เอฟดับบลิวดีกรุ๊ปแต่งตั้งโรนัลด์อาร์คัลลี่เป็นประธาน

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๓๗
เอฟดับบลิวดีกรุ๊ปบริษัทประกันภัยในเครือของแปซิฟิคเซ็นจูรี่กรุ๊ปประกาศแต่งตั้งมร. โรนัลด์อาร์คัลลี่ (The Hon. Ronald Arculli GBM, CVO, GBS, OBE, JP) ให้ดำรงตำแหน่งประธานเอฟดับบลิวดีกรุ๊ปโดยมร.อาร์คัลลี่จะนำประสบการณ์ที่มีมากมายทั้งในธุรกิจเอกชนและหน่วยงานภาครัฐมาเสริมทีมบริหารและนำพาเอฟดับบลิวดีให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

มร.อาร์คัลลี่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหุ้นส่วนอาวุโสของบริษัทคิง&วูดมัลลิสันส์ (Senior Partner of King & Wood Mallesons) ซึ่งเป็นบริษัทกฎหมายระหว่างประเทศชั้นนำในเอเชียจากผลงานที่มีมาอย่างยาวนานและมีความโดดเด่นอย่างมากในภาคบริการสาธารณะมร.อาร์คัลลี่ได้สร้างผลงานมากมายให้แก่ภาคธุรกิจและการพาณิชย์ทั้งในประเทศฮ่องกงและแก่ธุรกิจระหว่างประเทศมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายสิบปีส่งผลให้ท่านเป็นที่ยอมรับและนับถืออย่างกว้างขวาง

มร.อาร์คัลลี่เป็นอดีตสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาฝ่ายนิติบัญญัติของฮ่องกงในปี 2531 — 2543 เป็นที่ปรึกษาคณะบริหารในปี 2548 — 2555 เป็นกรรมการที่ได้รับเลือกตั้ง (Steward) ของสโมสรฮ่องกงจ๊อกกี้คลับในปี 2535 — 2549 และเป็นประธานคณะกรรมการสโมสรฮ่องกงจ๊อกกี้คลับในปี 2545 — 2549 เป็นอดีตประธานตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (Hong Kong Exchanges and Clearing Limited) ในปี 2549 — 2555 เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการองค์การตลาดหลักทรัพย์โลก (World Federation of Exchanges) ในปี 2553 — 2555 และดำรงตำแหน่งกรรมการองค์การตลาดหลักทรัพย์โลกในปี 2551 — 2555 มร. อาร์คัลลี่ยังคงเป็นผู้จัดการดูแล (Trustee) ของมูลนิธิคณะกรรมการมาตรฐานรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ (IFRS Foundation) และเป็นสมาชิกคณะกรรมการเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก (West Kowloon Cultural District Authority) ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งประธานงานเทศกาลศิลปะฮ่องกง (Hong Kong Arts Festival) เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาของSocial Ventures Hong Kong and Common Purpose Charitable Foundation Limited ประเทศฮ่องกง

มร.อาร์คัลลี่ได้แสดงความคิดเห็นต่อการได้รับแต่งตั้งในครั้งนี้ว่า“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานของเอฟดับบลิวดีกรุ๊ปในมุมมองของผมธุรกิจประกันภัยเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างแน่นอนโดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่มคนชั้นกลางที่เกิดใหม่โดยเอเชียจะยังคงเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องไปอีกสองสามทศวรรษนับจากนี้เอฟดับบลิวดีมีคณะผู้บริหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดของธุรกิจที่จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายระยะยาวที่มีต่อผู้ถือหุ้นและมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบปฏิบัติการใหม่ให้แก่ตลาดที่มีอยู่ในปัจจุบันให้ขยายไปสู่ตลาดใหม่ๆในอนาคตจากแนวทางในการดำเนินธุรกิจดังกล่าวนี้เอฟดับบลิวดีจะพัฒนากรมธรรม์และบริการที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเอเชียซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโตโดยลูกค้าเหล่านี้จะมีความรู้ความเข้าใจการประกันภัยมากยิ่งขึ้นและมีความต้องการประกันภัยที่ซับซ้อนมากขึ้นนอกจากนี้เอฟดับบลิวดีจะยังคงมุ่งมั่นเป็นบริษัทที่ดีในการดำเนินกิจกรรมเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในชุมชนที่ตนอาศัยอยู่ซึ่งการสร้างความมั่นคงทางการเงินอย่างยั่งยืนเป็นสิ่งที่ผู้ถือกรมธรรม์คาดหวังจะได้รับโดยเฉพาะในช่วงหลังปีพ.ศ. 2551 ที่เกิดวิกฤติการเงินไปทั่วโลก”

มร.อาร์คัลลี่กล่าวเพิ่มเติมว่า“เอฟดับบลิวดีมีพันธกิจที่จะเป็นบริษัทประกันภัยชั้นนำที่ยึดถือลูกค้าเป็นศูนย์กลางโดยจะนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคณะทำงานที่ดีและไม่หยุดนิ่งของเอฟดับบลิวดีและหวังที่จะได้ทำงานร่วมกับคณะทำงานนี้ในการสร้างบริษัทประกันภัยที่แข็งแกร่งและมีความแตกต่างที่โดดเด่นของภูมิภาคนี้”

มร.ริชาร์ดลีประธานแปซิฟิคเซ็นจูรี่กรุ๊ปกล่าวว่า“มร.อาร์คัลลี่เป็นบุคคลที่ผมนับถือมาอย่างยาวนานในด้านความเป็นผู้นำในแวดวงธุรกิจผมรู้สึกยินดีที่ท่านให้เกียริตมาร่วมงานที่เอฟดับบลิวดีช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับการเติบโตของธุรกิจประกันภัยในเอเชียผมเชื่อมั่นว่ามร.อาร์คัลลี่จะสามารถให้มุมมองที่กว้างไกลและให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจเพื่อนำบริษัทให้ก้าวไปสู่ความเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest