มาร์ติน ลินด์สตรอม เตรียมเปิดเวิร์กช็อปด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ในอินเดีย

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๕๕
การประชุม Buy-ology Symposium ในวันที่ 4 ธันวาคม 2556 จะเป็นหนึ่งในการประชุมที่ทรงเกียรติที่สุด สร้างแรงบันดาลใจที่สุด และอัดแน่นไปด้วยข้อมูลมากที่สุด สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ในอินเดีย

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130930/642888 )

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20131023/10078340 )

มาร์ติน ลินด์สตรอม (Martin Lindstrom) ผู้ได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ให้เป็นหนึ่งใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกในปี 2552 เตรียมนำเสนอสิ่งที่เขาค้นพบจากการทดลอง buy-ology ที่ใช้เงินทุนไปถึง 7 ล้านดอลลาร์และสร้างความตกตะลึงแก่แวดวงการตลาดมาแล้ว พร้อมกับแบ่งปันสิ่งที่เขาค้นพบล่าสุดเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักบนสื่อสังคมออนไลน์และอิทธิพลของคนใกล้ตัว ลินด์สตรอมจะเปิดเผยว่าบรรดานักการตลาดใช้ความรู้สึกผิด ความปรารถนา ความกลัว ความไม่มั่นคง ความรู้สึกโหยหาอดีต และความรู้สึกอื่นๆ มากแค่ไหนเพื่อทำให้เราซื้อสินค้า ซึ่งเขาระบุว่าคนส่วนใหญ่มักตกหลุมพรางและถูกแบรนด์ล้างสมอง

ผู้โชคดีที่ได้ร่วมเวิร์กช็อปนาน 6 ชั่วโมงจะได้รับรู้ด้วยตัวเองเกี่ยวกับ

- วิธีที่บรรดานักการตลาดพุ่งเป้าไปที่เด็กอายุน้อยลงเรื่อยๆ โดยตักตวงผลประโยชน์จากผลวิจัยที่ระบุว่า เด็กทารกสามารถจดจำแบรนด์ต่างๆได้ตั้งแต่อายุ 18 เดือน นอกจากนั้นยังได้ยินและจดจำเพลงประกอบโฆษณาได้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์

- วิธีที่บริษัทต่างๆ ขโมยข้อมูลจากโปรไฟล์เฟซบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ และประวัติการใช้คอมพิวเตอร์ของเรา เพื่อรวบรวมรายละเอียดชีวิตส่วนตัวของเราให้ได้มากที่สุด และพุ่งเป้าไปที่จุดอ่อนของเรา

- การตลาดที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของจัสติน บีเบอร์ มีใครเป็นกลุ่มเป้าหมายกันแน่ (บอกใบ้ว่าไม่ใช่วัยรุ่น)

- วิธีที่บางแบรนด์ เช่น แบรนด์ลิปกลอสแบรนด์หนึ่ง ตั้งใจใช้เพื่อทำให้ลูกค้าติดสารเคมีในสินค้า

- วิธีที่ผู้ค้าปลีกฉกฉวยโอกาสเมื่อผู้บริโภคตื่นตระหนกกับโรคภัยไข้เจ็บ สภาพอากาศ รวมถึงการปนเปื้อนในอาหาร (ลองเดาดูว่าทำไมตลาดเจลล้างมือจึงมีมูลค่าสูงถึง 402 ล้านดอลลาร์)

- ผลการศึกษา fMRI อันน่าประหลาดใจ ซึ่งจะเปิดเผยว่าแท้จริงแล้วบรรดาชายแท้คิดถึงอะไรเมื่อดูโฆษณาที่กระตุ้นอารมณ์ทางเพศ (บอกใบ้ว่าไม่ได้คิดถึงแฟนตัวเอง)

- วิธีที่แบรนด์ร้านค้าปลีกต่างๆ สร้างภาพลวงให้รู้สึกว่าสินค้ามีความสดใหม่ ทั้งที่สินค้าค้างเติ่งอยู่บนชั้นมานานหลายเดือนหรือหลายปีแล้ว

- วิธีที่บรรดาคุณแม่บังคับลูกให้ใช้สินค้า โดยแบรนด์สินค้าที่ลูกจะใช้เป็นประจำไปตลอดชีวิต 60% เป็นแบรนด์ที่แม่บังคับให้ใช้

- วิธีที่ Muzak บริษัทชื่อดังที่ผลิตดนตรีประกอบให้กับห้างค้าปลีก เปลี่ยนเพลงที่เปิดไปเรื่อยๆ ตลอดวันเพื่อชักจูงเราให้ซื้อสินค้าตามอารมณ์ของเรา

ระหว่างการประชุม Buy-ology Symposium ผู้ฟังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ 2 การทดลองแบบสุดขั้วที่ลินด์สตรอมทำเพื่อทดสอบการค้นพบของเขา หนึ่งคือผลลัพธ์อันน่าประหลาดใจจากความพยายามนานนับปีเพื่อให้เลิกบ้าแบรนด์ และสองคือผลลัพธ์อันน่าประทับใจของการทดลองใช้กลยุทธ์การตลาดแบบกองโจรมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ซึ่งเขาใช้กับหนังสือเล่มล่าสุดของเขาโดยเฉพาะ โชว์ของจริงแบบไม่มีบทจะแสดงให้เห็นว่าผู้ที่มีอิทธิพลในการจูงใจมากที่สุดคือเพื่อนและเพื่อนบ้านของเรานั่นเอง

ลินด์สตรอมกล่าวว่า “แม้จะยังไม่ลืมตาดูโลก แต่เด็กรุ่นใหม่ 6% ก็มีร่องรอยของตัวเองในโลกดิจิตอลแล้ว ขณะที่ผู้ใช้ไอโฟนหนึ่งคนถูก track เฉลี่ย 129,000 ครั้งต่อปี ส่วนเพื่อนของคุณก็เป็นตัวกำหนดว่าคุณจะได้เจอโฆษณาออนไลน์แบบไหนใน gMail...”

บิล แทนเซอร์ (Bill Tancer) ผู้เขียนหนังสือขายดีชื่อ Click: What Millions do Online and Why it Matters กล่าวว่า “ผมคิดไม่ออกเลยว่าจะมีวิธีไหนที่ดีกว่านี้ในการทำความเข้าใจการตลาดแบรนด์ ผมคงมองแบรนด์โปรดของผมไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป!”

เกี่ยวกับยูบีเอ็ม อินเดีย

ยูบีเอ็ม อินเดีย เป็นบริษัทในเครือยูบีเอ็ม พีแอลซี ซึ่งเป็นบริษัทออแกไนเซอร์อิสระรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ยูบีเอ็มเป็นผู้จัดงานมหกรรมการค้ารายใหญ่ที่สุดในอินเดีย โดยรับผิดชอบจัดงานมาแล้ว 146 งานในอุตสาหกรรม 13 ภาคส่วนทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยูบีเอ็ม อินเดีย ยังเป็นผู้จัดงาน NGO India ซึ่งเป็นการรวมตัวของหน่วยงานรัฐ บริษัทเอกชน และองค์กรเอ็นจีโอ ว่าด้วยเรื่องบรรษัทภิบาล สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ubmindia.in

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

น.ส.รากี ซิงห์ (Ms Rakhi Singh)

ผู้จัดการฝ่ายการตลาด, ยูบีเอ็ม อินเดีย

โทร. +91(022)6172-7077

อีเมล: [email protected]

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุม Buy-ology Symposium ได้ที่

http://www.buy-ology.co.in/pr

แหล่งข่าว: ยูบีเอ็ม อินเดีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%