แม็คโคร จัดงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 8 สนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๑๘
แม็คโคร ตอกย้ำนโยบายสนับสนุนลูกค้าผู้ประกอบการ และความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการ?จำหน่ายอาหารและอุปกรณ์ที่ครบวงจรที่สุดสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง (โฮเรก้า) กำหนดจัดงานเพื่อร้านอาหาร โรงแรม และจัดเลี้ยง ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ในงาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 8” ภายใต้แนวคิด “ต่อยอดธุรกิจ รับพันธมิตรอาเซียน” ระหว่าง วันที่ 31 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 — 19.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 2 และ 3 หวังสนุนสนับการต่อยอดธุรกิจเพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนของผู้ประกอบการ ด้วยแนวคิดแตกต่างและโดดเด่น รับมือการหลั่งไหลของชาวอาเซียนหลังการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลอดเวลากว่า 24 ปี ที่แม็คโคร ในฐานะศูนย์ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคระบบสมาชิก ภายใต้ชื่อ “แม็คโคร” เปิดให้บริการมาในประเทศไทย เราได้ทุ่มเทพัฒนาบริการ และส่งเสริมธุรกิจผู้ประกอบการ ด้วยสินค้าคุณภาพดี ราคาถูก พร้อมด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อพัฒนาธุรกิจของลูกค้าสมาชิกอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างองค์ความรู้และต่อยอดการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน หนึ่งในกิจกรรมสำคัญ คือ การจัดงาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์” หรือ Makro HoReCaซึ่งเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2548 โดย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกและผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร และบริการจัดเลี้ยง ได้รับความรู้และแรงบันดาลใจจากกิจกรรม นำไปเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน พร้อมเปิดโอกาสในการประชาสัมพันธ์สินค้า ให้กับพันธมิตรทางการค้าที่เข้าร่วมแสดงงาน และส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกัน

นางศิริพร เดชสิงห์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 8” กล่าวว่า “ในโอกาสที่ประเทศไทยกำลังจะก้าวสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปี 2558 แม็คโครจึงจัดงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหาร ครั้งที่ 8 ภายใต้แนวคิด “ต่อยอดธุรกิจ รับพันธมิตรอาเซียน” ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้ผู้ประกอบการสามารถรับมือกับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น และโอกาสทางธุรกิจที่กำลังจะตามมาด้วยกัน”

“ภายในงาน เรามีการคัดเลือกกิจกรรมต่างๆ มากมายหลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ให้ผู้ร่วมงานสามารถที่จะนำไปต่อยอดทางธุรกิจได้ รวมทั้งกิจกรรมสาธิตเคล็ดลับการทำอาหาร การแบ่งปันความรู้จากผู้มีประสบการณ์ เวิร์คช้อป การแข่งขันทำอาหาร เพื่อแนวคิดการต่อยอดธุรกิจและยกระดับมาตรฐานธรุกิจอาหารในประเทศไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล นอกจากนี้ยังมีการออกบูธสาธิตนวัตกรรมสินค้า และจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ โดยผู้ผลิตและผู้นำเข้าสินค้าด้านอาหารและอุปกรณ์กว่า 300 ราย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย”

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ผู้ร่วมงานจะได้รับชมเคล็ดลับการทำอาหาร และแนวคิดการต่อยอดธุรกิจ จากการแบ่งปันประสบการณ์ของเชฟมืออาชีพและศิลปินนักแสดงชื่อดังที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจร้านอาหาร อาทิ การสาธิตทำอาหาร “ASEAN Indy Dish” โดย เชฟอิ๊ก บรรณ บริบูรณ์ “ASEAN Fusion ตามใจคิด” โดย ชาคริต แย้มนาม “เสน่ห์อาหารว่างแบบไทยโบราณ” โดย ตั๊ก นภัสรัญธน์ และ ป๊อก ปิยธิดา การสาธิตไอเดียเด็ดเคล็ดลับการจัดจานอาหารประเภทเส้น “เล่นเส้น” โดย ขาบ สุทธิพงษ์ สุริยะ “เปิดบันทึกท่องเที่ยวมิตรประเทศอาเซียน” กับ จ็อบ นิธิ สมุทรโคจร พร้อมพูดคุยประสบการณ์ “สัมผัสวัฒนธรรมอาหารเพื่อนบ้านอาเซียน” กับ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล การสาธิตทำอาหาร “รีมิกซ์ อาหารจานอาเซียน” โดย พล ตัณฑเสถียร และ “การสาธิตทำอาหารเคล็ดลับเด็ด จานพิเศษ” โดย เชฟฟาง ณัฐพงศ์ หน่อชูเวศ เป็นต้น

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมสัมมนาและเวิร์คช้อป ด้วยหัวข้อที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ อาทิ “มุมมองและผลกระทบของการเปิด AEC ต่อร้านอาหารไทย” “โอกาสธุรกิจอาหารแปรรูปสู่อาเซียน” “วิธีง่ายๆ สำหรับการเริ่มต้นระบบ POS ในธุรกิจของคุณ” และกิจกรรมเวิร์คช้อป อาทิ “สารพันเครปอร่อย ต้อนรับ AEC” “เทคนิคการชงเครื่องดื่ม Cocktail/ Cocktail ในแนวคิด AEC Signature Drink” “Bakery No Bake เบเกอรรี่ไม่ใช้เตาอบ เพิ่มมูลค่าในร้านอาหาร” “เกาะกระแส AEC ด้วยเมนูดีๆ” เป็นต้น

ที่สำคัญ ผู้ร่วมงานจะยังได้พบกับการแข่งขันการทำอาหารครั้งยิ่งใหญ่ “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2013” ที่คัดเลือกเอาสุดยอดฝีมือจากทุกภาคทั่วประเทศมาประชันฝีมือการเป็นสุดยอดเชฟมือหนึ่ง ในประเภทอาหารไทย อาหารนานาชาติ และอาหารอาเซียน ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และเงินรางวัลมากมายรวมมูลค่าสูงถึง 1 ล้านบาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันการทำอาหารเวทีใหญ่ระดับเอเชีย ที่งาน "Food&Hotel Asia 2014 (FHA)" ณ ประเทศสิงคโปร์

“ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 7 ครั้งที่ผ่านมา Makro HoReCa ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการโฮเรก้า ด้วยยอดผู้ร่วมงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ในปีนี้ แม็คโครคาดว่าจะมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงาน Makro HoReCa 2013 ไม่ต่ำกว่า 50,000 ราย และคาดหวังว่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน จะสามารถนำความรู้และแนวคิดจากการจัดงานมาต่อยอดทางธุรกิจให้มีความเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมรับการแข่งขันและโอกาสทางธุรกิจที่กำลังจะมาถึงในปี 2558 ภายใต้แนวคิด “ต่อยอดธุรกิจ รับพันธมิตรอาเซียน” นางศิริพรกล่าวสรุป

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-335-5300 หรือ www.siammakro.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4