โคเน่ประกาศรุกตลาดแบบเต็มสูบพุ่งเป้าเอเชียเพิ่มกำลังการผลิตในอินเดียพร้อมนำเสนอนวัตกรรมลิฟต์สายพานคาร์บอนไฟเบอร์เป็นรายแรก

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๐๙:๓๐
- ชูจุดขายเบาทนประหยัดไฟได้ถึง45% แถมยืดอายุการใช้งานกว่า2 เท่า-

โคเน่ยักษ์ใหญ่ธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อนของโลกจากประเทศฟินแลนด์ประกาศแผนรุกตลาดเอเชียพร้อมนำเสนอนวัตกรรมอัจฉริยะ“โคเน่อัลตร้าโรป (UltraRope?)”เพื่อตอบโจทย์อาคารสูงทั่วโลก

มร.นาวด์วีเกอร์รองประธานกรรมการบริหารภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลางบริษัทโคเน่จำกัด (มหาชน) 1 ใน2 ผู้นำธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อนของโลกเปิดเผยว่าล่าสุดโคเน่ได้ทำการเปิดตัวนวัตกรรมสลิงแขวนลิฟต์โดยสารแบบใหม่ล่าสุด“โคเน่อัลตร้าโรป(UltraRope?)ซึ่งผลิตด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาและทนทานเป็นเลิศสู่ตลาดโลกอย่างเป็นทางการโดยได้ติดตั้งสลิงแขวนลิฟต์(UltraRope)ดังกล่าวเป็นครั้งแรกในโลกที่มารีน่าเบย์แซนส์รีสอร์ทหรูครบวงจรในสิงคโปร์ท่ามกลางการจับตามองของกลุ่มลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก

โคเน่วางแผนที่จะรุกตลาดในเอเชียเพิ่มมากขึ้นเพราะปัจจุบันภูมิภาคดังกล่าวมีการขยายตัวอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มอาคารตลาดอาคารสูงโดยล่าสุดโคเน่ได้เผยโฉมนวัตกรรมสลิงแขวนลิฟต์แบบใหม่ล่าสุด“โคเน่อัลตร้าโรป(UltraRope?)ซึ่งผลิตด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาและทนทานเป็นเลิศได้สำเร็จเป็นรายแรกของโลกทั้งนี้ภาพรวมของตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางนั้นมีการขยายตัวของความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยปัจจุบันตลาดลิฟต์และบันไดเลื่อนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางมีจำนวนประมาณ75,000ยูนิตต่อปีในขณะที่จำนวนรวมในตลาดโลกอยู่ที่670,000ยูนิตต่อปีโดยประเทศจีนถือเป็นตลาดที่มีความต้องการสูงสุดในปัจจุบันส่งผลให้ในปีที่ผ่านมาโคเน่เติบโตมากถึง28%ในเอเชียตามมาด้วยทวีปอเมริกาด้วยอัตราเติบโตที่16%และในกลุ่มยุโรปแอฟริกาและตะวันออกกลางเติบโตที่5%ทั้งนี้เพื่อตอบรับการเติบโตดังกล่าวโคเน่จึงวางแผนขยายการผลิตในโรงงานที่ประเทศจีนและอินเดียเพื่อตอบรับกำลังซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นโดยโรงงานที่ประเทศจีนเป็นโรงงานผลิตลิฟต์และบันไดเลื่อนที่ใหญ่ที่สุดของโคเน่ ณ ขณะนี้และจากแนวโน้มดังกล่าวจะส่งผลให้โคเน่สามารถก้าวสู่เบอร์1ด้านธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อนของโลกได้ในไม่ช้าอย่างแน่นอน” มร.นาวด์วีเกอร์กล่าว

ด้านมร.บรานิสลาฟบาลาซกรรมการผู้จัดการบริษัทโคเน่จำกัด (มหาชน) ประเทศไทยกล่าวถึงภาพรวมการเติบโตของโคเน่ในเมืองไทยว่า ปัจจุบัน โคเน่ เป็นหนึ่งในสี่ของผู้นำธุรกิจลิฟต์ และบันไดเลื่อนในเมืองไทยตลาดของ โคเน่ ครอบคลุมอาคารก่อสร้างทั้งหมดที่ประเทศไทยมี ไม่ว่าจะเป็น อาคารพักอาศัย, สำนักงาน, ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม โรงพยาบาล และอาคารประเภทโครงสร้างสาธารณูปโภค สินค้าและบริการของเรามีครอบคลุมทุกระดับราคานับตั้งแต่อาคารที่อยู่อาศัยทั่วไปที่ราคาไม่แพงจนไปถึงคอนโดมิเนียมและอพารท์เมนต์หรู เรามีแม้กระทั้งลิฟต์รับน้ำหนักได้มากสำหรับการใช้งานในโรงงาน ราคาสินค้าของ โคเน่ ไม่แตกต่างจากสินค้ายี่ห้ออื่นในตลาด โคเน่ ทุ่มงบและเวลาลงไปกับการศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในด้านการออกแบบ การผลิต และการลดการใช้พลังงาน ผลผวงของการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ก็คือมูลค่าเพิ่มที่ลูกค้าของเราจะได้รับ โคเน่ เป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมผลิตและให้บริการ ด้านลิฟต์และบันไดเลื่อนที่รับใบรับรองมาตราฐานด้านการประหยัดพลังงานจากสถาบันวีดีไอ ประเทศเยอรมันนี (German Institute VDI) นวัตกรรมการประหยัดพลังงานของผลิตภัณฑ์ โคเน่ เป็นสิ่งที่ใหม่และล้ำหน้าในวงการ ทั้งยังได้รับเลือกโดยนิตยสารฟอร์บส์ให้เป็นหนึ่งในห้าสิบบริษัทชั้นนำที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยสุดยอดของโลกด้วย

ทั้งนี้ มร.บรานิสลาฟ บาลาซ กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการบุกตลาดของ โคเน่ ในประเทศไทย ว่า "เรายังคงบุกตลาดอาคารพักอาศัย ตามมาด้วยอาคารสำนักงาน และโรงแรม ตลาดในภาคส่วนของการก่อสร้าง โครงการสาธารณูปโภคด้านการขนส่งมวลชนจะเริ่มมาแรงในปีนี้และปีหน้าเราจะเน้นในการบุกตลาดการก่อสร้าง อาคารสาธารณูปโภค รัฐบาลไทยพึ่งออกนโยบายพัฒนาสาธารณูปโภคด้านการขนส่งมวลชน การก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า ก็หมายถึงความต้องการของบันไดเลื่อนและลิฟต์สำหรับคนพิการ การขยายอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิก็หมายถึงจำนวนลิฟต์ที่เพิ่มขึ้น การก่อสร้างสถานีรถไฟใต้ดินและลอยฟ้าในกรุงเทพฯ ล้วนต้องการลิฟต์ และบันไดเลื่อนเพิ่มทั้งสิ้น โดยกรุงเทพฯ ยังคงเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงสุด เพราะบริษัทและนักลงทุนตลอดจน การตัดสินใจในการลงทุนด้านธุรกิจก็ยังอยู่ในกรุงเทพฯ แต่เราก็ไม่ได้มองข้ามตลาดก่อสร้างที่เพิ่มมากขี้นในเมือง ท่องเที่ยวใหญ่ๆ เช่น พัทยาหัวหิน เชียงใหม่และภูเก็ต ที่มีการก่อสร้างอาคารที่อยู่อาศัยและโรงแรมเพิ่มขึ้นในเมืองเหล่านี้จะมีนักลงทุนที่เป็นคนพื้นที่ ซึ่งเป็นอีกกลุ่มที่เราจ้องการเข้าถึง"

ทั้งนี้โคเน่ มีโรงงานจำนวน 8 แห่งทั่วโลก โรงงานที่ใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุด ที่พึ่งเปิดตัวไป ตั้งอยู่ที่เมืองคุนชาน ในภาคตะวันออกของประเทศจีน หรือ โคเน่ พาร์ค โรงงานที่คุนชานจะผลิตสินค้า เพื่อป้อนสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด สินค้าโคเน่ที่ขายในประเทศไทยผลิตที่โรงงาน ในคุนชาน โรงงานของโคเน่ที่เมืองคุนชาน มีพื้นที่ถึง 22,000 ตารางเมตร

"เรามองว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีการพัฒนาค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านที่ โคเน่ ได้เข้าไปเปิดตลาด เรามองว่าประเทศไทยจะเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในภาคอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรม การผลิต การท่องเที่ยวและด้านโรงพยาบาลการขยายของตัวเมืองก็เป็นไปอย่างต่อเนื่อง แต่ที่สำคัญคือการที่รัฐบาลไทยได้ประกาศจะลงทุนในระบบโครงสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน นโยบายนี้เป็นผลดี ต่อประเทศไทยอย่างมากเพราะจะทำให้ประเทศไทยมีระบบสาธารณูปโภคชั้นดี และเป็นที่รู้กันว่านักลงทุน ก็จะเข้ามาลงทุน ตั้งฐานในการผลิตในสองสามเดือนที่ผ่านมาเราเห็นความต้องการลิฟต์สำหรับใช้ใน โครงการสาธารณูปโภคที่เพิ่มมากขึ้น" มร.บรานิสลาฟ บาลาซ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน