เอ็นทีที คอม บรรลุข้อตกลงซื้อกิจการทั้งหมดของ Virtela ผู้ให้บริการเครือข่ายคลาวด์ชั้นนำ

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๓๓
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอม) ซึ่งเป็นธุรกิจการสื่อสารระหว่างประเทศและโซลูชั่นไอซีทีของเอ็นทีที (NYSE: NTT) และ Virtela Technology Services Incorporated บริษัทด้านบริการเครือข่ายคลาวด์ชั้นนำระดับโลก ประกาศในวันที่ 28 ตุลาคมว่า เอ็นทีที คอม และผู้ถือหุ้นของ Virtela ได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายซึ่งเอ็นทีที คอม ได้ตกลงซื้อกิจการทั้งหมดของ Virtela เป็นเงินสดประมาณ 525 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การรวมแพลตฟอร์มและความเชี่ยวชาญด้านบริการ/ปฏิบัติการที่ก้าวหน้าของ Virtela เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานไอซีทีและทรัพยากรทั่วโลกของเอ็นทีที คอม ได้ก่อเกิดเป็นบริษัทที่มีความสามารถยอดเยี่ยมในด้านการส่งมอบบริการเครือข่ายคลาวด์ เครือข่ายสำนักงานสาขาแบบประหยัดสินทรัพย์ (asset-light) เครือข่ายหลัก Tier-1 IP และระบบคลาวด์แบบครบวงจร ตลอดจนบริการเครือข่ายและการเก็บรักษาข้อมูลระดับโลก เอ็นทีที คอม และ Virtela จะผนึกกำลังเป็นหุ้นส่วนสำคัญในทุกๆความต้องการของลูกค้า ด้วยการนำเสนอบริการเครือข่ายต่างๆที่ครอบคลุมวงจรชีวิตของทั้งองค์กรธุรกิจ เพื่อเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมไอทีขององค์กรธุรกิจผ่านระบบคลาวด์

Virtela มีพนักงาน 400 คน และมีสำนักงานใหญ่ในเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด รวมถึงศูนย์ปฏิบัติการและบริการระดับโลกในสหรัฐ อินเดีย และฟิลิปปินส์ บริษัทให้บริการแก่ลูกค้ามากกว่า 500 รายทั่วโลก ซึ่งรวมถึงบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ของโลกจำนวนมาก

เอ็นทีที คอม นำเสนอบริการเอาท์ซอร์สด้านไอซีทีแบบครบวงจรระดับโลก เพื่อเปลี่ยนสภาพแวดล้อมด้านไอซีทีของลูกค้าไปเป็นระบบคลาวด์อย่างปลอดภัยและน่าเชื่อถือ บริการในปัจจุบันของเอ็นทีที คอม ประกอบด้วยบริการเครือข่ายเสมือนจริง Arcstar Universal One (TM) และบริการจากสถานที่ลูกค้าถึงศูนย์ข้อมูล และคลาวด์-ทู-คลาวด์ โดยใช้เทคโนโลยี SDN (ระบบเครือข่ายที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์)

จุดแข็งแต่ละด้านของ Virtela และเอ็นทีที คอม จะหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวผ่านการรวมการดำเนินงาน บริการ และเครือข่ายของแต่ละฝ่าย เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าร่วมกันตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นไป การใช้โครงสร้างพื้นฐานการจัดการที่ล้ำสมัยและการเปิดใช้บริการที่ยืดหยุ่นของ Virtela จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการเครือข่ายบรอดแบนด์คุณภาพสูงของเอ็นทีที คอมในเกือบทุกประเทศทั่วโลก การซื้อกิจการจะขยายความครอบคลุมของบริการเครือข่ายระดับโลกของเอ็นทีที คอม จาก 160 เป็น 190 ประเทศ/ดินแดน

นอกจากนี้ เอ็นทีที คอม ยังจะยกระดับบริการเครือข่ายบนระบบคลาวด์ของบริษัทด้วยเทคโนโลยี network function virtualization (NFV) ของ Virtela เพื่อสร้างฟังก์ชั่นเสมือนจริงบนอุปกรณ์เครือข่ายของลูกค้า เช่น ไฟร์วอลล์ และอุปกรณ์เร่ง WAN ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับประโยชน์จากการเปิดใช้บริการในทันที และลดต้นทุนลงได้อย่างมาก

“Virtela มีชื่อเสียงในเรื่องเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญด้านเครือข่าย การเข้าถึงทั่วโลก และบริการที่ได้รับการยอมรับในระดับสูง” อากิระ อาริมะ ซีอีโอของเอ็นทีที คอม กล่าว “ในขณะที่เราก้าวไปข้างหน้าตามวิสัยทัศน์ Global Cloud Vision นั้น เราคาดว่าจะนำเสนอบริการแก่ลูกค้าองค์กรด้วยมูลค่าสูงสุดเท่าที่เป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง จากบริการต่างๆที่ครอบคลุมตั้งแต่เครือข่ายสำนักงาน ไปจนถึงการย้ายข้อมูลขนาดใหญ่ไปยังระบบคลาวด์”

“รูปแบบบริการเครือข่ายเสมือนของ Virtela ผสมผสานกับแบรนด์และจุดแข็งของเอ็นทีที คอม จะสร้างสรรค์บริการที่ก้าวล้ำที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดของสถาปัตยกรรมเครือข่ายและบริการแบบเดิมๆ” แวบ โกเอล ผู้ก่อตั้ง Virtela และหุ้นส่วนทั่วไปของ Norwest Venture Partners กล่าว

“เอ็นทีที คอม และ Virtela มีมุมมองที่สอดคล้องกันในเรื่องการสนับสนุนลูกค้าและการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า เราตั้งตารอที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าและหุ้นส่วนของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอมูลค่าที่สูงยิ่งขึ้นไปอีก” รอน ไฮฟ์ ประธานของ Virtela กล่าว

ในอนาคต เอ็นทีที คอม มีแผนจะขยายความเป็นผู้นำในการให้บริการเครือข่ายระดับโลกและธุรกิจคลาวด์ระดับโลก ผ่านการรวมและการขยายบริการเครือข่ายระดับโลกของบริษัท

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่าย IPv4/IPv6 Global Tier-1 IP, Arcstar Universal One(TM) VPN ซึ่งครอบคลุมกว่า 190 ประเทศ/ดินแดน และศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัยกว่า 150 แห่ง โซลูชั่นของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ยังสามารถใช้งานร่วมกับบริษัทในเครือเอ็นทีที กรุ๊ป ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

www.ntt.com

www.twitter.com/nttcom

www.facebook.com/nttcomtv

http://www.linkedin.com/company/ntt-communications

เกี่ยวกับ Virtela

Virtela Technology Services Incorporated เป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายและผู้จำหน่ายอุปกรณ์แบบดั้งเดิมในการให้บริการเครือข่ายระดับองค์กรและไอทีเสมือนจริง บริษัทส่งมอบบริการที่ได้รับรางวัลผ่านทางแพลตฟอร์ม Virtualized Overlay Network และ Virtela Enterprise Services Cloud (ESC) ซึ่งช่วยเปลี่ยนเครือข่ายสำนักงานสาขาและบริการด้านความปลอดภัยไปเป็นระบบคลาวด์ Virtela ช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับประโยชน์จากระบบเครือข่ายที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ในรูปแบบ “asset-light” ซึ่งสามารถประหยัดต้นทุนได้มากถึง 80% และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ 30%

บริการของ Virtela ได้รับรางวัลมาแล้วมากกว่า 100 รางวัลอันเนื่องมาจากความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมการบริการและการสนับสนุนลูกค้า โดยบริการต่างๆประกอบด้วยบริการเครือข่ายที่มีการจัดการระดับโลก บริการความปลอดภัย การเคลื่อนย้าย การเร่งความเร็วแอพพลิเคชั่น และโครงสร้างพื้นฐานไอที

Virtela มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด และมีศูนย์สนับสนุนลูกค้าอยู่ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่หมายเลข +1-720-475-4000 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.virtela.net

แหล่งข่าว:

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

Virtela Technology Services Incorporated

(แถลงการณ์ร่วม)

AsiaNet 54792

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%