ซีพีเอฟใช้ช่องทางค้าส่งขยายตลาดร้านอาหารขนาดกลาง-เล็กที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวอาหาร 4 กลุ่มสำคัญ ในงานแม็คโคร โฮเรก้า 2013

ศุกร์ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๔:๕๑
นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน "มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 8" และเข้าเยี่ยมชมบูธของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ โดยมีนายวีรชัย รัตนบานชื่น และนายธีรศักดิ์ อุรุนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงให้การต้อนรับ และมอบของที่ระลึก

นายสุพัตน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟในฐานะของผู้ผลิตอาหารสดและอาหารพร้อมทานที่ใหญ่ที่สุด และมีสินค้าหลากหลายเล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดค้าส่งว่ามีความสำคัญมากต่อการขยายตลาด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารขนาดกลางถึงขนาดเล็กที่ปัจจุบันมีอัตราการเติบโตสูงมากขึ้นทุกปี เนื่องจากที่ผ่านมาแม็คโครเป็นช่องทางสำคัญที่สามารถตอบโจทย์ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี จึงเป็นโอกาสอันดีของซีพีเอฟที่จะนำเสนอความสะดวกสบายในการปรุงอาหาร เนื่องจากมีวัตถุดิบที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย ปลอดภัย สด สะอาด เป็นที่เชื่อถือได้ของคู่ค้า และผู้ประกอบการ

“เราเห็นความสำคัญของค้าส่งจึงมีกลยุทธ์ที่จะผลักดันสินค้าผ่านช่องทางนี้มากขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่เราจะเป็นครัวของโลก เราจึงเน้นพัฒนาสินค้าที่เหมาะสมกับทุกกลุ่มลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาเราทำได้ดีมาโดยตลอดจนเป็นที่ไว้วางใจของผู้บริโภค” นายสุพัฒน์ กล่าว

งานแมคโคร โฮเรก้า เป็นงานแสดงสินค้าอุปโภคบริโภคจากผู้ผลิตชั้นนำทั่วประเทศเพื่อประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้ประกอบการที่สนใจ ในครั้งนี้ซีพีเอฟได้เปิดตัวกลุ่มสินค้าสำคัญที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในการผลักดันผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดค้าส่ง 4 กลุ่มได้แก่

กลุ่มแรก สินค้ายอดฮิตที่ถือเป็น Signature ของซีพี คือ ซีพีคุโรบูตะ เนื้อหมูคัดพิเศษระดับพรีเมี่ยมที่ซีพีเอฟเป็นผู้พัฒนาสายพันธุ์ ซึ่งเป็นเนื้อหมูที่มีความนุ่ม ชุ่มฉ่ำ เทียบเท่า Kobe Beef (โกเบ บีฟ) เนื่องจากมีเส้นใยไขมันละเอียดทั่วทั้งชิ้น ในปี2013นี้ เนื้อหมูซีพีคุโรบูตะหมักสำเร็จพร้อมปรุงได้แนะนำรสชาติใหม่คือ หมูซอสเกาหลีบูลโกกิ และหมูอบน้ำผึ้ง สูตรฮ่องกง เพิ่มความหลากหลายให้เลือกสรร

กลุ่มที่สอง สินค้าจากเนื้อปลาแพนกาเซียส ดอร์รี่ ที่ซีพีเอฟการันตีคุณภาพปลาแพนกาเซียส ดอร์รี่ ที่มีเอกลักษณ์พิเศษคือ เนื้อแน่น ไม่เละลุ่ย ไม่มีกลิ่นคาว เพราะมีการเลี้ยงตามคุณภาพระดับสากล ซีพีเอฟได้นำเสนออีกหนึ่งทางเลือกความสะดวกของร้านอาหาร คือ Meal Kit ปลาแพนกาเซียส ดอร์รี่ เนื้อปลาแพนกาเซียส ดอร์รี่ จำหน่ายพร้อมซอสผัดสำเร็จรูป ได้แก่ ซอสผัดฉ่า ซอสผัดพริกสด และฉู่ฉี่ เพียงแค่นำเนื้อปลาแพนกาเซียส ดอร์รี่ผัดกับซอสไม่เกิน 3นาที ก็พร้อมเสริฟด้วยรสชาติระดับภัตตาคาร

กลุ่มที่สาม นักเก็ตปรุงสำเร็จ ทอดไม่เกิน 3-5 นาทีก็อร่อยถูกใจ มีให้เลือกหลายรสชาติ ทั้งนักเก็ตไก่คลาสสิค, นักเก็ตสติ๊กไก่ผสมข้าวโพด, นักเก็ตบอลไก่, นักเก็ตไก่รสเกี๊ยวซ่า, และนักเก็ตปลา เนื้อคุณภาพดีคลุกเคล้าเครื่องปรุงรส พร้อมปรุงไม่ต้องเตรียมให้ยุ่งยาก ร้านสไตล์ไหนก็สามารถทำเองได้

กลุ่มที่สี่ สินค้าน้องใหม่ ไส้กรอกบุชเชอร์ อีกระดับความอร่อยกับไส้กรอกสไตล์เยอรมันต้นตำรับ อร่อยเนื้อๆ กับคุณภาพเน้นๆ ซึ่งในงานแมคโครโฮเรก้านี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการของไส้กรอกบุชเชอร์ โดยนำเสนอหลากหลายแบบได้แก่ บราทเวิร์สท, ชิงเคนเวิร์ส, ชิงเคนเวิร์ส ชิลลี่, และ รอยเชอร์เวิร์สเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของสินค้าคุณภาพชั้นเลิศให้แก่ผู้ประกอบการ

นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังได้ร่วมกับแมคโครจัด workshop สอนวิธีปรุงสินค้าจากปลาดอร์รี่หลากหลายเมนูให้แก่ผู้ประกอบการที่สนใจอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ