ก.ไอซีทีจับมือไอทียู ระดมซีไอโอและซีทีโอระดับนานาชาติหารือ

จันทร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๖:๓๑
ก.ไอซีทีจับมือไอทียู ระดมซีไอโอและซีทีโอระดับนานาชาติหารือ ด้วยแนวคิด “นวัตกรรมรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ และผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ สู่เศรษฐกิจยุคดิจิตอล” แบ่งปันประสบการณ์และสร้างแนวทางความร่วมมือใหม่

นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT เปิดเผยว่า จากการสนับสนุนของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (International Telecommunication Union — ITU) และหน่วยงานสำคัญ อาทิ International Academy of CIO (IAC), สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ EGA, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ CIO 16 Association of Thailand จะมีการจัดการสัมมนาวิชาการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์/ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศนานาชาติ ครั้งที่ 1 และการสัมมนาวิชาการนานาชาติเชิงปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ของสถาบันการศึกษา ครั้งที่ 1 (The 1st International e-Government/CIO Forum and The 1st International Academia Workshop) ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ และผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ สู่เศรษฐกิจยุคดิจิตอล” (Innovative e-Government/CIO toward Digital Economy) ขึ้นระหว่างการจัดงาน ITU TELECOM WORLD 2013 วันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2556 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี และโรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ

การจัดประชุมในครั้งนี้สำคัญและแตกต่างจาก “การประชุมวิชาการ CIO” ในระดับเวทีนานาชาติในช่วงที่ผ่านมา ซึ่ง ITU จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว โดยเป็นครั้งแรกที่ ITU จะสร้างมาตรฐานและพัฒนาการทำงานสู่ความเป็นสากลในระดับโลก โดยต้องการสนับสนุนภารกิจของ CIO เพื่อพัฒนาและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในด้านต่างๆ อาทิ รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ สาธารณสุขอิเล็กทรอนิกส์ สิ่งแวดล้อม การศึกษา สังคม การพัฒนาท้องถิ่น การเตรียมการรับภัยพิบัติ การฟื้นฟูสภาพแวดล้อมของหุ้นส่วนและเอกชนสาธารณะ (PPP) เป็นต้น

ที่สำคัญยังสนับสนุนความร่วมมือผ่านช่องทางออนไลน์ อันเป็นสังคมหรือชุมชนพื้นฐานในการพัฒนาเชิงปฏิบัติการ สร้างกระบวนการการแลกเปลี่ยนวิธีปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพของ CIO รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ประเด็นสำคัญที่จะมีการหารือกับ CIO ในระดับนานาชาติของเวทีนี้คือ เรื่องประสิทธิภาพของความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม และภาคการศึกษา, แนวทางการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์และการปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนาประเทศ, การแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยว กับการศึกษา ITU และการวางแผนสำหรับอนาคต, บทเรียนการเรียนรู้จากประสบการณ์ของ CIO ภาคธุรกิจ, บทบาทและหน้าที่ของมหาวิทยาลัยต่อการพัฒนานวัตกรรม ICT, ประโยชน์และการสร้างเครือข่ายมหาวิทยาลัย ICT ระดับโลก และยังมี ปาถกฐาหลักของงาน ในหัวข้อ “e-Readiness toward Digital Economy” หรือความพร้อมด้านอิเล็กทรอนิกส์ สู่เศรษฐกิจยุคดิจิตอล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4