ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษาที่มีความกระตือรือร้น มีความคิดกว้างไกล และมีพลังสร้างสรรค์ เข้าร่วมการแข่งขัน “Henkel Innovation Challenge 7”

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๑๓
การแข่งขันระหว่างประเทศสำหรับนิสิต นักศึกษา Henkel Innovation Challenge ครั้งที่ 7 เวทีวัดความสามารถสำหรับนักศึกษาจากทั่วโลกของเฮงเค็ล เปิดฉากขึ้นอีกครั้งในปีนี้ เฮงเค็ลเปิดรับสมัครนักศึกษาจากทั่วโลก ร่วมส่งผลงานที่เปี่ยมด้วยจินตนาการและแนวคิดอันกว้างไกลสำหรับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของเฮงเค็ล ภายใต้สโลแกน “สร้างสรรค์ เรียนรู้ เติบโต” (Create. Learn. Grow.) นักศึกษาจาก 30 ประเทศ ได้รับเชิญให้ร่วมส่งแนวคิดที่เน้นนวัตกรรมและความยั่งยืน ภายในวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556 ที่เว็บไซต์ www.henkelchallenge.com โดยการแข่งขันในปีนี้ เฮงเค็ลมุ่งเน้นเป็นพิเศษที่ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ อย่างประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเชีย

เป้าหมายหลักของการแข่งขัน Henkel Innovation Challenge คือการเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่หรือเทคโนโลยีใหม่สำหรับหนึ่งในสามกลุ่มธุรกิจของเฮงเค็ล ได้แก่ กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม (Beauty Care business unit) กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน (Laundry & Home Care business unit) และกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีกาว (Adhesive Technologies business unit) โดยหนึ่งทีมประกอบด้วยนักศึกษา 2 คน นักศึกษาจากหลากหลายสาขาวิชาจะต้องมีบทบาททั้งการเป็นผู้สร้างสรรค์งาน และผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจที่เน้นความยั่งยืน เฮงเค็ลจะให้การสนับสนุนอย่างครอบคลุมตลอดการแข่งขัน เมื่อแต่ละทีมสมัครเข้าแข่งขันแล้วจะได้เข้าร่วมโครงการเรียนรู้ระดับมืออาชีพผ่านทางออนไลน์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการความรู้ภายในองค์กรของเฮงเค็ล (Henkel’s internal Learning Management) ทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศจะได้ทำงานร่วมกับผู้จัดการที่มีประสบการณ์ของเฮงเค็ล ซึ่งจะเป็นผู้แนะนำและให้คำปรึกษาทีมที่เข้าแข่งขันในการพัฒนาแนวคิดนวัตกรรมใหม่เพิ่มเติม ซึ่งทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์อันล้ำค่าในแขนงธุรกิจที่กว้างขวางและได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบริษัท

“การแข่งขัน Henkel Innovation Challenge เปิดโอกาสให้เฮงเค็ลได้พบกับนักศึกษาที่มีความสามารถจากทั่วโลกและสร้างความสนใจต่อองค์กร เฮงเค็ลมุ่งเน้นเป็นพิเศษที่ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ซึ่งทางบริษัทต้องการเพิ่มจำนวนพนักงานในประเทศเหล่านี้ให้มีสัดส่วนอยู่ที่ 60 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนพนักงานทั้งหมด ภายในปี พ.ศ. 2559 การแข่งขัน Henkel Innovation Challenge ช่วยให้เฮงเค็ลสามารถเพิ่มความสนใจของนักศึกษากลุ่มเป้าหมายในประเทศต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ” มร. เยนส์ พลินเก้ ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลแบรนด์องค์กร ของเฮงเค็ล กล่าว

มีอะไรใหม่ในปีนี้

นอกเหนือจากการให้คำปรึกษาใกล้ชิดแบบตัวต่อตัวจากผู้จัดการของเฮงเค็ลแล้ว นักศึกษาจะได้รับการช่วยเหลือจากการเรียนรู้ผ่านทางออนไลน์ และการสัมมนาออนไลน์ที่ครอบคลุม อาทิ นักศึกษาสามารถรับประโยชน์จากหลักสูตรการเรียนออนไลน์ เรื่องกลยุทธ์การตลาดและเทคนิคการนำเสนองาน ซึ่งช่วยเพิ่มทักษะตั้งแต่การเริ่มพัฒนาความคิด กระบวนการทั้งหมดนี้สอดคล้องกับสโลแกนของการแข่งขันคือ “สร้างสรรค์ เรียนรู้ เติบโต” (Create. Learn. Grow.) ทั้งการสร้างสรรค์แนวคิดนวัตกรรมใหม่ การเรียนรู้กับผู้ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดและการเติบโตไปพร้อมกับการแข่งขัน

Henkel Innovation Challenge เปิดรับนักศึกษาจากทุกคณะ ทุกสาขาวิชา ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ หรือวิทยาศาสตร์ โดยในปีนี้ ทีมนักศึกษาจาก 30 ประเทศได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วยประเทศแถบยุโรป 12 ประเทศ เอเชีย แปซิฟิค 9 ประเทศ ละตินอเมริกา 3 ประเทศ สหรัฐอเมริกา รวมถึงตะวันออกกลางและแอฟริกา 5 ประเทศ สำหรับประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรกในปีนี้คือ ตูนิเซีย อียิปต์ และตุรกี

หลังจากการสมัครเข้าแข่งขัน

การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2557 เพื่อเฟ้นหาทีมที่ดีที่สุด ทีมนักศึกษาจะได้รับเชิญให้นำเสนอแนวคิดต่อหน้าคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้จัดการธุรกิจของเฮงเค็ล ทีมผู้ชนะเลิศจากทั่วโลกจะเดินทางมายังสำนักงานใหญ่ของเฮงเค็ลในเมืองดุสเซลดอล์ฟ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2557 ซึ่งทุกคนจะได้แสดงวิสัยทัศน์นวัตกรรมและความยั่งยืนเพื่ออนาคต และจะได้รับการดูแลฝึกฝนโดยผู้จัดการระดับอาวุโส เพื่อพัฒนาแนวคิดให้ดีที่สุด

ทีมที่เข้ารอบสุดท้าย 3 ทีม ในการแข่งขัน จะได้รับเชิญให้เข้าพบเป็นการส่วนตัวกับ มร.คาสเปอร์ รอร์สเต็ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮงเค็ล นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศจะได้รับบัตรโดยสารเดินทางรอบโลกพร้อมเงินรางวัล 10,000 ยูโร ขณะที่รองชนะเลิศจะได้รับรางวัล 4,000 ยูโร ส่วนอันดับสามได้รับเงินรางวัล 2,000 ยูโร

การแข่งขัน Henkel Innovation Challenge เป็นหนึ่งในแนวคิดริเริ่มอันหลากหลายของเฮงเค็ล เพื่อสร้างการรับรู้ของนักศึกษาเกี่ยวกับตัวองค์กรนับตั้งแต่แรก แม้การแข่งขันจบลงแล้ว เฮงเค็ลยังทำการติดต่อกับนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง พนักงานผู้มีความสามารถของเฮงเค็ลหลายคนได้เข้าทำงานกับเฮงเค็ลผ่านทางเครือข่าย Henkel Innovation Challenge

นักศึกษาที่สนใจร่วมการแข่งขัน สามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.henkelchallenge.com และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/henkelchallenge และชมวีดีโอบันทึกการแข่งขันในปีที่ผ่านมา ได้ที่ www.youtube.com/henkel หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณนันทกา อดิเรกสมบัติ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท เฮงเค็ล (ประเทศไทย) จำกัด ที่อีเมล์ [email protected]

เฮงเค็ลดำเนินธุรกิจทั่วโลกด้วยการเป็นผู้นำด้านแบรนด์และเทคโนโลยีในสามกลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน (Laundry & Home Care) ผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม (Beauty Care) และเทคโนโลยีกาว (Adhesive Technologies) เฮงเค็ลก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2419 โดยครองตำแหน่งผู้นำตลาดโลกทั้งในกลุ่มธุรกิจสำหรับผู้บริโภครายย่อย และกลุ่มธุรกิจภาคอุตสาหกรรมอย่างผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี อาทิ เพอร์ซิล (Persil) ชวาร์สคอฟ (Schwarzkopf) และล็อคไทท์ (Loctite) เฮงเค็ลมีพนักงานราว 47,000 คนทั่วโลก ในปีพ.ศ. 2555 บริษัทฯ มียอดขายอยู่ที่ 16,510 ล้านยูโร และมีกำไรจากการดำเนินงาน 2,335 ล้านยูโร เฮงเค็ลเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ DAX มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองดุสเซลดอล์ฟ ประเทศเยอรมนี

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม การสมัครเข้าร่วมงานกับเฮงเค็ล สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.henkel.com/careers

รูปภาพและรายละเอียดอื่นๆ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.henkel.com/press และ www.henkelchallenge.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest