บีโอไอ ประกาศความพร้อม ภาคตะวันออกรับ “AEC” จัด “Industry Fair 2013” โชว์ศักยภาพ-สร้างโอกาสธุรกิจ

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๑๘
“บีโอไอ” จัดยื่งใหญ่ “มหกรรมสินค้าอุตสาหกรรมภาคตะวันออก (Industry Fair 2013)” เปิดเวทีโชว์ศักยภาพให้เอสเอ็มอีไทย เต็มพื้นที่ 12,000 ตารางเมตร เตรียมรับ AEC พร้อมรับฟังสัมมนา “รุกหรือรับ ให้โอกาสสำหรับธุรกิจไทยในอาเซียน”จากกูรูชั้นนำระดับประเทศ มั่นใจหลังเปิดประตสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปี 2558 ภาคตะวันออกขึ้นแท่นภูมิภาคไฮไลท์เป้าหมายการลงทุน

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพ และสร้างโอกาสด้านการตลาดแก่ผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนและผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่ภาคตะวันออก ในช่วงของการเตรียมความพร้อมประเทศไทยก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการในปี 2558 พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไปเข้าถึงข้อมูลในการส่งเสริมการลงทุน และการบริการของหน่วยงานต่างๆในกระทรวงอุตสาหกรรม

โดยล่าสุด บีโอไอ ได้จัดงาน “มหกรรมสินค้าอุตสาหกรรมภาคตะวันออก (Industry Fair 2013) ขึ้นภายใต้แนวคิด Green Industry For Happy Life เพื่อส่งเสริมและโชว์ศักยภาพ ภาคตะวันออกของไทย ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่มีโครงสร้างทางเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับภาคอุตสาหกรรม ภาคการท่องเที่ยว และภาคเกษตรกรรม โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

“ภาคตะวันออกถือเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม โลจิสติกส์และการลงทุนที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เป็นดัชนี้ชีวัดการเติบโตที่น่าสนใจ มั่นใจว่าหลังเปิดประตสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปี 2558 ภาคตะวันออกขึ้นแท่นภูมิภาคไฮไลท์เป้าหมายการลงทุนจากนานาประเทศทั่วโลก”นางสาวอัจฉรินทร์ กล่าวและว่า

งาน “มหกรรมสินค้าอุตสาหกรรมภาคตะวันออก (Industry Fair 2013)” กำหนดจัดขึ้นระหว่าง 29 พ.ย.- 1 ธันวาคมนี้ ณ ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี รวมพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร รวม 240 บูธ โดยภายในงาน มีการนำเสนอทั้งในส่วนของนิทรรศการ ทั้งรัฐและเอกชน แบ่งการจัดแสดงเป็น 4 ส่วน ได้แก่ Clinic & One Stop Service เพื่อให้คำปรึกษา แนะนำ และการบริการข้อมูล กิจกรรมสัมมนา “ รุกหรือรับ โอกาสสำหรับธุรกิจไทยในอาเซียน เตรียมความพร้อม เพื่อรุกใน AEC จากวิทยากรและกูรูชั้นนำระดับประเทศ และเสวนาการลงทุน, “ตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน (Market Place)”,ส่วนแสดงและจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการในราคาพิเศษ,การออกบูธของศิลปิน-ดารา ชั้นนำ,กิจกรรมบันเทิง คอนเสิร์ตจากศิลปิน ดาราชั้นนำ ตลอดการจัดงาน 3 วัน และพลาดไม่ได้กับการสัมผัสกับหุ่นยนต์ Animatronic เทคโนโลยีล้ำสมัย จากญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม การจัดงาน “มหกรรมสินค้าอุตสาหกรรมภาคตะวันออก (Industry Fair 2013)” ทางกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มอบหมายให้บีโอไอเป็นผู้รับผิดชอบการจัดงานครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest