เด็ก รร.จุฬาภรณ์ จ. เพชรบุรี คว้าที่ 1 ประกวดคำขวัญ กระทรวงวิทย์ฯ ซิวรางวัล 50,000 บาท

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๑๒
ดร.พีรพันธุ์ พาลุสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดคำขวัญเนื่องในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีประจำปี2556 ในหัวข้อ “คำขวัญกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่ผลงานและภารกิจของกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ไปสู่ภาคเอกชนและภาคอุตสาหกรรม เพื่อนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปใช้ในการพัฒนาประเทศ แบ่งกลุ่มเป็นประเภทนักเรียน และประชาชนทั่วไป ซึ่งปีนี้มีคำขวัญที่ส่งเข้าประกวดรวมทั้งหมด 2,618 คำขวัญ พร้อมประกาศผู้ได้รับรางวัล ที่ 1,2,3 และชมเชย ภายในงานพิธีมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดฯ ในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2556 ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ดร.พีรพันธุ์ กล่าวว่า ตามที่ได้มอบนโยบายให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดให้มีการประกวดคำขวัญ เนื่องในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2556 ในหัวข้อ "คำขวัญกระทรวง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี" เพื่อให้ประชาชนและเยาวชน ได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เพื่อให้มีการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปใช้อย่างกว้างขวาง และเห็นว่าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นสิ่งใกล้ตัว และจากที่มีนักเรียนและประชาชนจากทั่วประเทศ ได้ให้ความสนใจกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ และร่วมส่งคำขวัญเข้าประกวดจำนวนมากนั้น คำขวัญที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คือ “พัฒนาความคิดด้วย วิทยาศาสตร์ พัฒนาประเทศชาติด้วยเทคโนโลยี" ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของกระทรวงวิทย์ฯที่จะนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้าไปช่วยพัฒนาในด้านต่างๆ รวมไปถึงการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ไปใช้ประโยชน์เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและพัฒนาประเทศชาติอย่างยั่งยืน

ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า จากนโยบายที่ให้มีการจัดประกวดคำขวัญประจำปี 2556 มีคำขวัญที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 2,618 คำขวัญ แยกเป็นประเภทนักเรียน 725 คำขวัญ และประชาชน 1,893 คำขวัญ โดยมีคำขวัญได้รับรางวัลประเภท นักเรียนดังนี้

รางวัลที่ 1 คือ “พัฒนาความคิดด้วยวิทยาศาสตร์ พัฒนาประเทศชาติด้วยเทคโนโลยี”

รางวัลที่ 2 คือ “สร้างคนพัฒนาชาติ ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี”

รางวัลที่ 3 คือ “กระทรวงวิทย์ คิดพัฒนา เทคโนโลยีก้าวหน้า เพื่อประชาชนไทย”

รางวัลชมเชย คือ “พัฒนานวัตกรรมสร้างเสริม คิดริเริ่มเทคโนโลยีทันสมัย วิทยาศาสตร์ก้าวไกล

นำพาไทยสู่ความยั่งยืน” และ “ทันโลก ทันวิทย์ กล้าคิด กล้าทำ”

คำขวัญประเภท ประชาชนทั่วไป ได้แก่

รางวัลที่ 1 คือ “พัฒนาคนด้วยวิทยาศาสตร์ พัฒนาชาติด้วยเทคโนโลยี”

รางวัลที่ 2 คือ “กระทรวงวิทย์ฯ ก้าวล้ำ นวัตกรรมก้าวหน้า เสริมสร้างปัญญา พัฒนาเศรฐกิจไทย”

รางวัลที่ 3 คือ “กระทรวงวิทยาศาสตร์ สร้างชาติด้วยความรู้ เชิดชูงานวิจัยยกระดับสังคมไทยก้าวไกลด้วยเทคโนโลยี”

รางวัลชมเชย คือ “กระทรวงวิทยาศาสตร์ นำชาติพัฒนา เทคโนโลยีก้าวหน้า สร้างคุณค่านวัตกรรม” และ“กระทรวงวิทย์ฯ คู่คิดค้นคว้า เทคโนโลยี ก้าวหน้า เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย”

ขอแสดงความยินดีกับนักเรียน และพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ได้รับรางวัลในวันนี้ และขอแสดงความชื่นชมแก่ตัวแทนเยาวชนจากทุกสถาบันทั่วประเทศ ที่ได้ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดคำขวัญฯ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเยาวชนและพี่น้องประชาชนทุกท่านจะสามารถนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพิ่มคุณภาพชีวิตของตนเองและสังคมรอบข้างอย่างยั่งยืนสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ