โครงการจัดทำศูนย์ข้อมูลบริการธุรกิจและการลงทุนเมืองพัทยา

จันทร์ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๕:๐๒
ปัจจุบันประเทศไทยมีพื้นที่อยู่ในตำแหน่งที่ตั้งที่สำคัญและเป็นประตูสู่เอเซีย ที่เป็นตลาดเศรษฐกิจที่มีการเจริญเติบโตที่สุด และประเทศไทยยังเป็นประเทศที่ช่วยให้สามารถติดต่อค้าขายกับประเทศ จีน อินเดีย และประเทศต่าง ๆ ในสมาคมประชาชาติแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เพื่อการบุกเบิกตลาดใหม่ในการสร้างศักยภาพให้กับธุรกิจ และตลาดผู้บริโภคในประเทศเองยังเป็นตลาดที่สำคัญที่มีจำนวนผู้บริโภคถึง 67 ล้านคน ทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนการค้าเสรี นั่นคือสิ่งที่ดึงดูดให้กับบริษัทข้ามชาติชั้นนำใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญ นอกจากนี้ ประเทศไทยยังเป็นผู้รับผลประโยชน์จากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในปี ๒๕๕๘ ประกอบกับการคาดการณ์ของเศรษฐกิจโลก ที่มีแนวโน้มที่จะมีการย้ายฐานจากภูมิภาคอื่นมาเติบโตในทวีปเอเชียมากยิ่งขึ้นในอนาคตข้างหน้าเมืองพัทยามีกรอบและทิศทางในการพัฒนาให้เป็นเมืองต้นแบบและเมืองแห่งผู้นำที่กระตุ้นให้เกิดกระแสการเตรียมความพร้อมและความร่วมมือในระดับทวิภาคี เพื่อก้าวเข้าสู่การเปิดเสรีอาเซียน อย่างภาคภูมิใจ มั่นคงและยั่งยืน จากนโยบายการบริหารราชการเมืองพัทยา พ.ศ.2555-2559 ทั้งจากการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมและมหกรรมเพื่อส่งเสริมสนับสนุนและกระตุ้นการท่องเที่ยว การเชิญชวนและสร้างความเชื่อมั่นการลงทุนประกอบธุรกิจและบริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การจัดเตรียมความพร้อมและลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา การวางแผนและพัฒนาระบบคมนาคมและขนส่ง การจัดการและแก้ไขปัญหาจราจร การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การพัฒนาศักยภาพด้านการประกอบอาชีพ การพัฒนาฝีมือแรงงาน การส่งเสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการของชุมชน แม่บ้านและกลุ่มสตรี การให้ความใส่ใจในคุณภาพชีวิต การจัดบริการสาธารณะและชุมชน

พัทยาได้นำจุดแข็งต่างๆ ในการที่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวหลักความได้เปรียบในการเชื่อมโยงสู่แหล่งท่องเที่ยวรอง ที่ประกอบไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติ ความเพียบพร้อมของที่พัก โรงแรม ทุกระดับ ทุกราคา ความสมบูรณ์ของอาหารพื้นเมือง 6 ภาค อาหารซีฟู๊ดสด อาหารนานาประเทศ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ สันทการ กีฬา สปาความสวยความงาม เสริมด้วยการมีส่วนร่วมของชุมชน ในการบริการนักท่องเที่ยวด้วยมิตรภาพและรอยยิ้มเมืองพัทยานับได้ว่ามีความพร้อมในการเป็นต้นแบบของนโยบาย การพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มีขีดความสามารถ ในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวในระดับโลก สามารถสร้างรายได้และกระจายรายได้โดยคำนึงถึงความเป็นธรรม สมดุล และยั่งยืน

เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลก การเติบโตทางเศรษฐกิจของเมืองพัทยาส่วนใหญ่จึงขึ้นอยู่กับการผลิตภาคบริการโดยเฉพาะการท่องเที่ยว ซึ่งจากในอดีตที่ผ่านมาการท่องเที่ยวเมืองพัทยาถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคมขนส่ง โทรคมนาคม รวมไปถึงการค้าการลงทุนของประเทศ ในปีงบประมาณ ๒๕๕๖ เมืองพัทยาได้ดำเนินการจัดทำโครงการศูนย์ข้อมูลบริการธุรกิจและการลงทุน เมืองพัทยาเพื่อดำเนินการวิเคราะห์ภาพรวมทั้งทางด้านการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจการลงทุน

โดยสร้างคุณค่าและเพิ่มมูลค่าสู่เศรษฐกิจ เพิ่มรายได้จากนักท่องเที่ยวต่อหัวต่อวันสูงขึ้น ต่อกลยุทธ์ขยายตลาดเชิงรุกของแผนท่องเที่ยวเมืองพัทยาอย่างยั่งยืน การจัดทำการประชาสัมพันธ์การให้ข้อมูลบริการด้านธุรกิจและการลงทุนของเมืองพัทยา โดยได้ดำเนินการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านกิจกรรมการมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่และนอกพื้นที่ ที่มีบทบาทในการร่วมขับเคลื่อนให้สร้างการรับรู้ จดจำ ตลอดจนช่องทางการสื่อสารหลักๆ ในระดับประเทศไปแล้ว ดังนั้นเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนของกิจกรรมดังกล่าว ทางเมืองพัทยาจึงจำเป็นต้องดำเนินการประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูล กับ นักท่องเที่ยว นักธุรกิจ ลงทุน ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อเพิ่มรายได้สร้างความสมดุลให้กับผู้ประกอบการทุกระดับ โดยการสร้างภูมิคุ้มกัน จับตาเศรษฐกิจโลก และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว การลงทุน และคาดหวังผลการตอบรับ ที่ตามมาให้กับทางเมืองพัทยาในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง