“WINDSOR” รุกตลาดรีเทล เปิดโชว์รูมประตูหน้าต่าง VINYL ประเดิม 4 โซนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล เจาะทาวน์เฮ้าส์-บ้านเดี่ยวทั่วประเทศ

พฤหัส ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๑๒
จากวิสัยทัศน์ของหน่วยงานเล็กๆในเครือ SCG ที่ต้องการพัฒนาระบบประตูหน้าต่างที่ดีและเหมาะสมต่อสภาพภูมิอากาศ และวัฒนธรรมของเมืองไทย จึงได้คัดเลือกวัสดุไวนิลเป็นพื้นฐานหลัก เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เหมาะสมในหลายๆด้าน ทั้งในเรื่องทนทานความร้อน แสงแดด ประหยัดพลังงานและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ มีสีสันคงเดิมและอายุการใช้งาน 15-100 ปี โดย WINDSOR ได้เพิ่มสารป้องกันรังสียูวีมากเป็นพิเศษ ใส่สารป้องกันคราบดำและสีเกรดพิเศษ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสามารถใช้งานท่ามกลางสภาพภูมิอากาศเมืองไทย ซึ่งมีความเข้มของรังสียูวีสูงได้อย่างทนทาน ยาวนาน ไม่เหลืองกรอบหรือซีดจาง

นายธีรัตถ์ อุทยานัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า WINDSOR ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในกลุ่มสินค้าประเภทประตูหน้าต่างไวนิล ด้วยการรุกเข้าสู่ตลาดรีเทล จากเดิมที่เน้นขายให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก ด้วยการเปิดโชว์รูม WINDSOR 25 แห่งทั่วประเทศ โดยจะเริ่มต้นเปิดตัวก่อน 4 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ประกอบด้วย สนามบินน้ำ รัตนาธิเบศร์ ลาดพร้าว และฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เพื่อสร้าง experience ให้กับลูกค้า และเป็นการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายเข้าสู่ผู้บริโภคโดยตรง

สำหรับโชว์รูม WINDSOR จะแตกต่างจากโชว์รูมประตูหน้าต่างทั่วไป เพราะนอกจากจะมีการโชว์สินค้าแล้ว ยังแสดงรายละเอียดภายในของสินค้าแต่ละประเภท ให้ลูกค้าเห็นตั้งแต่ต้นเลยว่าตัววัสดุมีคุณสมบัติพิเศษอย่างไร มีการประกอบอย่างไร รวมถึงมีห้องจำลองให้ลูกค้าทดสอบเกี่ยวกับประสิทธิภาพและคุณสมบัติของระบบประตูหน้าต่างของ WINDSOR ในแง่ความแข็งแรงมั่นคง แน่นหนา และอยู่สบาย หมดกังวลกับปัญหาน้ำรั่วซึม เสียงรบกวน ซึ่งในโชว์รูมไม่เน้นการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่เน้นการให้ข้อมูลสินค้าโดยรวมและให้คำปรึกษา เพื่อใช้เป็นข้อมูลช่วยในการตัดสินใจของลูกค้า สำหรับโชว์รูม WINDSOR มี 2 ขนาดคือ ขนาดพื้นที่ 70 ตารางเมตร และ 120 ตารางเมตร การลงทุนแต่ละโชว์รูมประมาณ 2-2.5 ล้านบาท ทั้งหมด 25 โชว์รูม รวมเงินลงทุนประมาณ 45-55 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนร่วมกันระหว่างเจ้าของพื้นที่ซึ่งลงทุนด้านพื้นที่กับอาคาร และ WINDSOR ลงทุนด้านสินค้า ค่าตกแต่งสถานที่ ทุกโชว์รูมจะมีสินค้าประตูหน้าต่างไวนิล จำนวน 3 รุ่น คือรุ่น SIGNATURE SERIES รุ่น PREMIER SERIES และรุ่น READY รวมถึงผลิตภัณฑ์ในเครือ WINDSOR ทั้งหมด อาทิ รางน้ำฝน แผงบังตา บังแดดสำเร็จรูป ฝ้าชายคาไวนิลและสินค้าในกลุ่มทดแทนไม้จากไวนิล เช่น ไม้พื้นภายนอก ไม้ระแนง ไม้ตกแต่งผนัง เป็นต้น การเลือกทำเลที่ตั้งโชว์รูม เป็นการประเมินร่วมกันทั้ง WINDSOR และผู้ร่วมทุน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ WINDSOR ให้ความสำคัญนอกจากการอยู่ในแหล่งชุมชน คือ แต่ละโชว์รูมต้องอยู่คนละโซน เช่น โซนฟิวเจอร์พาร์ครังสิต โซนรัตนาธิเบศร์ หรือ โซนลาดพร้าว ขณะที่ในต่างจังหวัดอยู่ในหัวเมืองหลัก เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ เป็นต้น

ในส่วนของราคาสินค้ากลุ่มประตูหน้าต่าง มีให้เลือกหลายระดับตั้งแต่ราคาตารางเมตรละ 3,000-5,000 บาท โดยลูกค้าจะสัมผัสได้ว่าแบบไหนที่เหมาะกับตัวเอง มีตั้งแต่รุ่น top รุ่นกลาง และรุ่นขนาดมาตราฐานพร้อมใช้งาน และในการเปิดตัว 4 โชว์รูมแรก เรามีโปรโมชั่นแจกที่บังแดดรถยนต์ดีไซน์พิเศษทำจากผ้ากันความร้อนจากดูปองท์ ราคา 450 ฟรี เพียงแค่นำแบบบ้านมาที่โชว์รูมเพื่อถอดแบบประเมินราคา ภายในเดือนธันวาคมนี้เท่านั้น

นายธีรัตถ์ กล่าวว่าจุดเด่นของ WINDSOR ยังเป็นเรื่องการออกแบบนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น การออกแบบระบบความปลอดภัยป้องกันการงัดแงะด้วยระบบล็อก 2 จังหวะ คือ ล็อกจังหวะ 1 เปิดช่องเล็กน้อยให้อากาศไหลเวียนได้แต่บ้านยังล็อก เรียกว่าแง้มล็อก และล็อกจังหวะ 2 ล็อกสนิท นวัตกรรมเหล่านี้คือความใส่ใจในชีวิตความเป็นอยู่ตาม Lifestyle ของคนไทย เพื่อให้คุณอยู่สบาย ทั้งสบายใจ สบายกาย สบายหู สบายกระเป๋า ส่วนเรื่องของดีไซน์ในปีนี้เรามีไวนิลสีดำเป็นอีกทางเลือกสำหรับบ้านสไตล์ modern และมีอุปกรณ์ตกแต่งเสริม เช่น คิ้วบัวประดับ สำหรับปรับเปลี่ยน look ให้ดูหลากหลายขึ้น หรือช่วยในการเก็บงานให้ประณีตเรียบร้อย

โดยภาพรวมการแข่งขัน มูลค่าตลาดโดยรวมของประตูหน้าต่างประมาณ 24,000-25,000 ล้านบาท โดยตลาดส่วนใหญ่ยังคงเป็นไม้และอลูมิเนียม โดยอลูมิเนียมมีสัดส่วนและการเติบโตมากว่าไม้ ในแง่แชร์ของประตูหน้าต่างไวนิลมีส่วนแบ่งประมาณ 12% หรือราวเกือบ 3,000 ล้านบาทแต่มีอัตราการเติบโตต่อปีค่อนข้างสูงโดยเฉลี่ยประมาณ 15-20% ทุกปี ในส่วนของแบรนด์ WINDSOR ยังคงรักษาระดับ market share ที่ 80% และในปีหน้ามุ่งหวังที่จะเติบโตประมาณ 10% โดยมุ่งขยายฐานไปยังกลุ่มเจ้าของบ้านมากขึ้น ทั้งบ้านสร้างใหม่และบ้านต่อเติม ท้ายสุดด้วยปรัชญาการดำเนินธุรกิจของ WINDSOR ที่ปรารถนาให้บริการลูกค้าเสมือนเพื่อนที่พึ่งพาได้ในระยะยาว จึงไม่เพียงมุ่งมั่นพัฒนาระบบสินค้า แต่ให้ความสำคัญกับงานบริการซึ่งถือเป็นหัวใจของงานระบบประตูหน้าต่าง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านระบบหน้าต่างประตูไวนิลมากว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา ถอดแบบประเมินราคารวดเร็วภายใน 2 ชั่วโมง รวมถึงติดตั้ง ครบวงจร ภายใต้มาตราฐานเดียวกันครอบคลุมทั่วประเทศและมีระบบรับประกันคุณภาพภายใต้มาตราฐาน SCG

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้