โปรแกรมวิชาภูมิสารสนเทศราชภัฏโคราช คว้ารางวัลอันดับ 1 ในการประชุมวิชาการระดับประเทศ

จันทร์ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๓๙
เมื่อวันที่ 24 - 25 ตุลาคม 2556 นักศึกษาโปรแกรมวิชา ภูมิสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้เข้าร่วมนำเสนอ ผลงานในการประชุมวิชาการนักศึกษาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6 ณ มหาวิทยาลัยพะเยา ดำเนินการโดย สมาคมภูมิศาสตร์แห่งประเทศไทย และคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา มีผู้เข้าร่วมจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวนกว่า 400 คน โดยมีผลงานที่เข้าร่วมนำเสนอ แบบบรรยาย จำนวน 24 เรื่อง และแบบโปสเตอร์ จำนวน 72 เรื่อง ในครั้งนี้โปรแกรมวิชาภูมิสารสนเทศได้ส่งผลงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และชั้นปีที่ 4 ที่เรียนรายวิชาการวิเคราะห์และสร้างแบบจำลองเชิงพื้นที่ และรายวิชาการวิจัยทางภูมิสารสนเทศ เข้าร่วมจำนวน 11 เรื่อง ประกอบด้วย การนำเสนอภาคบรรยาย (Oral presentation) จำนวน

2 เรื่อง และนำเสนอแบบโปสเตอร์ (Poster presentation) จำนวน 9 เรื่อง

ผลปรากฏว่าโปรแกรมวิชาภูมิสารสนเทศได้รับรางวัลดีเด่นอันดับ 1 ในการนำเสนอภาคโปสเตอร์ ในหัวข้อเรื่อง การเปลี่ยนแปลง และคาดการณ์การใช้ประโยชน์ที่ดินด้วยเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศและ แบบจำลองมาร์คอฟ-เซลลูลาร์ออโตมาตา อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา จัดทำโดยนายอานนท์ แก้วเมืองกลาง และนางสาวปภัสรา ไหกระโทก นักศึกษาชั้นปีที่ 4 โดยมี อาจารย์เอนก ศรีสุวรรณ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้เพื่อให้คณาจารย์และนักศึกษาที่เข้าร่วมงาน ได้เปิดโลกทัศน์ทางวิชาการ สร้างมิตรภาพ และได้แลกเปลี่ยนความรู้ ด้านภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ นำไปสู่การยกมาตรฐานการเรียน การสอน การพัฒนาความรู้ทางด้านภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ และสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายทางวิชาการระหว่างสถาบัน อุดมศึกษาที่มาจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย โปรแกรมวิชา ภูมิสารสนเทศขอขอบคุณคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่สนับสนุน งบประมาณในการไปเข้าร่วมประชุมวิชาการครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital