แชมป์พีจีเอทัวร์ท้าดวล3แชมป์เมเจอร์ในศึกไทยแลนด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ

พุธ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๓๕
ดี.เอ. พอยท์ส และไมเคิล ธอมป์สัน สองแชมป์พีจีเอทัวร์ จากสหรัฐอเมริกา ตอบรับร่วมสร้างสีสันในการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยชิพ 2013 ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี โดยจะมาประชันฝีมือกับ 3 แชมป์เมเจอร์อย่าง ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เก่าและแชมป์มาสเตอร์ส 2011 จากแอฟริกาใต้, จัสติน โรส แชมป์ยูเอส โอเพ่น 2013 ชาวอังกฤษ และบับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส 2012 ชาวอเมริกันรวมถึงโปรกอล์ฟชื่อดังอีกคับคั่งที่ยืนยันร่วมชิงชัยก่อนหน้านี้แล้ว

ธอมป์สัน และพอยท์ส ปัจจุบันรั้งอยู่ใน 60 อันดับแรกของโลก และต่างคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ มาคนละ 1 รายการในปีนี้ โดยในรายของธอมป์สัน ได้แชมป์ออนด้า คลาสสิค และทำผลงานจบใน 10 อันดับแรก 3 รายการ โปรกอล์ฟวัย 28 ปีเคยมาแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพแล้วเมื่อครั้งจัดหนแรกในปี 2011

สำหรับพอยท์ส วัย 36 ปีจะเข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้นชิพ เป็นครั้งแรก โดยในปีนี้คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการเชลล์ ฮุสตั้น โอเพ่น และจบในท็อปเทนอีก 3 รายการเช่นกัน

โดยล่าสุดทั้งคู่ได้ลงอุ่นเครื่องทดสอบสภาพอากาศในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ในรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิค ที่ประเทศมาเลเซีย และสัปดาห์นี้จะไปแข่งขันที่เซียงไฮ้ ในศึกดับเบิลยูจีซี เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพส์ ก่อนเดินทางมาร่วมชิงชัยในไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพซึ่งนอกจากจะมาประชันฝีมือกับ 3 แชมป์เมเจอร์แล้วยังมี ดาวดังอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน, ฮันเตอร์ มาฮาน และริคกี้ ฟาวเลอร์ สองโปรจากสหรัฐ รวมถึงเฮนริค สเตนสัน จากสวีเดนที่ปัจจุบันเป็นผู้นำเงินรางวัลรวมล่าสุดของยูโรเปี้ยนทัวร์ฤดูกาลนี้ และเพิ่งคว้าแชมป์ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และเฟดเอ็กซ์ คัพ เมื่อไม่นานมานี้

ด้านคุณสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013 กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้นักกอล์ฟฝีมือดีอีกสองคนเข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้ ไมเคิล ธอมป์สันและดี.เอ. พอยท์ส เป็นที่นักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จในแต่ละฤดูกาลจากการทุ่มเทและฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อพัฒนาเกมการเล่นของตัวเองอย่างต่อเนื่องจนมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งถือเป็นแรงบันดาลใจที่ดีเยี่ยมสำหรับเราทุกคน ทั้งคู่น่าจะเข้ามาทำให้การแข่งขันปีนี้สนุกเข้มข้นมากยิ่งขึ้น”

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013 จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปยัง 200 ประเทศทั่วโลกและผ่านสายตาผู้ชม 800 ครัวเรือน

สำหรับแฟนกีฬากอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2013 เป็นต้นไป ซึ่งบัตรเข้าชมสองรอบแรก ราคา 300 บาท รอบสาม 400 บาท และรอบสุดท้าย 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ โดยในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก และ 800 ครัวเรือน

และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Tropical Hospitality Management (THM) โทร 0-2939-5512-3

ปริยานุช เพ็งเจริญ (ป่าน) 082-2344657

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4