ฮัลท์ เตรียมเปิดเวที Visionary Speaker Series รวบรวมเหล่าผู้นำทางความคิดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่นักศึกษา

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๐๙:๕๐
ฮัลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล บิสสิเนส สคูล (Hult International Business School) มีความภูมิใจที่จะประกาศเปิดปาฐกถาพิเศษ Visionary Speaker Series ครั้งแรกในเดือนหน้า โดยจะเชิญผู้นำทางความคิดระดับแนวหน้าของโลกมาร่วมกันแสดงวิสัยทัศน์ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2556 ไปจนถึงเดือนเมษายน 2557

ดร.สตีเฟน ฮอดจ์ส ผู้อำนวยการของฮัลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล บิสสิเนส สคูล กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นโรงเรียนธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เราจึงเสาะหาวิธีใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่อผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจแก่นักศึกษา และเราเล็งเห็นว่าผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ซึ่งได้สร้างความแตกต่างในโลกธุรกิจปัจจุบัน สามารถทำให้ความพยายามของเราเป็นจริงได้”

วิทยากร 5 คนแรกจะเปิดเวทีแบ่งปันแนวคิดให้กับนักศึกษาใหม่ ตลอดจนศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าในแต่ละวิทยาเขตของฮัลท์ ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ ซานฟรานซิสโก ลอนดอน ดูไบ และบอสตัน โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้

เพ็กกี้ หลิว

เซี่ยงไฮ้ วันที่ 4 ธันวาคม 2556

เพ็กกี้ หลิว เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ เธอยังดำรงตำแหน่งประธานและผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรความร่วมมือด้านพลังงานสะอาดระหว่างสหรัฐ-จีน (JUCCCE) ซึ่งรวมความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีระดับโลกเข้าด้วยกันเพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในจีน โดยหลิวได้รับเกียรติจากนิตยสารไทม์ให้เป็นวีรสตรีแห่งสิ่งแวดล้อม ในปี 2551, ได้รับรางวัลผู้นำรุ่นใหม่จากเวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรั่ม ในปี 2552, ได้รับรางวัล Hillary Laureate ประจำปี 2553 และได้รับการยกย่องเป็น “สตรีที่น่าจับตามองแห่งเอเชีย” จากนิตยสารฟอร์บส์ ในปี 2553 นอกจากนี้ เธอยังรับตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพลังงานให้กับโครงการ Clinton Global Initiative และเป็นสมาชิกของ Global Agenda Council on New Energy Architecture ของเวิลด์ อีโคโนมิค ฟอรั่ม อีกด้วย

โรบิน เชส

ซานฟรานซิสโก วันที่ 15 มกราคม 2557

โรบิน เชส เป็นซีอีโอผู้ก่อตั้งซิปคาร์ (Zipcar) บริษัทแบ่งเช่ารถรายใหญ่ที่สุดของโลก, บัซคาร์ (Buzzcar) บริการรวบรวมเจ้าของรถยนต์และคนขับในตลาดแบ่งเช่ารถ และโกโลโค (GoLoco) ชุมชนแบ่งเช่ารถออนไลน์ นอกจากนี้ เชสยังเป็นสมาชิกคณะกรรมการสถาบันทรัพยากรโลก (WRI), สภาที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการแห่งชาติในสังกัดกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ และคณะกรรมการที่ปรึกษาการขนส่งระหว่างประเทศของ OECD เธอได้รับรางวัลมากมายในสาขานวัตกรรม การออกแบบ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งรวมถึง 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกจากนิตยสารไทม์, 50 สุดยอดนักนวัตกรรมจากนิตยสารฟาสต์ คอมพานี และ 10 สุดยอดนักออกแบบจากนิตยสารบิสสิเนสวีค

พอล โพลแมน

ลอนดอน วันที่ 29 มกราคม 2557

พอล โพลแมน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูนิลิเวอร์ และรองประธานสภาธุรกิจโลกเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (WBCSD) โพลแมนเริ่มเส้นทางอาชีพที่พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล ในปี 2522 โดยได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสหลายตำแหน่ง ซึ่งรวมถึงประธานกลุ่มภาคพื้นยุโรป สำหรับในฐานะซีอีโอของยูนิลิเวอร์นั้น เขาได้กำหนดวิสัยทัศน์ในระดับสูงเพื่อเพิ่มขนาดของบริษัทเป็นสองเท่า ขณะที่ลดรอยเท้าทางนิเวศ และคืนกำไรสู่สังคมมากขึ้น ผลงานการทุ่มเทอุทิศตนของเขาได้รับการยกย่อง โดยโพลแมนได้รับรางวัลผู้นำธุรกิจยอดเยี่ยมจากสภาแอตแลนติก และรางวัล CKPrahalad สาขาผู้นำธุรกิจเพื่อความยั่งยืน

คิราน มาซุมดาร์-ชอว์

ดูไบ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557

คิราน มาซุมดาร์-ชอว์ เป็นนักธุรกิจหญิงที่สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตนเองจนกลายเป็นสตรีที่ร่ำรวยที่สุดในอินเดีย เธอเป็นผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทไบโอคอน (Biocon) จำกัด มาซุมดาร์-ชอว์ก่อตั้งไบโอคอนในขณะที่เธอมีอายุเพียง 25 ปี ปัจจุบันเธอมุ่งมั่นที่จะพัฒนาชีวเภสัชภัณฑ์และผลิตยาในราคาที่คนทั่วโลกสามารถซื้อหาได้ มาซุมดาร์-ชอว์ ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย โดยรางวัลสำคัญที่สุดได้แก่ Padmashri Award ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลพลเรือนขั้นสูงสุดในอินเดียที่มอบโดยประธานาธิบดีอินเดีย นอกจากนี้ เธอยังได้รับรางวัลผู้ประกอบการแห่งปี 2545 จากเอินส์ท แอนด์ ยัง ในสาขาบริการสุขภาพและชีววิทยาศาสตร์ และรางวัลบุคคลแห่งปี 2546 จากนิตยสารไบโอสเป็กตรัม

เอริแอนนา ฮัฟฟิงตัน

บอสตัน วันที่ 9 เมษายน 2557

เอริแอนนา ฮัฟฟิงตัน ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ประธาน และบรรณาธิการบริหารของฮัฟฟิงตัน โพส มีเดีย กรุ๊ป (Huffington Post Media Group) อีกทั้งยังเป็นคอลัมนิสต์ชื่อดังและเขียนหนังสือมาแล้ว 13 เล่ม โดยในเดือนพ.ค.2548 เธอได้เปิดตัวเดอะ ฮัฟฟิงตัน โพส เว็บไซต์ข่าวและบล็อกที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นแบรนด์สื่อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก และได้รับรางวัลพูลิตเซอร์อันทรงเกียรติ สาขารายงานข่าวระดับชาติประจำปี 2555 ในปี 2556 นิตยสารฟอร์บส์ยกให้เธอเป็นหนึ่งในสตรีผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก นอกจากนี้ เธอยังติดอันดับ 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกของนิตยสารไทม์ ในปี 2549 และอีกครั้งในปี 2554

เวที Visionary Speaker Series ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Hult Executive Speakers Series ได้รับเกียรติจากผู้นำทางความคิดระดับแนวหน้าของโลกมาแล้วกว่า 90 ราย เช่น สตีฟ ฟอร์บส์ (ประธานกรรมการและบรรณาธิการบริหารของฟอร์บส์ มีเดีย), บิล คลินตัน (ประธานาธิบดีคนที่ 42 ของสหรัฐ), จิมมี่ เวลส์ (ผู้ก่อตั้งวิกิพีเดีย), บิซ สโตน (ผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์), เซอร์ บ็อบ เกลดอฟ (ศิลปินเพลงป๊อป นักมนุษยธรรม และนักจัดรายการชื่อดังชาวไอริช) และเจสสิก้า แจ๊คลีย์ (ผู้ร่วมก่อตั้งคิว่า)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Visionary Speaker Series ของฮัลท์ สามารถรับชมได้ที่ http://www.hult.edu/en/programs/executive-mba/visionary-speaker-series/

สื่อมวลชนติดต่อ

เจนนี่ ฮาร์เลอร์

ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร

ฮัลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล บิสสิเนส สคูล

อีเมล: [email protected]

โทร. +44 (0)790 848 01 66

เกี่ยวกับฮัลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล บิสสิเนส สคูล (Hult International Business School)

ฮัลท์เป็นโรงเรียนธุรกิจนานาชาติที่สากลที่สุดในโลก โดยมีวิทยาเขตที่บอสตัน ซานฟรานซิสโก ลอนดอน ดูไบ และเซี่ยงไฮ้ รวมถึงศูนย์การเรียนหมุนเวียนแห่งใหม่ที่เซาเปาโล และนิวยอร์ก ฮัลท์เปิดสอนหลักสูตร MBA, หลักสูตร MBA สำหรับผู้บริหาร, หลักสูตรระดับปริญญาโท และปริญญาตรี หลักสูตร MBA ระยะเวลา 1 ปี ของฮัลท์ติดอันดับ Top 10 ในสาขาธุรกิจระหว่างประเทศและประสบการณ์นานาชาติ จากหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส ในปี 2556 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้ที่ www.hult.edu

แหล่งข่าว ฮัลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล บิสสิเนส สคูล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ