ตอกย้ำความปลอดภัยด้านอาหาร... เข้มต่อมาตรฐานห้องปฏิบัติการคลาดสี่มุมเมือง

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๓๐
อาหารถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ที่ผ่านมาการเลือกบริโภคอาหารของประชากรทั่วโลกต่างตื่นตัวเรื่องความปลอดภัยของอาหารกันมากขึ้น รวมถึงประเทศไทยที่เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกอาหารก่อนนำมาบริโภค นับย้อนหลังไปกว่า 30 ปี ความตื่นตัวดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนในหมู่ผู้บริโภคที่สนใจในเรื่องการบริโภคอาหารที่ปลูกแบบธรรมชาติปลอดสารเคมี ทุกวันนี้ความสำคัญของความเลือกสรรอาหารเพื่อนำมาบริโภคของคนไทยต่างเน้นเรื่องความปลอดภัย เริ่มต้นเลือกกันตั้งแต่วัตถุดิบต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ก่อนวางจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคสินค้าต่างๆ จำเป็นต้องผ่านการตรวจสอบให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลกำหนด

“ตลาดสีมุมเมือง” ถือเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการพื้นที่เพื่อจำหน่ายสินค้าผักสด-ผลไม้ ชั้นนำของประเทศ ซึ่งมีเป้าหมายหลักในการบริการกลุ่มลูกค้าโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ ทั้งนี้ตลาดได้ยกระดับการตรวจสอบผลผลิตจากเกษตรกร โดยสร้างระบบมาตรฐานและควบคุมผลผลิตที่นำเข้ามาจำหน่ายในตลาด จะต้องผ่านการทดสอบจาก “หน่วยงานควบคุมคุณภาพมาตรฐานสินค้า” ที่สร้างขึ้นมาเพื่อตรวจสอบสารพิษในผักสด ผลไม้สด โดยทุกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบนั้นจะอยู่ภายใต้การกำหนดของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ร ะบุว่า ห้องปฏิบัติการทดสอบผลผลิตผู้ประกอบการเหล่านั้นจะต้องดำเนินการตรวจสอบสารพิษตกค้างในผักสด ผลไม้สด ที่จำหน่ายได้อย่างเป็นระบบ และสามารถทวนสอบได้ และต้องปลอดภัยต่อสุขภาพมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2556 ตลาดสี่มุมเมือง ดำเนินการตรวจประเมินเพื่อต่ออายุการรับรอง (Reassessment) รหัส PR ๒๔/๔๘ ระบบตรวจสอบสารพิษตกค้างในผักสด ผลไม้สด ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยมี คุณวิทยา สุขเสริม ผู้จัดการฝ่ายจัดพื้นที่ผัก บริษัท ดอนเมืองพัฒนา จำกัด(ซ้ายมือ) ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ของกรมฯ ได้แก่ นายสันตกิจ นิลอุดมศักดิ์ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ชำนาญการ(ขวามือด้านใน) เป็นผู้ตรวจประเมินด้านบริหารจัดการ และนางธนนันท์ จิตนภากาญจน์ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ชำนาญการ (ขวามือคนแรก)ผู้ตรวจประเมินด้านวิชาการ ซึ่งได้ทำการตรวจสอบด้านการบริการจัดการ และด้านวิชาการ เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยให้แก่สินค้าที่จำหน่าย และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์จากตลาดที่มีคุณภาพ ปลอดภัยต่อผู้บริโภคจริงๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ