“ไอบีเอ็ม” จับมือ “ดาต้าวอทช์” แปลงสภาพระบบจัดการคอนเทนท์ระดับองค์กรสู่การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่

ศุกร์ ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๐๘:๒๖
-- ไอบีเอ็มเตรียมวางตลาดโซลูชั่นของบริษัทอีกครั้งผ่านทุกช่องทางทั่วโลก

ดาต้าวอทช์ คอร์ปอเรชั่น (Datawatch Corporation) (NASDAQ-CM: DWCH) และไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นบริหารจัดการและการวิเคราะห์คอนเทนท์ที่ผสมผสานกันเป็นครั้งแรกในวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งเปิดทางให้ผู้ใช้ Content Manager OnDemand (CMOD) ของไอบีเอ็มมีข้อมูลเชิงลึกจาก Big Data ที่ติดอยู่ในระบบ CMOD โซลูชั่นการวิเคราะห์แบบบริการตนเองนี้ เป็นโซลูชั่นแรกในประเภทดังกล่าว ซึ่งได้ผสมผสาน Report Mining Server (RMS) กับ CMOD ของไอบีเอ็ม เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเร่งโครงการที่สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ และดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลเก็บย้อนหลังปริมาณมหาศาล ขณะที่ RMS ของดาต้าวอทช์จะรวมอยู่ในรายการราคาสินค้าทั่วโลกของไอบีเอ็ม และจะวางจำหน่ายผ่านทั้งช่องทางการจำหน่ายโดยตรงของไอบีเอ็มและพันธมิตรช่องทางการจำหน่ายทั่วโลกผ่านบริษัท พาสปอร์ต แอ็ดแวนเทจ

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20121015/NE92833LOGO)

Datawatch Report Mining Server (RMS) คือโซลูชั่นวิเคราะห์การรายงานทางเว็บ ซึ่งผสมผสานเข้ากับ CMOD ได้อย่างราบรื่น เพื่อให้ลูกค้าสามารถแจ้งและวิเคราะห์ข้อมูลเอกสารที่เก็บอยู่ในแหล่งเก็บข้อมูลของตนเองได้แบบเรียลไทม์ ผู้ใช้งานยังสามารถปรับเปลี่ยนคอนเทนท์ในแหล่งเก็บข้อมูลสำหรับการใช้งาน การรายงาน และการแสดงผลในรูปแบบใหม่ๆ RMS จะแปลงสภาพข้อมูลเอกสารที่เก็บอยู่ใน CMOD เป็นสินทรัพย์เชิงวิเคราะห์ที่นำเสนอคุณค่าที่มีนัยสำคัญมาสู่องค์กร ประกอบไปด้วย

- การแปลงสภาพระบบจัดการคอนเทนท์ที่มีอยู่เดิมให้เป็นสินทรัพย์ข้อมูลขนาดใหญ่แบบ "search-to-action"

- การเพิ่มศักยภาพการผลิตของผู้ใช้ที่รายงานผลด้วยการมอบการแปลงสภาพรายงานสถิติในรูปแบบฟอร์แมทที่ใช้ในการตัดสินใจได้ อาทิ สเปรดชีทของเอ็กเซล และไม่จำเป็นต้องใช้ระบบการตัดแปะ และ/หรือการพิมพ์ข้อมูลซ้ำในเอ็กเซล

- ลดภาระด้านไอที โดยผู้ใช้ไม่ต้องจัดทำรายงานที่ไม่ได้เตรียมการล่วงหน้า และรายงานย่อยๆ และการเชื่อมต่อฐานข้อมูลทันที

- นำเสนอความสามารถในการวิเคราะห์ การตรวจสอบ และการตรวจสอบบัญชีโดยไม่ต้องเตรียมการล่วงหน้าที่เกี่ยวข้องกับแก่นข้อมูลระดับองค์กรซึ่งเก็บรักษาอยู่ใน CMOD

- นำเสนอข้อมูลอันทรงคุณค่าซึ่งจะรวมอยู่ในโซลูชั่นล้ำยุคของดาต้าวอทช์ในการค้นข้อมูลที่สามารถมองเห็นได้

ผู้ใช้สามารถประเมินซ้ำ จัดการ และผสมผสานข้อมูล เพื่อให้เกิดมุมมองประเด็นหรือโอกาสทางธุรกิจใดๆในรูปแบบ 360 องศา ผลลัพธ์ที่ได้คือ ความเข้าใจเชิงลึกที่เพิ่มเข้ามาเพื่อการตัดสินใจ กระบวนการ และศักยภาพการผลิตที่ดีขึ้นของธุรกิจ

“ในสภาพเศรษฐกิจเช่นทุกวันนี้ ธุรกิจกำลังเผชิญกับความท้าทายจากการตัดสินใจเชิงกลยุทธด้วยข้อมูลที่เชื่อถือได้ในประเด็นต่างๆขององค์กร รวมถึงแหล่งเก็บคอนเทนท์ RMS ของดาต้าวอทช์จะเปิดทางให้ลูกค้า CMOD ของไอบีเอ็มสามารถเปลี่ยนแหล่งเก็บคอนเทนท์มาเป็นคลังเสมือนที่สามารถใช้ทำคลังชุดข้อมูลและผสมผสานเข้ากับข้อมูลอื่นๆทั่วทั้งองค์กร เพื่อให้ได้รับมุมมองด้านธุรกิจแบบองค์รวมมากขึ้นและทำให้การตัดสินใจเกิดเร็วขึ้น” เบน พลัมเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดสูงสุด และรองประธานอาวุโสด้านพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ของดาต้าวอทช์กล่าว

RMS ของดาต้าวอทช์สามารถเชื่อมต่อกับ CMOD ของไอบีเอ็ม ผ่านทาง WEBI, ODWEK และ IBM Content Navigator ดาต้าวอชท์และไอบีเอ็มจะเปิดแสดงโซลูชั่นที่ผสมผสานกันดังกล่าวและเปิดตัวการเป็นพันธมิตรครั้งใหม่ที่งาน Information OnDemand 2013 ซึ่งเป็นการประชุมของลูกค้าของไอบีเอ็ม ณ บูธ 1022-G ระหว่างวันที่ 3-7 พฤศจิกายน 2556 ณ มันดาเลย์ เบย์ ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาด้า หรือสามารถดูเพิ่มเติมโดยเข้าชมเว็บไซต์ www.datawatch.com/rms-cmod

เกี่ยวกับดาต้าวอทช์ คอร์ปอเรชั่น

ดาต้าวอทช์ คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ-CM: DWCH) ให้บริการซอฟต์แวร์การจัดการข้อมูลให้มีประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับข้อมูลทุกประเภท โดยไม่คำนึงถึงความหลากหลาย ปริมาณ และความเร็ว ก่อให้เกิดการวิเคราะห์ข้อมูลที่ทันสมัยเพื่อนำเสนอข้อมูลความเข้าใจลึกซึ้งสำหรับการพัฒนาธุรกิจ ดาต้าวอทช์ช่วยให้องค์กรต่างๆสามารถผนวกรวมแหล่งข้อมูลเชิงโครงสร้าง ไร้โครงสร้าง และกึ่งโครงสร้าง ได้แก่ รายงาน ไฟล์ PDF และการแลกเปลี่ยนเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ากับแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ ด้วยข้อมูลสตรีมมิ่งแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบต่อลักษณะการดำเนินงานขององค์กรต่างๆ ความสามารถในการสืบค้นข้อมูลได้ทุกรูปแบบทำให้ดาต้าวอทช์กลายเป็นส่วนหนึ่งของตลาด Big Data และ Data Visualization องค์กรที่ใช้บริการดาต้าวอทช์มีทุกขนาดทั่วโลก รวมถึงบริษัท 99 แห่งจาก 100 แห่งที่นิตยสารฟอร์จูนจัดอันดับไว้ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเชล์มสฟอร์ด รัฐแมสซาชูเซตส์ และสำนักงานสาขาในนิวยอร์ก ลอนดอน มิวนิค สต็อกโฮล์ม สิงคโปร์ ซิดนีย์ และมะนิลา บริษัทมีพันธมิตร และลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมทดลองใช้ฟรีได้ที่ www.datawatch.com/trial

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบภายใต้กฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538

ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้วในอดีต อาจเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าตามที่มีการจำกัดความในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (U.S. Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ข้อความดังกล่าวซึ่งรวมถึงข้อความที่เกี่ยวกับผลการดำเนินงานของบริษัท อ้างอิงจากการคาดการณ์ในปัจจุบัน แต่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการ ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงออกมาแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ไว้ ปัจจัยต่างๆที่อาจทำให้ผลลัพธ์ในอนาคตแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ในตอนนี้มีอยู่มากมาย อาทิ ความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลกที่ซบเซาอย่างต่อเนื่อง ความเสี่ยงจากความผันผวนของผลการดำเนินงานรายไตรมาส ไปจนถึงขนาดและกำหนดเวลาของคำสั่งซื้อจำนวนมากจากลูกค้า ความเสี่ยงเกี่ยวกับการซื้อกิจการ ซึ่งรวมถึงการเข้าซื้อทรัพย์สินทางปัญญาจากแมธ สแตรทเทจีส์ และการเข้าซื้อกิจการพานอปติคอน ความผันผวนของราคาหุ้นดาต้าวอทช์ ข้อจำกัดของประสิทธิภาพการควบคุมภายใน การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว การที่ดาต้าวอทช์ต้องพึ่งพิงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งการเปิดตัวอาจล่าช้า การแข่งขันในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์โดยรวมและในตลาดการจัดการข้อมูลโดยเฉพาะ การที่ดาต้าวอทช์ต้องพึ่งพิงผลิตภัณฑ์หลักๆของบริษัท เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของบริษัท และซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์จากบุคคลที่สาม ความเสี่ยงเกี่ยวกับการขายและการปฏิบัติงานทั่วโลก ความเสี่ยงจากช่องทางจัดจำหน่ายทางอ้อม ความเพียงพอของผลตอบแทนจากการขาย ความเสี่ยงจากการขายแบบบอกรับสมาชิก การที่ดาต้าวอทช์ต้องพึ่งพิงความสามารถในการจัดจ้างและการดึงดูดบุคลากรมากความสามารถให้อยู่กับบริษัทต่อไป การชะงักงันหรือความล้มเหลวของระบบเทคโนโลยีของดาต้าวอทช์ ซึ่งอาจเกิดจากภัยธรรมชาติ การโจมตีบนโลกไซเบอร์ หรือหายนะภัยอื่นๆ ตลอดจนความไม่แน่นอนและต้นทุนเพิ่มเติมซึ่งอาจเกิดจากข้อกำหนดด้านบรรษัทภิบาลและการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะที่เปลี่ยนแปลงไป ข้อมูลเพิ่มเติมของปัจจัยต่างๆที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างจากที่คาดการณ์ได้ลงรายละเอียดไว้ในเอกสารหลายฉบับที่เผยแพร่ต่อสาธารณะ อาทิ เอกสารที่ดาต้าวอทช์จัดทำขึ้นเป็นครั้งคราวเพื่อยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เช่น รายงานประจำปี Form 10-K สำหรับช่วงปีซึ่งสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2555 และ Form 10-Q สำหรับไตรมาสซึ่งสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2555, 31 มีนาคม 2556 และ 30 มิถุนายน 2556 หนังสือมอบฉันทะ Schedule 14A ที่ยื่นต่อ SEC ในวันที่ 5 สิงหาคม 2556 ทั้งนี้ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆก็ตามควรพิจารณาตามปัจจัยที่กล่าวถึงข้างต้น

ข้อมูลการติดต่อสำหรับนักลงทุน

ดาต้าวอทช์ อินเวสเตอร์ รีเลชั่นส์

อีเมล: [email protected]

โทร: +1-978-441-2200 ต่อ 8323

ข้อมูลการติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

ซาร่า เบอนาร์ดี (Sarah Bernardi)

ดาต้าวอทช์ คอร์ปอเรชั่น

อีเมล: [email protected]

โทร: +1-978-441-2200 ต่อ 8387

ทวิตเตอร์: @datawatch

(C) 2013 Datawatch Corporation. Datawatch, Monarch และโลโก้ของบริษัท เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ดาต้าวอทช์ คอร์ปอเรชั่น ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ สำหรับชื่ออื่นๆเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital