THAITRADE.COM สุดยอดออนไลน์ มาร์เก็ตเพลสของไทย

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๐:๔๕
THAITRADE.COM สุดยอดออนไลน์ มาร์เก็ตเพลสของไทยดันผู้ประกอบการโกอินเตอร์ พร้อมกระตุ้นยอดส่งออกโต

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ยก Thaitrade.com สุดยอดออนไลน์ มาร์เก็ตเพลสของเมืองไทย รับบทขับเคลื่อนผู้ประกอบการไทยสู่การแข่งขันในตลาดโลก พร้อมผลักดันยอดการส่งออกเติบโตต่อเนื่อง ย้ำความมั่นใจด้วยรางวัลพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ จากสำนักงานคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการเฉพาะกิจ

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันการแข่งขันทางการค้าเทคโนโลยีถือว่ามีบทบาทสำคัญที่จะเป็นเครื่องมือในการติดต่อ สื่อสาร รวมถึงการค้าขายทางออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น จากสถิติการค้าออนไลน์ในประเทศไทยเมื่อปี 2555 อีคอมเมิร์ชแบบ B2B มีมูลค่ารวมสูงถึงกว่า 250,000 ล้านบาท และ B2C มีมูลค่าสูงถึง 84,000 ล้านบาท ในขณะที่การค้าระหว่างประเทศออนไลน์แบบ B2B ผ่านเว็บไซต์ Thaitrade.com ในปีที่ผ่านมามีอัตราการขยายตัวสูงถึง 10 เท่า และเชื่อมั่นว่าในสิ้นปีนี้อัตราการเติบโตจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ดังนั้น กรมส่งเสริมฯ จึงตระหนักและให้ความสำคัญในการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ของ Thaitrade.com รวมถึงยังเตรียมเพิ่มช่องทางการค้าขายผ่านสมาร์ทโฟน (Mobile Commerce) นอกจากนี้ ยังเตรียมแผนขยายการให้บริการผ่านเครือข่ายฯ สถาบันการเงิน และพัฒนาศักยภาพเอสเอ็มอี โดยเฉพาะด้านการค้าขายสินค้าผ่านออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการ และรองรับการเปิดการค้าเสรีอาเซียน (AEC) ในปี 2558”

ปัจจุบันยอดผู้ส่งออกที่เข้าร่วมเป็นสมาชิก Thaitrade.com มีผู้ขายจำนวน 9,379 ราย ซึ่งทางกรมส่งเสริมฯ ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในด้านต่างๆ รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์และการค้าขายที่ครบวงจร เพื่อเป็นจุดเชื่อมผู้ซื้อและผู้ขายให้สามารถเจรจาซื้อขายสินค้ากันอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการสนับสนุนด้านข้อมูล ข่าวสาร บทวิเคราะห์การตลาดจากผู้เชี่ยวชาญ ความต้องการซื้อจากผู้ซื้อ (Buying Requests) อย่างต่อเนื่องผ่าน E-Newsletter เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและช่วยขยายธุรกิจไปตลาดโลกด้วยต้นทุนต่ำ นอกจากนี้ยังได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการอย่างเข้มข้น เพื่อให้สามารถใช้สื่อออนไลน์ทำการค้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

“ในปี 2557 ทางกรมส่งเสริมฯ ได้วางเป้าหมายในการพัฒนาและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยได้เข้ามาใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้มีมูลค่าการซื้อ-ขายผ่านช่องทางนี้คิดเป็นเม็ดเงินกว่า 1,000 ล้านบาท” นางนันทวัลย์ กล่าว

นอกจากนี้เพื่อเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ และมั่นใจการในการให้บริการของทางกรมส่งเสริมฯ โดยล่าสุดได้รับรางวัลพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ จากสำนักงานคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการเฉพาะกิจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest