ซิดนีย์ เปิดบ้านต้อนรับเที่ยวบินแรกของเครื่อง A380 จากจีนสู่ออสเตรเลีย

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๓๔
แอนดรูว์ สโตเนอร์ (Andrew Stoner) รองนายกเทศมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ ให้การต้อนรับเที่ยวบินแรกของเครื่องบินรุ่น A380 จากสายการบินไชน่า เซาเทิร์น (China Southern) ที่เดินทางมาถึงยังซิดนีย์ พร้อมกับกล่าวว่า เที่ยวบินดังกล่าวเป็นบริการที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเยือนออสเตรเลีย ซึ่งขณะนี้มีจำนวนมากกว่านักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ที่เดินทางมาเยือนรัฐนิวเซาท์เวลส์

(รูปภาพ: http://www.prnasia.com/sa/2013/10/28/20131028141608368302.html)

แอนดรูว์ สโตเนอร์ กล่าวว่า "เที่ยวบินแรกสู่รัฐนิวเซาท์เวลส์ของสายการบินไชน่า เซาเทิร์น นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของเครื่องบิน A380 ที่เดินทางจากจีนมาสู่ออสเตรเลียเป็นครั้งแรก"

การให้บริการเที่ยวบินวันละ 1 รอบด้วยเครื่อง A380 ของสายการบินไชน่า เซาเทิร์น ถูกคาดการณ์ว่า จะสามารถสร้างงานได้ถึง 5,000 ตำแหน่ง และดึงดูดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจออสเตรเลียได้ประมาณ 390 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปี

"จีนได้แซงหน้านิวซีแลนด์ในการเป็นตลาดนักท่องเที่ยวอันดับ 1 และผมขอต้อนรับผู้โดยสารชาวจีนจากเที่ยวบินพิเศษนี้เข้าสู่ซิดนีย์ จุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของออสเตรเลีย"

แอนดรูว์ สโตเนอร์ ให้การต้อนรับ สี เซียนหมิน (Si Xianmin) ประธานบริษัท ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ โฮลดิ้งส์ คอมพานี (China Southern Air Holding Company) และประธานบริษัท ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ จำกัด (China Southern Airlines Company Limited) เพื่อนร่วมงานของเขา สื่อมวลชน และผู้โดยสารบนเที่ยวบิน A380 สู่รัฐนิวเซาท์เวลส์เป็นครั้งแรกของสายการบินไชน่า เซาเทิร์น

"เที่ยวบินดังกล่าวถือเป็นเที่ยวบินแรกของเครื่องบินรุ่น A380 จากสายการบินในจีน ที่ลงจอดในออสเตรเลีย และผมรู้สึกยินดีที่ไชน่า เซาเทิร์น ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินสู่ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ซึ่ งเป็นประตูสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเรา"

"นิวเซาท์เวลส์ เป็นรัฐที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนได้เป็นอันดับ 1 ของออสเตรเลีย นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังรัฐนิวเซาท์เวลส์มีสัดส่วนมากถึง 61.2% ของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมดที่เดินทางมายังออสเตรเลีย

"ปัจจุบัน จีนจัดเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพัก และจับจ่ายใช้สอยในนิวเซาท์เวลส์มากที่สุด ในช่วง 1 ปีที่สิ้นสุดเดือนมิถุนายน 2556 นักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเยือนนิวเซาท์เวลส์มีจำนวนเพิ่มขึ้น 18% แตะที่ระดับ 396,000 คน ซึ่งดึงดูดเงินเข้าสู่เศรษฐกิจของรัฐได้ถึง 1.3 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

"การเติบโตของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเยือนนิวเซาท์เวลส์จำนวนมากนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า กลยุทธ์การท่องเที่ยวจีนของเทศบาลนิวเซาท์เวลส์สามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนได้จริง”

"สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบของรัฐนิวเซาท์เวลส์เป็นปัจจัยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากจีนได้เป็นจำนวนมาก รวมถึงงานอีเวนท์ในซิดนีย์ และตารางการจัดกิจกรรมของรัฐนิวเซาท์เวลส์ อาทิ Vivid Sydney ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจากจีนจับจองแพ็คเกจท่องเที่ยวมากถึง 7,200 แพ็คเกจ"

แซนดร้า ชิพเชส (Sandra Chipchase) ซีอีโอองค์การท่องเที่ยวนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการท่องเที่ยว และการจัดกิจกรรมสำคัญของเทศบาลนิวเซาท์เวลส์ ระบุว่า นักท่องเที่ยวจากจีนที่มาเยือนนิวเซาท์เวลส์สามารถคาดหวังประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดจากออสเตรเลียได้ภายในจุดหมายปลายทางในการเยือนเพียงแห่งเดียว

"นิวเซาท์เวลส์มีครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ชายหาดขาวสะอาด ชนบท ป่าฝน อาหารซีฟู้ดรสเลิศ ไวน์ชั้นเยี่ยม ไปจนถึงแหล่งช็อปปิ้งสุดหรู"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ