GE และ Nextant Aerospace ประกาศกลยุทธ์ เพื่อนำเสนอเครื่องบินที่ผ่านขบวนการผลิตขึ้นมาใหม่ โดยใช้เครื่องยนต์ของ GE ออกสู่ตลาด

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๐๙
- GE และ Nextant ร่วมมือสร้างเครื่องบินรุ่นใหม่โดยใช้เครื่องยนต์ของจีอี

- เครื่องบินรุ่นแรกจากความร่วมมือดังกล่าว ได้แก่ เครื่องบินใบพัดรุ่น Nextant G90XT ซึ่งจะประกอบไปด้วยเครื่องยนต์รุ่น GE H80 และห้องควบคุมการบินเบ็ดเสร็จ Garmin G1000

- เทคโนโลยีการผลิตขึ้นมาใหม่ของ Nextant จะเติมพลังชีวิตใหม่ให้กับเครื่องบิน King Air ที่เสื่อมสภาพลงทั่วโลก

Nextant Aerospace หรือ “Nextant" ผู้ผลิต Nextant 400XTi เครื่องบินเจ็ทชั้นธุรกิจลำเดียวในโลกที่ถูกนำมาผลิตใหม่ ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ GE ภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยการจัดหาเครื่องยนต์ใหม่ป้อนให้กับเครื่องบินที่ผ่านขั้นตอนการผลิตขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

โครงการเปิดตัวภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ได้แก่ เครื่องบินใบพัดลำแรกของเน็กซ์แทนต์รุ่น G90XT จากการใช้เครื่องบินรุ่น King Air C90 มาประกอบใหม่กับเครื่องยนต์รุ่น GE H80 นอกจากลำตัวเครื่องบินรุ่น King Air แล้ว เครื่องบินรุ่นต่อๆไปจะครอบคลุมถึงแพลตฟอร์มเครื่องบินรุ่นอื่นๆ ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจในระยะยาวของ Nextant ทั้งนี้ ในทำนองเดียวกับ 400XTi เครื่องบินประกอบใหม่รุ่น Nextant G90XT จะนำเสนอประสิทธิภาพการเหินเวหาที่เหนือกว่าในราคาซื้อเพียงครึ่งเดียว และยังเป็นการมอบชีวิตใหม่ให้กับฝูงเครื่องบิน King Air ที่เทคโนโลยีล้าสมัย และเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา

ภายใต้กระบวนการผลิตที่ผสมผสานชุดเครื่องยนต์ใหม่ของจีอี ห้องควบคุมการบินเบ็ดเสร็จของการ์มิน ลำตัวเครื่องบิน ตลอดจนห้องคนขับ และเคบินที่ถูกสร้างขึ้นใหม่พร้อมกับยกระดับศักยภาพ ทำให้เครื่องบินรุ่นใหม่ของ Nextant นั้นไม่ได้เป็นเพียงเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ยังเป็นเครื่องบินที่คุ้มค่าเม็ดเงินที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องบินในประเภทเดียวกัน

“เครื่องยนต์รุ่น H80 สำหรับเครื่องบินรุ่น G90XT ของ Nextant นั้น ประกอบด้วยหลากหลายฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบรรดาลูกค้า” นายแบรด มอททิเอร์ (Brad Mottier) รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ การบินทั่วไปและระบบโดยรวมของบริษัท จีอี เอวิเอชั่น กล่าว “เราหวังว่าจะได้ต่อยอดความร่วมมือกับ Nextant ต่อไป เพื่อโอกาสในภายภาคหน้ามากกว่านี้”

“ความร่วมมือระหว่าง Nextant และ GE นั้น นับเป็นความก้าวหน้าที่น่าตื่นเต้นในประวัติศาสตร์ของบริษัท” นายฌอน แม็คจีโอห์ (Sean McGeough) ประธานของ Nextant Aerospace กล่าว “สำหรับลูกค้าของเราแล้ว นั่นหมายความว่าเราสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นผลงานการผสมผสานระหว่างศักยภาพและความคุ้มค่าอย่างไม่มีใครเหมือน นอกจากนี้ ข้อได้เปรียบสำคัญด้านราคาซื้อของ Nextant สามารถช่วยชดเชยค่าเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษาได้เป็นอย่างมาก ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงในเครื่องยนต์ของจีอี”

คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อรองรับความท้าทายในอนาคต

เครื่องยนต์รุ่น GE H80 ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งใหม่ในด้านศักยภาพและความประหยัดเมื่อเทียบกับเครื่องบินใบพัดรุ่นก่อนๆในประเภทเดียวกัน จากการรวบรวมประสบการณ์เชิงลึกในด้านการพาณิชย์ การออกแบบเครื่องยนต์กองทัพ ตลอดจนการผลิตและดำเนินงานของ GE เครื่องยนต์ดังกล่าวจึงนำเสนอความก้าวหน้าครั้งสำคัญในวงการอากาศพลศาสตร์และวงการโลหะวิทยา เพื่อให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้ภายใต้สภาวะอุณหภูมิและแรงกดดันที่สูงกว่าบรรดาบริษัทคู่แข่ง ซึ่งหมายถึงอัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิงที่ลดลง และอัตราการส่งกำลังที่มากขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางสภาวะอากาศที่ทั้งร้อนและมีแรงดันสูง อีกทั้งยังทำให้ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาลดต่ำลงด้วยเช่นกัน เนื่องด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย เทคนิคการผลิตขั้นสูง และจำนวนชั่วโมงเพื่อซ่อมเครื่อง (TBO) 3,600 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องตรวจสอบห้องเครื่องส่วนร้อนในช่วงกึ่งกลางการใช้งาน โดยระบบควบคุมเครื่องยนต์อิเล็กทรอนิกส์แบบเบ็ดเสร็จตัวใหม่ ซึ่งประกอบอยู่ในเครื่องยนต์ H80 ทำให้นักบินสามารถควบคุมกำลังเครื่องบินได้ผ่านคันบังคับเดี่ยว อีกทั้งยังมีระบบสตาร์ทอัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ และส่วนต่อประสานโดยตรงกับระบบเอวิออนิกส์บนเครื่องบิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักบิน นอกจากนี้ กล่องเกียร์ใหม่ที่มีอัตราเปลี่ยนเกียร์ช้าลงนั้น ทำให้เครื่องบินใบพัดรุ่นใหม่ๆของ Nextant สามารถบินได้ไกลขึ้น ขณะที่ใช้เชื้อเพลิงน้อยลง และยังช่วยลดเสียงรบกวนภายในเคบินได้อีกด้วย

ศักยภาพที่เหนือระดับ

เครื่องบินรุ่น G90XT คาดว่า จะนำเข้าสู่ตลาดภายในปี 2557 ในฐานะเครื่องบินใบพัดลำแรกของโลกที่ถูกนำมาผลิตใหม่ เครื่องบิน G90XT จะประกอบไปด้วยห้องควบคุมการบินเบ็ดเสร็จ Garmin G1000 ซึ่งมีการปรับปรุงให้เหมาะสมกับ G90XT โดยระบบควบคุมการบินนี้ประยุกต์ใช้ฟีเจอร์ต่างๆตามมาตรฐานเครื่องบินเจ็ท เข้ากับระบบการบินของเครื่องบินใบพัด เพื่อส่งมอบศักยภาพการบินอันเหนือระดับ อีกทั้งลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และสร้างข้อได้เปรียบด้านความปลอดภัยและซ่อมบำรุงอีกมากมาย นอกจากนี้ ยังสามารถปรับการใช้งานเพื่อใช้ในภารกิจพิเศษได้ เช่น การรับ-ส่งผู้ป่วยทางอากาศ ขนส่งสินค้า ฝึกซ้อมการบิน สอดแนม และการจัดที่นั่งความหนาแน่นสูง เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น ด้วยเครื่องบินรุ่น King Air C90 ที่ผลิตมาแล้วกว่า 1,500 ลำ Nextant จึงสามารถนำลำตัวเครื่องบินพื้นฐานเหล่านี้มาผลิตใหม่ได้โดยไม่ขาดมือ

Nextant Aerospace

Nextant Aerospace ได้รับการยอมรับในฐานะบริษัทแรกของโลก ที่นำเสนอขั้นตอนการนำเครื่องบินมาผลิตใหม่ในตลาดเครื่องบินเจ็ทชั้นธุรกิจ โดยเครื่องบินรุ่น 400XTi ของ Nextant เป็นเครื่องบินที่ถูกนำมาผลิตใหม่ทั้งหมดจากเครื่องบินรุ่น Beechjet 400A/XP ซึ่งถูกนำมาประกอบกับเครื่องยนต์รุ่น Williams FJ44-3AP และระบบเอวิออนิกส์แบบผสมสานของ Rockwell Collins รุ่น Pro Line 21(TM) เครื่องบินลำใหม่นี้ยังมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ในด้านอากาศพลศาสตร์ พร้อมกับยกระดับชุดแท่นเครื่องยนต์ ด้วยชุดกระเปาะเครื่องยนต์และไพลอนที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาใหม่ 400XTi จะถูกส่งมอบพร้อมกับใบรับประกัน 2 ปี ครอบคลุมถึงเครื่องบินทั้งลำ รวมทั้งบริการหลังการขาย ซึ่งดำเนินงานผ่านเครือข่ายศูนย์บริการของบริษัทและหน่วยงานที่ได้รับอนุญาตทั่วโลก บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 Nextant มีสำนักงานอยู่ที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ในเครือของบริษัท ไดเร็กชันแนล เอวิเอชั่น แคปิตัล (Directional Aviation Capital) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ http://www.nextantaerospace.com หรือกดไลค์แฟนเพจของเราบนเฟซบุ๊ก และทางทวิตเตอร์ @nextantaero รวมถึงลิงค์อิน (LinkedIn)

สื่อมวลชนสามารถติดต่อเน็กซ์แทนต์ได้ที่

อลิซาเบธ ริกชี่ (Elizabeth Ricci)

ผู้จัดการฝ่ายบริหารประสบการณ์ลูกค้า

โทร. +1-216-797-8221

อีเมล [email protected]

ริชาร์ด โทมัส (Richard Thomas)

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร

โทร. +44-7904-950-841

อีเมล [email protected]

แหล่งข่าว: Nextant Aerospace

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital