กระทรวงเกษตรฯ จัดทำและประกาศใช้งานเส้นทางก้าวหน้าในสายอาชีพ (Career Path)

อังคาร ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๐๕
กระทรวงเกษตรฯ วางระบบบริหารทรัพยากรบุคคล โดยประกาศใช้เส้นทางก้าวหน้าในสายอาชีพ(Career Path) ของข้าราชการสายงานหลักในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1ตุลาคม 2556 ซึ่งการวางระบบการแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งโดยเฉพาะตำแหน่งประเภทอำนวยการหรือตำแหน่งประเภทบริหาร นั้นเป็นการวางกรอบเตรียมคนไว้ล่วงหน้า พัฒนาคนให้มีประสบการณ์และทักษะที่หลากหลายเพื่อให้มองภาพรวมของส่วนราชการมากกว่าการยืดติดกับส่วนราชการต้นสังกัด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรที่จะได้ผู้ที่มีศักยภาพ เป็นคนดีคนเก่ง มีคุณธรรม มาเป็นผู้อำนวยการหรือผู้บริหาร ของกระทรวง ฯ อีกทั้งเป็นการเตรียมและพัฒนาผู้มีศักยภาพให้พร้อมทดแทนตำแหน่งงานบริหารระดับกลางขึ้นไปภายในส่วนราชการด้วยการสั่งสมประสบการณ์และผลงานที่ครบถ้วน

ทั้งนี้ เส้นทางก้าวหน้าในสายอาชีพที่ประกาศใช้ในครั้งนี้ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 5 เส้นทาง กรมการข้าว 6 เส้นทาง กรมชลประทาน 12 เส้นทาง กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ 6 เส้นทาง กรมประมง 1 เส้นทาง กรมปศุสัตว์ 2 เส้นทาง กรมพัฒนาที่ดิน 2 เส้นทาง กรมวิชาการเกษตร 11 เส้นทาง กรมส่งเสริมการเกษตร 14 เส้นทาง กรมส่งเสริมสหกรณ์ 8 เส้นทาง กรมหม่อนไหม 5 เส้นทาง สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม 12 เส้นทาง สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ 3 เส้นทาง สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร 4 เส้นทาง รวมทั้งสิ้น 91 เส้นทางก้าวหน้าในสายอาชีพ ประกอบไปด้วยตำแหน่งประเภทอำนวยการ ที่อยู่ในกองสำนักส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

ระบบนี้จะเป็นเครื่องมือช่วยคัดกรองผู้บริหารที่มีศักยภาพเพื่อนำไปสู่การพิจารณาเลื่อนตำแหน่งงาน เนื่องจากเราไม่สามารถทำให้ทุกคนเข้าดำรงตำแหน่งผู้บริหารได้ แต่เราจะสามารถทำให้คนดีและคนเก่ง เข้าดำรงตำแหน่งผู้บริหารได้ อันเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่กำหนดไว้เมื่อเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4