ตลาดสี่มุมเมือง "รับลูกภาครัฐเผยโปร่งใสให้ตรวจสอบคุณภาพผักสด ...ลั่นเตรียมตัวสร้างมาตรฐานสากลพร้อมก้าวสู่ค้าเสรี"

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๒๕
คณะผู้บริหาร บริษัท ดอนเมืองพัฒนา จำกัด ให้เกียรติร่วมกันต้อนรับคณะทำงานจากโครงการผักสดปลอดภัยส่งเสริมคนไทยสุขภาพดี ภายใต้ทฤษฎีตำรวจผู้รับใช้ชุมชน “สายสืบผักสดรีเทิร์น” (สายสืบผักสด) โดยมี คุณวิทยา สุขเสริม ผู้จัดการฝ่ายจัดพื้นที่ผัก(คนกลาง) และคุณกฤษฎ์ เพ็ญสุภา ผู้อำนวยการสายงานบริหารตลาด(ซ้ายมือ) ให้การต้อนรับคุณจุฑารัตน์ พัฒนาทร (นั่งขวามือ) ผู้จัดการอาวุฒิโส ฝ่ายประกันคุณภาพ สมาคมผู้ค้าปลีก เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการที่ 4 และเจ้าหน้าที่จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเข้าร่วมในการสุ่มตรวจตัวอย่างผักสด 5 ชนิด ได้แก่ คะน้า ถั่วผักยาว กระเพรา ผักชี และพริกขี้หนูแดง ชนิดละ 1 ตัวอย่าง ตัวอย่างละ 1 กิโลกรัม พร้อมจดที่มาของแหล่งผลิต จากนั้นจะนำตัวอย่างทั้งหมดส่งไปยังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อตรวจสอบคุณภาพผักสดว่ามีการปนเปื้อนจากสารเคมี และมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคหรือไม่

ทั้งนี้โครงการได้เข้าไปทำการสุ่มตรวจแหล่งจำหน่ายสินค้าผักสดขนาดใหญ่ ห้างจำหน่ายสินค้า โมเดิรน์เทรดมาแล้วหลายแห่ง กรณีหากพบผู้จำหน่ายรายใดมีสินค้าที่มีสารปนเปื้อนตามที่ภาครัฐกำหนดไว้ ครั้งแรกทำการตักเตือน พร้อมชี้แจงให้จำหน่ายสินค้าเหล่านั้น ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น แต่หากมีการสุ่มตรวจแล้วพบว่าผู้ค้ารายเดิมกระทำการผิดต่อเนื่อง ผู้ค้าจะมีความผิดตามกฏหมายปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคทันที

สำหรับการลงพื้นที่ของคณะทำงานสายสืบผักสดรีเทิร์นครั้งนี้ ถือเป็นการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสินค้าผลผลิตทางการเกษตรที่นำมาจำหน่ายตามสถานประกอบการแหล่งค้าส่งและค้าปลีกขนาดใหญ่ที่รองรับสินค้าในแหล่งผลิตภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทางคณะผู้บริหารตลาดสี่มุมเมืองก็ได้ให้ความร่วมมือกับคณะทำงานสายสืบผักสดในการเข้าไปตรวจสอบสินค้าภายในตลาดเป็นอย่างดี

คุณวิทยา สุขเสริม ผู้จัดการฝ่ายจัดพื้นที่ผัก เปิดเผยว่า ตลาดสี่มุมเมือง พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการเข้าร่วมกับโครงการดีๆ ของภาครัฐอย่าง โครงการผักสดปลอดภัยส่งเสริมคนไทยสุขภาพดี หรือ “สายสืบผักสด” สืบเนื่องจากผู้บริหารระดับสูงของบริษัทได้ให้นโยบายในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสินค้าที่เข้ามาจำหน่ายในตลาดสี่มุมเมืองเป็นสำคัญ โดยเฉพาะตลาดเรานี้ถือเป็นตลาดค้าผักสดขนาดใหญ่ และมีจุดเด่นตรงที่เป็นตลาดค้าส่ง-ค้าปลีก ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง

ที่ผ่านมาตลาดสี่มุมเมืองได้ยกระดับมาตรฐานการบริการลูกค้าทั้งผู้เข้ามาจำหน่ายสินค้าผักสด-ผลไม้ ผู้เช่าแผงจำหน่ายสินค้าประเภทอื่นๆ ให้เข้าสู่การเป็นร้านค้าที่มีมาตรฐานสากลอย่างเต็มรูปแบบ ผ่านการรณรงค์ให้ผู้ค้าจำหน่ายสินค้าอย่างซื่อตรงไม่โกงน้ำหนัก สินค้าที่ระบุว่าคัดเกรดก็จะต้องเป็นไปตามที่ผู้ขายระบุไม่มีการยัดไส้ พร้อมกับการสร้างมาตรฐานในการตรวจสอบสินค้า โดยตลาดมีห้องปฏิบัติการที่มีมาตรฐานไว้บริการตรวจสอบความปลอดภัยสินค้าที่จำหน่ายในตลาด ภายใต้ชื่อ หน่วยงานควบคุมมาตรฐานคุณภาพสินค้า เป้าหมายเพื่อคอยตรวจสอบผลผลิตต่างๆ ให้ปลอดภัยก่อนจะส่งต่อไปถึงมือผู้บริโภค และเร่งยกระดับความเป็นสากลให้แก่ตลาด เพื่อรองรับการเข้าสู่การเป็นประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ค้า-ขาย ในตลาดที่ต้องร่วมมือกันพัฒนาเสริมสร้างความเข้มแข็งในการประกอบธุรกิจ รองรับกับการแข่งขันเสรีที่กำลังเข้ามาสู่ประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ