ประมวลภาพ PostBooks @ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 18 ฯ

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๔:๓๐
ผ่านพ้นกันไปแล้วกับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 18 ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์ ในเครือบริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) ยังคงเลือกสรรหนังสือดีมีคุณภาพหลากหลายแนว มาให้ผู้อ่านกว่า 20 ปก

มหกรรมหนังสือฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวความคิด หนังสือเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนโลก และครบรอบ 40 ปี 14 ตุลา สนพ.จึงขอนำเสนอหนังสือที่จะทำให้คุณได้หวนระลึกถึงเหตุการณ์สำคัญๆ เกี่ยวกับการเมืองไทย ฟ้าสีทอง ผลงานเขียนล่าสุดของนักเขียนรางวัลซีไรต์งามพรรณ เวชชาชีวะ ที่จะพาคุณโลดแล่นไปกับชีวิตของตัวละครที่ต้องพลิกผันไปตามเหตุการณ์สำคัญของบ้านเมือง

The Last Siamese และ คนไทย ใจสยาม โดย สภา ปาลเสถียร เรื่องราวของวีรชนคนกล้าสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้ที่มีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนทิศทางของประเทศไทยในอดีต

The Simple Truth โดย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มาบอกเล่าความจริงที่ไม่มีสี ความจริงที่บันทึกจากใจและความจริงที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สังคมได้รับรู้และพลาดไม่ได้สำหรับแฟนพันธุ์แท้ "The Hunger Games" มาเตรียมพร้อมต้อนรับภาพยนตร์ “Catching Fire” กับ หนังสือชุดเกมล่าชีวิต ทั้งปกอ่อนและปกแข็ง สำหรับเก็บสะสมความประทับใจ และอิ่มเอมยิ่งขึ้นไปกับ หญิงสาวผู้มากับไฟ (The Girl Who Was On Fire) ด้วยบทความวิเคราะห์จากนักเขียนวัยรุ่นชื่อดัง 16 คน ที่ชวนกันมากระเทาะเปลือก เกมล่าชีวิต ด้วยปลายปากกาที่เฉียบคม ทั้งจิกกัด ประชดประชัน จนหญิงสาวผู้มากับไฟ ต้องลุกเป็นไฟอีกครั้ง

สำหรับนักลงทุนทั้งหลายที่กำลังค้นหาแนวคิดในการลงทุน เต้นรำไปทำเงิน (Tap Dancing to Work) โดย แครอล ลูมิส แห่งนิตยสาร Fortune ที่ทำให้คุณได้ทราบทุกเรื่องราวของวอร์เรน บัฟเฟตต์ ตั้งแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักจนกลายมาเป็นนักลงทุนผู้ยิ่งใหญ่ของโลก รวยด้วยบ้าน ทำเงินล้านจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โดย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หญิงแกร่งแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ ที่จะมาไขความสำเร็จในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในยุค AEC

และเช่นเคยกับหนังสือแปลคุณภาพที่คัดสรรมาโดยเฉพาะ ปัญญาญาณแห่งความเมตตา (The Wisdom of Compassion) โดย ทะไลลามะ และวิกเตอร์ ชาน ร่างอลวน คนอลเวง (All of Me) เรื่องราวเหลือเชื่อของคิม โนเบิล ผู้หญิงที่มีกว่า 100 ตัวตนในร่างเดียว เรื่องจริงที่แม้แต่โอปร่าห์ยังตะลึง เป่า-ยิ้ง-ฉุบ ทฤษฎีเกมฉบับย่อยง่าย (Rock, Paper, Scissors) คู่มือยอดเยี่ยมในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งด้วยทฤษฎีเกมง่ายๆ ที่ได้ผลจริง ปัญญารวมหมู่ ฉบับย่อยง่าย (The Perfect Swarm) คู่มือยอดเยี่ยมที่อธิบายความซับซ้อนในโลกให้เรียบง่าย ชัดเจน และตรงจุด

ประสบการณ์ชีวิตของใครบางคนอาจเป็นบทเรียนที่มีค่ายิ่งสำหรับคุณ ชีวิตพลัดถิ่น Diaspora โดย ดร.นพ.วัชรพล อเล็กซองดร์ กำเนิดศิริ จิตแพทย์เวชศาสตร์การสงคราม 1 ใน 5 ของโลก ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตจริงของคนไทยในต่างแดน กระทู้ยอดนิยมในพันทิปที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด ? นักรบ...สนามชีวิต Brave Heart โดย ดร.วรัญญา สะอาดเอี่ยม ริเท็นนิส ที่จะเปิดดวงตาและเปิดหัวใจของคุณให้มองเห็นด้านที่ดีที่สุดในชีวิตที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน พร้อมด้วยหนังสือที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ เรื่องนี้สอนโยมให้รู้แว่ (ว่า) โดย พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ฉุกคิด โดย เจริญชัย ไชยไพบูลย์วงศ์ ? วันยุ่งๆ(อีกวัน)ของความรัก โดย สิริมา อภิจาริน เรื่องสามก๊กพันธุ์แท้ โดย ชัชวนันท์ สันธิเดช

พร้อมกันนี้ยังมีบรรดานักเขียนได้มาพบปะพูดคุยพร้อมแจกลายเซ็นแก่แฟนๆนักอ่านอีกด้วยสำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์ ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่แวะเวียนมาทักทาย รวมถึงอุดหนุนและสนับสนุนหนังสือของเรามาอย่างดี “เพราะหนังสือ เปลี่ยนชีวิตคนเราได้เสมอ”

พบกิจกรรมต่างๆ ของสำนักพิมพ์เพิ่มเติมได้ทาง www.postbooksonline.com ,www.facebook.com/postbooks

และหาซื้อหนังสือของสนพ.โพสต์บุ๊กส์ ได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4