พนักงานกลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะทั่วโลก กว่า 10,000 คน รวมพลังอาสาสมัคร จัดกิจกรรมทำความสะอาดโลกภายใต้ร่วมโครงการ“โลกยิ้มได้ เรายิ้มด้วย”

อังคาร ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๓๒
เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2556 พนักงานกลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะจากทุกประเทศ รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว จัดกิจกรรมวันทำความสะอาดโลก ภายใต้โครงการ “โลกยิ้มได้ เรายิ้มด้วย” (Smile Earth( เพื่อรณรงค์และปลุก จิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมของ “อายิโนะโมะโต๊ะ” ทั่วโลก

สำหรับบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย)จำกัดและบริษัทในเครือรวม 19 บริษัท ได้นำพนักงานกว่า2,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมโดยมร.เอะสึฮีโระ ทาคะโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่นำทีมพนักงานสังกัดสำนักงานใหญ่ ของบริษัทฯ กว่า 256 คน เดินทางไปยัง โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อจัดกิจกรรมทำความสะอาดซึ่งพนักงานได้ช่วยกันทำความสะอาดห้องเรียน สนามเด็กเล่น และบริเวณโดยรอบ รวมถึงการตัดแต่งกิ่งไม้จัดเรียงหนังสือเบรลล์ พร้อมบริจาคเครื่องบริโภคเพื่อใช้ภายในกิจการของโรงเรียนฯ โดยมี คุณหญิงอุไรวรรณ ศิรินุพงศ์ประธานมูลนิธิฯให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกตลอดกิจกรรม นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับความอนุเคราะห์จาก ขสมก. ซึ่งบริการรถเมลล์โดยสารฟรี ให้กับพนักงานที่เข้าร่วมกิจกรรม

โครงการ “โลกยิ้มได้ เรายิ้มด้วย” (Smile Earth( ริเริ่มขึ้นในปี 2550เพื่อสร้างจิตสำนึกให้พนักงานตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม สังคมและชุมชนที่อาศัยอยู่พร้อมมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยจำนวนพนักงานอาสาสมัครเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี เป็น 10,000 คน จาก 186 สาขา ของกลุ่มบริษัทฯ ใน 14 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย เวียดนาม จีน บราซิล อินโดนีเซีย มาเลเซีย เปรู ฟิลิปปินส์ ไนจีเรีย บังกลาเทศ สหรัฐอเมริกากัมพูชา และเอกวาดอร์ โครงการ “โลกยิ้มได้ เรายิ้มด้วย” แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม ได้แก่กิจกรรม “Cleanup”คือกิจกรรมวันทำความสะอาด ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลกและ กิจกรรม “Mottainai (What a waste!) & Eco” ซึ่งรวบรวมสิ่งของเหลือใช้นำไปบริจาคให้กับชุมชนที่ขาดแคลน และ รณรงค์เพื่อการกินดีมีสุขภาพ ไม่ทานอาหารเหลือทิ้งเพื่อความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสุดท้ายคือกิจกรรม “Diverse Actions” ซึ่งเป็นกิจกรรมอิสระแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ซึ่งกลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ ได้ส่งเสริมให้พนักงานจากทุกสังกัดทั่วโลก ให้เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อแสดงออกถึงความเป็นอันหนึ่งเดียวกันของกลุ่มพนักงานฯ และช่วยเหลือสังคมที่อาศัยอยู่ให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้