กลุ่ม ปตท. เปิดบ้านพบนักคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ชั้นนำของประเทศ โชว์ศักยภาพความพร้อมโรงเรียนวิทยาศาสตร์ระยอง อีกหนึ่งความมุ่งมั่นพัฒนาเยาวชนคุณภาพ

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๔๙
เฟ้นหานักเรียนที่เป็นผู้มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์สู่โรงเรียนวิทยาศาสตร์ระยอง บ่มเพาะให้เป็นบุคคลากรที่มีศักยภาพเป็นเลิศ และมีคุณภาพระดับเดียวกับนักเรียนของโรงเรียนวิทยาศาสตร์ชั้นนำระดับสากล โดยได้รับความสนใจจากนักเรียนที่มีศักยภาพสูงเยี่ยมด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและผู้ปกครองร่วมกิจกรรม จำนวน 260 คน

ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. ได้จัด “กิจกรรมเปิดบ้านพบนักคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ชั้นนำของประเทศ” (PTT group Open House for Young Talent in Mathematics and Science) ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาและโรงเรียนวิทยาศาสตร์กลุ่ม ปตท. พื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีศักยภาพสูงเยี่ยมด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น พร้อมผู้ปกครองได้เข้าศึกษาหาความรู้และมีประสบการณ์เกี่ยวกับการทำงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย หลากหลายสาขาของ กลุ่ม ปตท. รวมถึงได้เรียนรู้และทำกิจกรรมเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ได้รับทราบประโยชน์และคุณค่าที่จะได้รับจากการเข้าศึกษาในโรงเรียนวิทยาศาสตร์ที่ กลุ่ม ปตท. จัดตั้งขึ้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนในการใช้แนวทางตัดสินใจเลือกสาขาวิชาเรียนและการประกอบอาชีพในอนาคต

ทั้งนี้ “กิจกรรม เปิดบ้านพบนักคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ชั้นนำของประเทศ” นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม ศกนี้ ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และโรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ ประกอบด้วย การบรรยายเรื่อง “การสร้างแรงบันดาลใจด้านวิทยาศาสตร์” โดย ดร.นิศรา การุณอุทัยศิริ นักวิจัยจากศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) รวมทั้งได้ร่วมกิจกรรมนำเสนอผลงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดยนักวิจัยจาก กลุ่ม ปตท. กิจกรรมห้องเรียนจำลองของโรงเรียนวิทยาศาสตร์ระยอง และการบรรยายหัวข้อ “Why RASA?” เผยรูปแบบการศึกษาวิทยาศาสตร์แห่งอนาคต โดย ดร.ธงชัย ชิวปรีชา ที่ปรึกษาการจัดตั้งโรงเรียนวิทยาศาสตร์ระยอง รวมถึงยังได้ร่วมพบปะและซักถามข้อสงสัยจาก ดร.ธีรเดช ทังสุบุตร ผู้อำนวยการโครงการจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาและโรงเรียนวิทยาศาสตร์กลุ่ม ปตท. พื้นที่ภาคตะวันออก ดร.ธงชัย ชิวปรีชา และคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ

ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “โครงการจัดตั้งสถาบันอุดมศึกษาและโรงเรียนวิทยาศาสตร์ กลุ่ม ปตท. พื้นที่ภาคตะวันออก” จัดตั้งขึ้นเมื่อต้นปี 2556 เพื่อพัฒนาการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทยให้สามารถสร้างองค์ความรู้ให้แก่ประเทศได้อย่างยั่งยืน โดยความร่วมมือกับคณาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของประเทศ ซึ่งนับเป็นโครงการสำคัญในการส่งเสริมให้เยาวชนที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เป็นบุคลากรที่มีศักยภาพเป็นเลิศ มีคุณภาพทัดเทียมกับนักเรียนของโรงเรียนวิทยาศาสตร์ชั้นนำของนานาชาติ อันจะพัฒนาไปสู่การเป็นนักปราชญ์ นักคิด นักวิจัย นักประดิษฐ์ และนักนวัตกรรมชั้นนำของประเทศ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน โดยกำหนดเปิดภาคการศึกษาแรกในปีการศึกษา 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้