RIA Novosti Group เตรียมพร้อมสื่อถ่ายทอดกีฬาโอลิมปิกSochi 2014 อย่างเต็มรูปแบบตลอด 24 ชั่วโมง

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๐๙:๒๔
RIA Novosti มีความภูมิใจที่จะประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์สื่อซึ่งพัฒนาร่วมกับสถานีโทรทัศน์รายใหญ่ของรัสเซีย และกลุ่มบริษัทสื่อสาร ซึ่งเป็นเจ้าของทำเลด้านหน้าอาคารสำหรับแพร่ภาพสื่อกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในกรุงมอสโกว เพื่อถ่ายทอดความเคลื่อนไหวของกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองโซชิ(Sochi) ในปี 2557

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20131119/653034-INFO)

ผู้สื่อข่าว, ช่างภาพ, ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที, โปรแกรมเมอร์ และผู้เชี่ยวชาญพิเศษ 84 คนจากจำนวนกว่า 300 คน ซึ่งประจำอยู่ในเมืองโซชิจะรับผิดชอบการนำเสนอข่าวกีฬาโอลิมปิกในภาษารัสเซีย และภาษาต่างประเทศอื่นๆตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง

"RIA Novostiให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกมาโดยตลอด และเรารู้สึกเป็นเกียรติจากคำตัดสินที่มอบให้เราเป็นสำนักข่าวเจ้าภาพและหน่วยงานด้านภาพถ่ายแห่งชาติของการแข่งขันกีฬาSochi 2014 Olympics ทั้งนี้ RIA Novostiวางแผนที่จะใช้นักข่าวและช่างภาพกว่า 80 ราย ติดตามความเคลื่อนไหวของนักกีฬาทีมชาติรัสเซียในโซชิเป็นหลัก" นายแม็กซิม ฟิลิโมนอฟ หัวหน้าทีมข่าวโอลิมปิกของ RIA กล่าว

ขณะนี้สำนักข่าว RIA Novostiผลิตภาพถ่ายโอลิมปิคถึง 400 ภาพต่อวัน และจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1,200 ภาพเมื่อการแข่งขันเริ่มเปิดฉาก ลูกค้าจะได้รับข้อมูลข่าวสารจากทำเลการแข่งขันในไม่เกิน 90 วินาทีผ่านทางระบบ Blitz ที่ล้ำสมัย

RIA Novostiจะใช้อุปกรณ์ควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้องMRMC และจะถ่ายทอดการแข่งขันในรูปแบบที่ทันสมัยที่สุด ได้แก่ วิดีโอแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ และวิดีโอที่มีมุมมองแบบ 360 องศา

รูปถ่ายโอลิมปิกที่ดีที่สุดจะถูกนำมาจัดแสดงบนด้านหน้าตึกไฮโดรโปรเจ็ค(Hydroproject) ในกรุงมอสโกว ซึ่งเป็นตึกที่มีส่วนหน้าอาคารใหญ่ที่สุดในยุโรป โดยนิทรรศการ “The Inspire to Win” ซึ่งนำเสนอรูปภาพกีฬาที่ดีที่สุดจากนักข่าวของ RIA Novosti จะจัดขึ้นตามท้องถนนใจกลางกรุงมอสโกวในเดือนธันวาคม 2556

ทั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาในรูปแบบ 11 รูปแบบ รวมถึงการถ่ายทอดผ่านแอพพลิเคชั่นพิเศษบนมือถือและเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน

แอพพลิเคชั่น Second Screenซึ่งมีการพัฒนาขึ้นมาร่วมกับสถานีโทรทัศน์ Channel One ของรัสเซีย เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหนือชั้นที่สุดอย่างหนึ่งของ RIA Novostiนอกจากนี้ RIA Novostiก็ยังมีแผนเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Sochi 2014 ซึ่งพัฒนาขึ้นร่วมกับ ATOS ผู้ให้บริการข้อมูลสถิติ และเป็นพันธมิตรหลักทั่วโลกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC)

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนรับข่าวสาร สื่อมวลชนและลูกค้ารายอื่นๆของ RIA Novosti จะได้รับสิทธิในการเข้าถึงฐานข้อมูลข่าวสารล่าสุด รวมถึงคลังรูปภาพกีฬาโอลิมปิก

สำหรับลูกค้าต่างชาติ RIA Novostiมีผลิตภัณฑ์พิเศษนำเสนอให้แก่ท่าน ได้แก่: R-Sport News Service บริการข่าวภาษาอังกฤษซึ่งมีเนื้อหาครอบคลุมการแข่งขัน Sochi 2014 Winter Olympic Games และรายการแข่งขันกีฬาอื่นๆที่มีความสำคัญในรัสเซียทั้งหมด อีกทั้งบริการ 2014 Winter Olympic Photo อันประกอบไปด้วยคลิปข่าวสดจากสถานที่แข่งขัน และคอลเลคชั่นรูปภาพในธีมโอลิมปิก

แหล่งข่าว: RIA Novosti

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?