่น่าเสียดายที่ว่า ความละเอียดคมชัดอาจถูกลดลงเมื่อเวลานำหนังมานำเสนอสู่สายตาผู้ชม เพราะทีวีโดยทั่วไปจะมีความละเอียดเต็มที่แค่ระดับ FULL HD เท่านั้น แต่เมื่อแอลจีได้เปิดตัว LG ULTRA HD TV ซึ่งใช้เทคโนโลยีแบบ ULTRA HD ที่สามารถมอบภาพสวยคมชัดกว่าระบบ FULL HD ถึงสี่เท่า ผู้ชมก็จะสามารถชมหนังที่มีความละเอียดสูง มาตรฐานเดียวกับกล้องที่ใช้ถ่ายทำ ซึ่งจะช่วยสร้างอรรถรสในการรับชมอย่างเต็มที่”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4