ยอดโปรสาวไทยหวังแชมป์ “พีทีที โกลบอล เคมิคอล ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น”

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๒:๓๓
“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง สองโปรสาวแถวหน้าของไทยพร้อมลงสู้ศึก “พีทีที โกลบอล เคมิคอล ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น” ตั้งเป้าครองแชมป์ในบ้านอีกครั้ง ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรก ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย. 56)

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมกอล์ฟสตรีฯ และเลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการ “พีทีที โกลบอล เคมิคอล ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 175,000 เหรียญสหรัฐฯ กำหนดดวลวงสวิงที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชั่น จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งนอกจากเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 26 ยังเป็นรายการที่ 12 ในตารางแข่งขันของเลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ (แอลเอจีที) ฤดูกาล 2013

โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สามนักกอล์ฟสาวที่น่าจับตามองของรายการนี้ได้แก่ นนทยา ศรีสว่าง แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว, พรอนงค์ เพชรล้ำ ดีกรีแชมป์ปี 2008, และ ลี-แอน เพซ เจ้าของแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ 7 รายการจากแอฟริกาใต้ ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ โดยทั้งสามต่างยกย่องสนามสยามคันทรีคลับที่มีความท้าทายและผู้เข้าแข่งขันล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือดี ทำให้การแข่งขันปีนี้สนุกตื่นเต้น และมีโอกาสเป็นแชมป์ได้ทุกคน

นททยา ศรีสว่าง ซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ กล่าวว่า “ในฐานะแชมป์เก่าก็ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรมาก และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ลงแข่งขันกับนักกอล์ฟฝีมือดีๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแหวน, ลี แอน เพซ และโปรไทยอีกหลายคน ปีนี้จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด หลังจากเพิ่งกลับจากแข่งขันที่จีนมา 2 รายการติดต่อกัน ก็รู้สึกเหนื่อยนิดหน่อย แต่อาศัยพักผ่อนให้มาก คิดว่าไม่มีปัญหาสำหรับการแข่งขันสัปดาห์นี้ แผนการเล่นที่สนามนี้อยู่ที่ช็อตแอพโพรชต้องแม่น และขึ้นกรีนให้ดี ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวคือการแข่งกับตัวเองมากกว่า”

พรอนงค์ เพชรล้ำ ดาวดังของไทยจากแอลพีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า “ดีใจมากที่ได้กลับมาแข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้ง และจะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด การได้มาแข่งขันในสัปดาห์นี้ถือเป็นได้แข่งขันกับเกมที่ดี ได้เจอเพื่อนๆ พี่ๆ นักกอล์ฟไทย และสนามที่ท้าทาย ลึกๆ ในใจคืออยากคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้อีกครั้ง แต่จะไม่คาดหวังมากเกินไป เพราะไม่อยากกดดันตัวเอง และอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นักกอล์ฟไทยด้วยค่ะ”

ทางด้าน ลี-แอนน์ เพซ คว้าแชมป์มาแล้ว 3 รายการในเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) ฤดูกาลนี้ ล่าสุดคือรายการซันยา เลดีส์ โอเพ่น เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ปัจจุบันรั้งอันดับสองตารางเงินรางวัลสะสมเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กล่าวว่า “ฉันชอบเมืองไทยและดีใจมากที่ได้มาแข่งขันที่นี่ ฉันพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกสัปดาห์ และทุ่มสมาธิทั้งหมดไปกับการตีในแต่ละช็อต น่าเสียดายที่ฉันไม่สามารถจบฤดูกาลด้วยอันดับหนึ่งเพราะเป็นเป้าหมายหลักในปีนี้ แม้คว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการในเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์”

การแข่งขันรอบแรก (6 พ.ย.56) กลุ่มแรกเริ่มเวลา 07.00 น. กลุ่มสุดท้ายเวลา 12.30 น. แฟนกอล์ฟสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟ “พีทีที โกลบอล เคมิคอล ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพ่น” ตลอดทั้ง 3 วันทางช่อง กอล์ฟแชนแนล ไทยแลนด์ เอชดี รวมถึงการถ่ายทอดไฮไลต์การแข่งขันเป็นเวลา 3 ชั่วโมงทางช่องฟ็อกซ์ สปอร์ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน