“แกงไทย” ตำราอาหารแนวสารคดี ฉบับสมบูรณ์ที่สุด ฝีมือคนไทยเจนเนอร์เรชั่นใหม่

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๕:๒๓
สำนักพิมพ์แสงแดด ขอแนะนำ “แกงไทย” ตำราอาหารแนวสารคดีจัดทำขึ้นโดยคนไทยรุ่นใหม่ มีเรื่องราวสาระทางด้านวัฒนธรรมอาหารประเภทแกงของไทยที่ย้อนไปเมื่อ 50 - 60 ปีที่แล้ว โดดเด่นด้วยเสน่ห์ของการคัดสรรตำรับแกงไทยและการนำเข้าสู่เรื่องราวในอดีตที่มีหลักฐานสืบค้นได้อย่างถูกต้อง สอดคล้องไปกับการช่วยดำรงรักษาตำรับอาหารไทยให้เป็นไปในเชิงอนุรักษ์ โดยรวบรวมข้อมูลแกงไทยทั้ง 80 ตำรับแต่ละสูตรล้วนมาจากการเก็บข้อมูล สัมภาษณ์ผู้อาวุโส รวมถึงเชิญช่างแกงสูงอายุมาช่วยแนะนำการทำสูตร และรวบรวมข้อมูลจากบันทึกสูตรอาหารต่างๆ ที่มีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี เพื่อมาเทียบเคียง ดูการปรับเปลี่ยนวิธีทำและการใช้วัตถุดิบ ทั้งจากหนังสือตำราอาหารโบราณสายในวังเช่น ตำรับอาหารสายเยาวภาของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเยาวภาพงศ์สนิทพระราชธิดาองค์ที่ 47 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวตำราแม่ครัวหัวป่าก์ ของท่านผู้หญิงเปลี่ยน ภาสกรวงศ์ และตำราอาหารครัวบ้านที่ตีพิมพ์ในหนังสืองานศพของผู้มีชื่อเสียงในสังคม

“แกงไทย” ถ่ายทอดเนื้อหาด้วยความประณีตละเอียดทุกขั้นตอน ตั้งแต่ส่วนนำที่อธิบายถึงวัฒนธรรมการแกง ส่วนประกอบหลักของการทำแกงที่ควรทราบ ตลอดจนเครื่องปรุง วิธีการทำทุกขั้นตอนโดยละเอียด อ่านเข้าใจง่าย ทำตามได้จริง ไม่ยุ่งยากซับซ้อน แบ่งออกเป็น 7 ประเภท คือ 1.แกงยอดนิยม 2.แกงส้ม 3.แกงเหนือและอีสาน 4.แกงป่า แกงพริก 5.แกงคั่ว แกงเผ็ด 6.แกงที่กินกับขนมจีน และ 7.แกงโบราณ รวม 80 สูตร วางจำหน่ายแล้วในราคา 650 บาท ขนาด (7.6 x 9.5นิ้ว)ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปสนใจสอบถามได้ที่โทร 02 934 4414 ต่อ 307, 308

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณศุภมาศ พูลสวัสดิ์

โทร 02-254-1315

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้