การเปิดรับผู้ป่วยเข้าร่วมทดสอบประสิทธิภาพและความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ RePneu LVRC ในฝรั่งเศส เสร็จสมบูรณ์เร็วกว่ากำหนด

จันทร์ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๕๙
PneumRx, Inc. (www.pneumrx.com) ผู้นำด้านการรักษาโรคระบบการหายใจ ประกาศว่า การเปิดรับผู้ป่วยเข้าร่วมการศึกษา REVOLENS เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย REVOLENS เป็นการศึกษาประสิทธิภาพและความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ PneumRx RePneu Lung Volume Reduction Coil (RePneu LVRC) ในฝรั่งเศส ศาสตราจารย์เกตัน เดสลี จาก University Hospital of Reims และศาสตราจารย์ ชาร์ลส์-อูโก้ มาร์แกตต์ จาก University Hospital of Nice นำเสนอแผนการศึกษา REVOLENS ต่อกระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทางกระทรวงฯ ก็อนุมัติและให้เงินทุนสนับสนุนการศึกษาภายใต้โครงการ soutien aux techniques innovantes couteuses (STIC) ซึ่งเป็นโครงการของรัฐที่ให้เงินสนับสนุนเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ๆ ที่ผ่านการพิสูจน์ความน่าเชื่อถือในการศึกษาทางคลินิกมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเบิกจ่ายอุปกรณ์การแพทย์ใหม่ๆ

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20120514/SF06703LOGO)

การเปิดรับผู้ป่วย 100 คนเข้าร่วมการศึกษา REVOLENS เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคม 2556 และคาดว่าจะต้องใช้เวลา 12 เดือนจึงจะเสร็จสมบูรณ์ แต่ความจริงแล้วใช้เวลาไม่ถึง 7 เดือน นับว่ารวดเร็วมากเมื่อเทียบกับการศึกษาอื่นๆภายใต้โครงการ STIC ถือเป็นการเน้นย้ำว่าวิธีการรักษาที่ทันสมัยและทำให้เกิดแผลน้อยที่สุดกำลังเป็นที่สนใจและเป็นที่ต้องการสำหรับผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพองขั้นรุนแรง

“การได้เห็นผู้ป่วยที่เรารักษาด้วย RePneu LVRC ในการศึกษาครั้งก่อนๆ มีการทำงานของปอด ความสามารถในการออกกำลังกาย และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทำให้เรากระตือรือร้นที่จะนำเทคโนโลยีอันทันสมัยนี้มาใช้รักษาผู้ป่วยคนอื่นๆผ่านโครงการ STIC และผู้ป่วยมากมายก็สนใจการศึกษาครั้งนี้” ศาสตราจารย์เกตัน เดสลี หัวหน้านักวิจัยในการศึกษาครั้งนี้ กล่าว “การเปิดรับผู้ป่วยเข้าร่วมการศึกษาเสร็จสมบูรณ์อย่างรวดเร็วเพราะทีมงานในฝรั่งเศสที่เกี่ยวข้องกับการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังขั้นรุนแรงทุ่มเททำงานกันอย่างหนักทุกคน ผลิตภัณฑ์ RePneu LVRC ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังและโรคถุงลมโป่งพองขั้นรุนแรง เราหวังว่าจะสามารถนำเสนอ RePneu LVRC ในฐานะทางเลือกหนึ่งในการรักษาได้ในอนาคต” ศาสตราจารย์ ชาร์ลส์-อูโก้ มาร์แกตต์ กล่าว

การศึกษา REVOLENS เป็นหนึ่งในสองการศึกษาภายใต้โครงการ STIC ที่กระทรวงสาธารณสุขเลือกที่จะให้เงินทุนสนับสนุนในปี 2555 และเป็นการศึกษาแรกเกี่ยวกับการรักษาโรคถุงลมโป่งพองนับตั้งแต่ปี 2549 โดยรัฐบาลฝรั่งเศสได้อนุมัติเงินทุน 1.3 ล้านยูโร (1.8 ล้านดอลลาร์) เพื่อสนับสนุนการศึกษานี้

RePneu LVRC เป็นเครื่องมือรักษาแบบที่ทำให้เกิดแผลน้อยที่สุด ออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูการทำงานของปอด ความสามารถในการออกกำลังกาย และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพอง ด้วยการสอดกล้องเข้าไปทางหลอดลมเพื่อฝังขดลวดไนทินอล (Nitinol coil) เข้าไปในปอด เพื่อบีบอัดเนื้อเยื่อที่เสียหาย ฟื้นฟูแรงคืนตัวของปอด และฟื้นฟูความตึงตัวของทางเดินหายใจ วิธีนี้ถือเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพองในวงกว้างโดยไม่ต้องทำการประเมินวินิจฉัยที่ซับซ้อน RePneu LVRC ไม่กีดขวางทางเดินหายใจ ไม่กีดขวางการเข้าถึงหลอดลมส่วนปลาย และไม่ทำลายเนื้อเยื่อปอด แต่จะมีกลไกซึ่งออกแบบมาเพื่อรักษาอาการที่เกิดจากโรคถุงลมโป่งพองและแก้ปัญหาต่างๆที่พบในการรักษาโรคถุงลมโป่งพอง RePneu LVRC มีศักยภาพอันโดดเด่นในการรักษาผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพองทั้งแบบ heterogeneous และ homogeneous ทั้งในปอดกลีบบนและกลีบล่าง และในผู้ป่วยที่มีปริมาตรอากาศตกค้างในปอด 175% และสูงกว่านั้น นอกจากนี้ RePneu LVRC ยังทำงานเป็นอิสระจากกระบวนการ collateral ventilation ขณะที่การใส่สามารถทำได้อย่างนุ่มนวล มีความทนทาน และผู้ป่วยฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

RePneu LVRC ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบทางคลินิกในสหรัฐอเมริกานั้น ได้รับการรับรองมาตรฐาน CE Mark และถูกนำไปใช้รักษาแล้วกว่า 1,500 ครั้งทั่วโลก แม้ว่าผลิตภัณฑ์นี้จะเพิ่งวางตลาดในยุโรปได้แค่ 2 ปีกว่าเท่านั้น

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่รัฐบาลฝรั่งเศสตระหนักถึงประโยชน์ของ RePneu LVRC และสนับสนุนการศึกษาครั้งสำคัญนี้” เอริน แมคเกิร์ค ประธานและซีอีโอบริษัท PneumRx กล่าว “เรามุ่งหวังให้ผลิตภัณฑ์นี้เป็นประโยชน์แก่ผู้ป่วยโรคถุงลมโป่งพองจำนวนมากทั้งในฝรั่งเศสและทั่วโลก”

เกี่ยวกับ PneumRx, Inc.

PneumRx, Inc. เป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์การแพทย์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทมุ่งเน้นในด้านการพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยสำหรับรักษาโรคถุงลมโป่งพองโดยใช้เทคนิคที่ทำให้เกิดแผลน้อยที่สุด ทั้งนี้ PneumRx, Inc. เป็นบริษัทเอกชนซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเมาท์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ