วีสทีออน อิเลคทรอนิกส์ เปิดตัวโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๕๓
โรงงานแห่งใหม่สำหรับผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ภายในรถยนต์ เพื่อป้อนตลาดยานยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

วีสทีออน อิเลคทรอนิกส์ (Visteon Electronics) บริษัทในเครือของวีสทีออน คอร์ปอเรชั่น (Visteon Corporation) (NYSE: VC) ประกาศเปิดตัวโรงงานผลิตอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์สำหรับยานยนต์แห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย

(โลโก: http://photos.prnewswire.com/prnh/20001201/DEF008LOGO )

บริษัท วีสทีออน ออโตโมทีฟ อิเลกทรอนิกส์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตเรือนไมล์ เครื่องเสียง และจอแสดงผลแบบมัลติ-ฟังก์ชั่นให้กับ ฟอร์ด, มาสด้า, นิสสัน และฮอนด้า รวมทั้งเรือนไมล์สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ โรงงานแห่งใหม่นี้มีขนาด 4,700 ตารางเมตร (50,600 ตารางฟุต) ซึ่งสามารถขยายพื้นที่เพื่อรองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นได้ในอนาคตนั้น ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด เป็นฐานการผลิตของวีสทีออน อิเลคทรอนิกส์ในประเทศไทย โดยมีพนักงานประมาณ 190 คน

“โรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดระยองมีบทบาทสำคัญต่อการขยายตัวและการเติบโตของวีสทีออน อิเลกทรอนิกส์ ร่วมกับบรรดาผู้ผลิตยานยนต์ในภูมิภาคเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายสตีฟ เมสซารอส ประธานของวีสทีออน อิเลคทรอนิกส์ กล่าว “วีสทีออนได้ขยายขีดความสามารถภายในภูมิภาคดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดยานยนต์ที่มีการเติบโตมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”

โรงงานดังกล่าวประกอบไปด้วยห้องคลีนรูมสำหรับการผลิตซึ่งได้มาตรฐาน 100K ที่ประกอบด้วยพื้นผิวที่ป้องกันการรั่วไหลของไฟฟ้าสถิต การฉีดขึ้นรูปพลาสติก ห้องปฏิบัติสำหรับการทดสอบและตรวจวัด และอื่นๆ

โรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง ตอกย้ำถึงศักยภาพของวีสทีออน อิเลคทรอนิกส์ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงโรงงานผลิตที่เมืองเชนไน ประเทศอินเดีย และกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย อีกทั้งศูนย์วิศวกรรม ซอฟท์แวร์ การออกแบบและพัฒนาในเมืองเชนไนและปูเณ่ ประเทศอินเดีย วีสทีออนประเทศไทย ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 เพื่อทำการผลิตชิ้นส่วนพลาสติกภายในรถยนต์ และชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ บริษัท วีสทีออน ออโตโมทีฟ อิเลคทรอนิกส์ (ประเทศไทย) มีจุดยืนที่มั่นคงเพื่อสนับสนุนการขยายตัวอย่างรวดเร็วของความต้องการชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ภายในห้องโดยสารรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ภายในภูมิภาค

วีสทีออน อิเลคทรอนิกส์ บริษัทในกลุ่มวีสทีออน คอร์ปอเรชั่น เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ชั้นนำของโลกในด้านอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ภายในห้องโดยสาร ซึ่งได้ส่งมอบนวัตกรรม และประสบการณ์ ผ่านการเชื่อมต่อกับผู้ใช้งาน ความเชื่อมโยงในการใช้งาน และสถาปัตยกรรมการออกแบบ ด้วยการสนับสนุนจากเครือข่ายทั่วโลกของโรงงานผลิตทั้ง 16 แห่ง ศุนย์การพัฒนาเทคนิคทั้ง 4 แห่ง และศูนย์บริการลูกค้าอีก 11 แห่ง วีสทีออน อิเลคทรอนิกส์ มีพนักงานในองค์กรราว 5,000 คนทั่วโลก

เกี่ยวกับ วีสทีออน

กลุ่มบริษัทวีสทีออน ประกอบด้วย Visteon Electronics, Visteon Interiors, Halla Visteon Climate Control และ Yanfeng Visteon Automotive Trim Systems มียอดขายรวมกันกว่า 13.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 มีโรงงานผลิตใน 29 ประเทศ และมีพนักงานราว 55,000 คน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.visteon.com

ติดตามวีสทีออนได้ที่:

www.twitter.com/visteon

www.youtube.com/visteon

www.google.com/+visteon

blog.visteon.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4