แพทย์ไวทัลไลฟ์ ได้รับการยกย่องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโรคอ้วนคนแรกในไทย จากสมาคมที่ปรึกษาด้านการลดน้ำหนักแห่งสหรัฐอเมริกา (American Association of Bariatric Counselors)

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๐๙:๑๖
นพ.พิเชฐ นำพูลสุขสันติ์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการควบคุมน้ำหนักและโรคอ้วน เวชศาสตร์การกีฬา ของศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ (Vitallife Wellness Center)ศูนย์สุขภาพด้านเวชศาสตร์การป้องกันและชะลอวัยในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ถือเป็นแพทย์คนแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสมาคมที่ปรึกษาด้านการลดน้ำหนักแห่งอเมริกา (the American Association of Bariatric Counselors: AABC)

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ นพ.พิเชฐได้รับใบประกาศนียบัตรเนชั่นแนล บอร์ด (National Board Certification)จาก AABC ในฐานะที่ปรึกษาโรคอ้วนหลังจบหลักสูตรการอบรมด้านวิทยาศาสตร์โรคอ้วนเฉพาะทาง (Bariatric Science training programs)

นพ.พิเชฐ ได้กล่าวถึงการได้รับวุฒิบัตรจาก AABC ในครั้งนี้ ว่า “นอกจากเข้าร่วมอบรมเพื่อเป็นที่ปรึกษาเวชศาสตร์โรคอ้วนแล้ว ผมยังมีประสบการณ์ในการช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการลดน้ำหนักผ่านการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและการรับประทานอาหารอีกด้วย”

“เช่นเดียวกับในหลายประเทศทั่วโลก อัตราผู้ที่เป็นโรคอ้วนในประเทศไทยได้เพิ่มขึ้นสูงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นสาเหตุเสี่ยงต่ออาการเจ็บป่วยและโรคต่างๆ ในอนาคต”

“การป้องกันย่อมดีกว่าการรักษา และประสบการณ์โดยตรงด้านเวชศาสตร์การกีฬาของผมบ่งชี้ว่าการใช้ชีวิตที่ดี และการรับประทานอาหารอย่างสมดุลย์ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษานำหนักและดำเนินชีวิตที่มีคุณภาพ”

วุฒิบัตรจาก AABC ให้การรับรองว่าแพทย์ได้ผ่านหลักสูตรการอบรม และจะต้องมีการเข้ารับการอบรมเฉพาะทางอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาสถานภาพของวุฒิบัตรนี้ไว้

นอกจากนี้ นพ.พิเชฐ ยังได้รับการยกย่องในฐานะสมาชิกนานาชาติของสมาคมแพทย์ด้านการลดความอ้วนแห่งอเมริกา(the American Society of Bariatric Physicians: ASBP) และเมื่อเร็วๆ นี้ ยังได้ผ่านการอบรมหลักสูตรการรักษาโรคอ้วนจาก ASBP ประจำปีที่63 ภายใต้เงื่อนไขของสมาพันธ์ในเมืองฟินิกซ์ รัฐแอริโซนา(ASBP’s 63rd Annual Obesity & Associated Conditions Symposium in Phoenix, Arizona)อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา