เศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง ด้วยสินค้าและบริการ Thailand Trust Mark คุณภาพที่ทั่วโลกไว้วางใจ

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๘:๐๐
ทุกครั้งที่ได้เห็นตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’ ประทับควบคู่กับตราสินค้าและบริการชั้นนำของไทย นั่นคือสัญลักษณ์หนึ่งที่แสดงถึงความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติที่มีต่อสินค้าและบริการของประเทศไทย ซึ่งตราสัญลักษณ์นี้จะเป็นเสมือนรากฐานสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคทั่วโลกให้เกิดความมั่นใจและยอมรับว่า ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตสินค้าและบริการที่มีคุณภาพที่คนทั่วโลกไว้วางใจ

ในปัจจุบันมีสินค้าและบริการไทยหลากหลายประเภทที่เกี่ยวข้องและอยู่ในชีวิตประจำวันของเราที่ก้าวไกลเป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดต่างประเทศ ในเรื่องของคุณภาพที่ทั่วโลกไว้วางใจ ภายใต้ตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’ (TTM) ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของไทยในเวทีตลาดโลก และนี่คือส่วนหนึ่งของสินค้าและบริการคุณภาพจากประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ ‘TTM’ ในกลุ่มสินค้าอาหาร เช่น กะทิชาวเกาะ น้ำตาลมิตรผล ผลิตภัณฑ์ ROSA ข้าวมาบุญครอง น้ำปลาแท้ ทิพรส น้ำมันพืชมรกต อาหารกระป๋อง UFC ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย กาแฟคั่วกาแฟบด BONCAFE แยมผลไม้ THAI CHOICE กลุ่มสินค้าไลฟสไตล์ เช่น ของเล่นเพื่อการศึกษาแบรนด์ PLANTOY ของเล่นเด็ก PINTOY และ WONDER WORLD กระเบื้องคอตโต้ เฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ KENKOON แบรนด์ YOTHAKA แบรนด์ DEESAWAT แบรนด์ PERFORMAX และแบรนด์ Mobella กลุ่มสินค้าแฟชั่น เช่น อัญมณีและเครื่องประดับจาก PRANDA JEWELRY และเครื่องประดับที่มีดีไซน์จากแบรนด์ Tete a Tete กลุ่มสินค้าอื่นๆ เช่น ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม Giffarine ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว THANN ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม LOLANE และ กลุ่มธุรกิจบริการ ด้านการศึกษา เช่น สถาบันบัณฑิตศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยมหิดลที่ได้รับความไว้วางใจจากนักศึกษาทั่วโลกในการเลือกศึกษาต่อในระดับโพสต์เกรดดูเอท ด้านสุขภาพฟันอย่าง Bangkok International Dental Center ที่ผู้บริโภคให้การยอมรับในมาตรฐานการบริการไม่เฉพาะแต่ในประเทศไทย รวมทั้งธุรกิจบริการสุขภาพ ภายใต้ชื่อสุโขสปา (ภูเก็ต) เป็นต้น

“ประโยชน์ทางหนึ่งที่ไทยจะได้รับจากตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’(TTM) คือ ความได้เปรียบในเชิงการค้าส่งออก โดยเฉพาะกับประเทศคู่แข่งที่มีสินค้าส่งออกแบบเดียวกับสินค้าไทย ตรา TTM จะเป็นตัวช่วยที่ดีในการเพิ่มมูลค่าความไว้วางใจจากผู้ซื้อและผู้บริโภคทั่วโลกที่ให้ความเชื่อมั่นต่อสินค้าและบริการจากประเทศไทย ส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อสินค้าและบริการ รวมทั้งส่งผลให้ผู้บริโภคทั่วโลกมีความต้องการสินค้าและบริการคุณภาพจากไทยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตลาดการส่งออกของไทยมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย และแน่นอนเมื่อการส่งออกสินค้าและบริการเพิ่มมากขึ้นย่อมหมายถึงการมีรายได้เข้าสู่ประเทศเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง” นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าว

ทั้งนี้ ยังมีคนไทยอีกจำนวนไม่น้อยที่อาจจะยังไม่ทราบถึงศักยภาพของสินค้าและบริการคุณภาพของไทย ภายใต้ตราสัญลักษณ์ TTM ซึ่งถือเป็นภาระหน้าที่หนึ่งของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ภายใต้การนำของท่านอธิบดีนันทวัลย์ ศกุนตนาค ซึ่งกำหนดภารกิจสำคัญที่จะผลักดันและเชิญชวนให้คนไทยรับรู้ถึงความสำคัญของตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’ เพื่อร่วมภาคภูมิใจและสนับสนุนสินค้าและบริการไทยที่มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ไว้วางใจของคนทั่วโลก

‘สินค้าและบริการไทยคุณภาพจะไปสู่การยอมรับและไว้วางใจของคนทั่วโลกได้ จะต้องเริ่มต้นที่คนไทยให้การสนับสนุนและมีความภาคภูมิใจกับสินค้าและบริการไทยเป็นอันดับแรก เพราะนั่นหมายถึงว่า คุณกำลังส่งแรงใจเพื่อสนับสนุนการใช้สินค้าไทยที่มีคุณภาพสูงที่ทั่วโลกยอมรับด้วย’ อธิบดีนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับการสนับสนุนที่สำคัญอย่างหนึ่งของกรมในปัจจุบัน นั่นคือ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้คนไทยได้ร่วมรับรู้ถึงความสำคัญของตราสัญลักษณ์คุณภาพ ‘Thailand Trust Mark’ โดยมีการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ที่เข้าใจง่ายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ หนังสั้นคุณภาพสำหรับเผยแพร่ภายในประเทศในชื่อ ‘TRUST IN ME, TRUST IN YOU’ นำแสดงโดยนักแสดงคุณภาพอย่าง‘โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล’ ซึ่งมีเป้าหมายและเนื้อหาเพื่อให้คนไทยร่วมรับรู้เกี่ยวกับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark หรือ TTM และเกิดความภาคภูมิใจในสินค้าไทย รวมทั้งสามารถจดจำตราสัญลักษณ์คุณภาพที่ทั่วโลกไว้วางใจและรู้จักสินค้าไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์นี้เพิ่มมากขึ้น โดยหนังสั้นชุดนี้เผยแพร่ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ ช่องทางออนไลน์www.youtube.com, Facebook THAILAND TRUST MARK และเว็บไซต์www.thailandtrustmark.com, สื่อบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์มัลติมีเดีย LED Billboard อยู่ในขณะนี้

‘กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่กำกับดูแลศักยภาพการส่งออกของสินค้าและบริการไทยจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนและพัฒนาสินค้าและบริการคุณภาพของไทย ภายใต้ตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’ ต่อไป เพราะเราเชื่อว่าทางหนึ่งที่จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยเข้มแข็งได้ในอนาคต ต้องมาจากภาคอุตสาหกรรมส่งออกของไทยที่มีความเข้มแข็งด้วย นั่นคือ การมีสินค้าและบริการที่มีคุณภาพที่ทั่วโลกไว้วางใจ ซึ่งคงต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการธุรกิจและบริการไทย รวมทั้งคนไทยทุกคนที่จะช่วยผลักดันสินค้าและบริการคุณภาพของไทยภายใต้ตราสัญลักษณ์ ‘Thailand Trust Mark’ ให้เป็นที่หนึ่งในตลาดโลกในที่สุด’ อธิบดีนันทวัลย์ กล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ ‘Thailand Trust Mark’ ได้ที่ www.thailandtrustmark.com หรือ Facebook THAILAND TRUST MARK

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4