มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุน“รางวัลมีชัย วีระไวทยะ” เชิดชูเกียรติผู้ทำความดีเพื่อสังคม ด้านการพัฒนาชนบท

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๕:๑๒
มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ ฯ สนับสนุนการมอบรางวัลมีชัย วีระไวทยะ ประจำปี 2556 เพื่อเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม สาขาการพัฒนาสังคมชนบท แก่มูลนิธิฮักเมืองน่าน และสถาบันชุมชนเกษตรกรรมยั่งยืน จ. เชียงใหม่

นายบดินทร์ อูนากูล กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 นี้ มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบทุนสนับสนุนแก่สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 องค์กรเพื่อสังคม ภายใต้โครงการเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ที่มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2550 เพื่อให้องค์กรต่างๆ ได้แก่ สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน มูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย มูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย มูลนิธิวิมุตตยาลัย และมูลนิธิดวงประทีป ได้มีทุนทรัพย์ทำงานในภารกิจหลักเพื่อสร้างประโยชน์ต่อสังคมไทยในวงกว้าง ตามเจตนารมณ์ของแต่ละองค์กร นอกจากนี้ทุกองค์กรยังได้เฟ้นหาและคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมเพื่อรับมอบทุนทรัพย์ และรางวัลเกียรติยศผู้ทำความดีเพื่อสังคมในแต่ละสาขาที่เป็นพันธกิจขององค์กร

มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ภูมิใจที่ได้สนับสนุนการทำงานของ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน องค์กรเอกชนที่มีผลงานซึ่งประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม จากความมุ่งมั่นที่ชัดเจน ต่อการทำงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชนผู้ด้อยโอกาสทั้งในเขตชนบทและเขตเมือง ให้ดีขึ้นในทุกด้านมายาวนานถึง 40 ปี และเชื่อมั่นว่าการทำงานเพื่อการพัฒนาทุกด้านอย่างมุ่งมั่นขององค์กรจะสร้างรากฐานความเข้มแข็งและขยายประโยชน์ในวงกว้างให้ก้บสังคมและระบบเศรษฐกิจของไทย ” นายบดินทร์กล่าว

นายมีชัย วีระไวทยะ นายกสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน กล่าวว่า การสนับสนุนของมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในโครงการเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคมตลอด 7 ปีที่ผ่านมาได้สร้างความสุขและความมั่นใจแก่สังคมไทย นับเป็นโครงการตัวอย่างที่ได้มอบโอกาสและเห็นถึงความสำคัญของการทำความดี ซึ่งจำเป็นต้องมีการรณรงค์ให้มีมากๆ ในสังคมไทย และการมอบรางวัลแก่ 2 องค์กรพัฒนาชุมชน คือ มูลนิธิฮักเมืองน่าน และสถาบันชุมชนเกษตรกรรมยั่งยืน( จ. เชียงใหม่) ซึ่งเป็นแกนนำที่เข้มแข็งในการขับเคลื่อนและต่อยอดการทำความดี จะสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาสังคมชนบทอย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ และ 3 องค์กรภายใต้โครงการเชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ได้มอบรางวัลแก่ผู้ทำความดีในสาขาต่างๆ แล้ว ได้แก่ นายผ่าน ปันคำ รับรางวัลอิสรเมธี ผู้ทำความดีเพื่อสังคม สาขาการพัฒนาสังคมเมือง พ.ต.ท.สมเกียรติ สีมาคุปต์ รับรางวัลประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ทำความดีเพื่อสังคม สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม และนายทองใส ทับถนน รับรางวัลสุกรี เจริญสุข ผู้ทำความดีเพื่อสังคม สาขาการส่งเสริมดนตรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4