เอเชียทีค ส่งท้ายปีทุ่มงบเนรมิตรงาน “เอเชียทีค เฟสติวัล 2013” คาดดึงนักท่องเที่ยวได้สูงสุด 300,000 คนต่อวัน เดินหน้าเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๕:๑๗
เอเชียทีค ส่งท้ายปีทุ่มงบเนรมิตรงาน “เอเชียทีค เฟสติวัล 2013” คาดดึงนักท่องเที่ยวได้สูงสุด 300,000 คนต่อวัน เดินหน้าเจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติพร้อมงัดแผนพัฒนาเฟสใหม่และกระจายสู่หัวเมืองต่างจังหวัดนำร่องที่ “หัวหิน”

นายฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ มีชื่อเสียงมากขึ้นในระดับนานาชาติ ในฐานะ แหล่งท่องเที่ยวและ ช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ยามค่ำคืนคืนริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียวในเมืองไทย เอเชียทีค ได้พัฒนาศักยภาพของการให้บริการในด้านต่างๆ มากขึ้น เช่น การร่วมมือกับสถาบันทางการเงิน ในการให้ร้านค้าเปิดรับบัตรเครดิตมากขึ้น ซึ่งจะยังประโยชน์ให้ลูกค้าได้จับจ่ายได้สะดวกขึ้น นอกจากนั้น เราได้จัดทำที่จอดรถสำรองสำหรับลูกค้ากลุ่มบาร์ แอนด์ เรสเตอร์รอง ให้มีที่จอดรถได้สะดวกเมื่อมารับประทานอาหารค่ำ และที่จอดรถพิเศษสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถซูเปอร์คาร์ และกลุ่มผู้ชื่นชอบการขี่รถมอร์เตอร์ไซด์บิ๊กไบท์ด้วย ในด้านสุขอนามัย เราได้รณรงค์แคมเปญ เอเชียทีค ปลอดควันบุหรี่ โดยได้จัดสถานที่เฉพาะไว้ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการสูบบุหรี่ ซึ่งช่วยให้ไม่ไปรบกวนลูกค้าอื่นๆ ที่ไม่สูบบุหรี่ ในด้านการเดินทางมายัง เอเชียทีค โดยเรือนั้นเราได้ร่วมประสานกับบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาให้จัดเรือเสริมขึ้นมาโดยคิดค่าบริการตามอัตราของเรือด่วน เจ้าพระยาในช่วงเวลาที่คนใช้บริการเรือรับ-ส่งฟรีของเราหนาแน่น เป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางไป-กลับสถานที่รถไฟฟ้า ตากสิน และท่าพระอาทิตย์ได้สะดวกยิ่งขึ้น

“ด้านปริมาณของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาตินั้นมีปริมาณหนาแน่นสม่ำเสมอ โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมมา ท่องเที่ยวที่เอเชียทีค 10 อันดับแรก จะเป็นประเทศ ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย, อเมริกา, อินโดนีเซีย, อังกฤษ, เยอรมัน และรัสเซีย ตามลับดับ โดยสัดส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเป็น 60% และชาวไทย 40% มีจำนวนรวมต่อปีประมาณ 10 ล้านคน โดยเฉลี่ยแล้วจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่เอเชียทีคตามปกติที่ประมาณ 20,000 — 40,000 คนต่อวัน และมีการจับจ่ายภายในโครงการฯ ต่อปีประมาณ 3,000 ล้านบาท ทั้งนี้รายได้หลักของเอเชียทีค มาจากการเช่าพื้นที่ของร้านค้า และการจัดกิจกรรมทางการตลาด ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ของโครงการฯ ได้ถูกเช่าไปแล้วกว่า 95% และในปีหน้าคาดว่า จะถูกเช่าเต็มทุกส่วนของโครงการฯ” นายฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ กล่าว

ด้านกลยุทธ์การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น นายฐวัฒน์กล่าวเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า “ในด้านการเพิ่มสัดส่วนของนักท่องเที่ยวนั้น เอเชียทีค ยังคงร่วมมือกับทางหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ ในการดึงนักท่องเที่ยวมาสู่เมืองไทย เรายังคงจัดแสดงโรดโชว์ในต่างประเทศร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานส่งเสริม การจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการฯ กับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ และเจาะตลาดในกลุ่ม ผู้ประกอบการท่องเที่ยวอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการพัฒนารูปแบบแหล่งท่องเที่ยวและคุณภาพการให้บริการให้ได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมายังเอเชียทีคมากขึ้น”

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2557 ที่กำลังจะมาถึง เอเชียทีค จึงวางแผนเปิดการแสดงใหม่ เรียกว่า “ไทยโชว์” ซึ่งจะเป็นการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งจะแตกต่างจากการชกมวยแบบทั่วไป คือจะเป็นการแสดงที่สอดแทรกความเป็นศิลปะและเกร็ดความรู้ของประวัติศาสตร์ของมวยไทยให้นักท่องเที่ยวได้รับชม สำหรับบัตรเข้าชมจะมีราคาประมาณ 1,000 — 1,500 บาท เราคาดว่าไทยโชว์จะสามารถเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เอเชียทีคมากถึง 20 % โดยเราจะเน้นเจาะกลุ่มตลาดเอเชีย และยุโรปเป็นหลัก

“ในช่วงปีที่ผ่านมาสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดของ เอเชียทีค โดยมากเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวเอเชียกว่า 80% ทำให้เราได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับภาพรวมของเศรษฐกิจโลก ด้วยศักยภาพชองกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเอเชียที่ยังคงมีศักยภาพในการใช้จ่ายมากกว่ากลุ่มอื่นในขณะนี้ โดยในช่วง 2-3 ปีข้างหน้านี้ เอเชียทีค มีแผนในการขยายโครงการ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยในกรุงเทพฯ นั้น ในจุดแรกที่เอเชียทีคมองไว้จะเป็นการเพิ่มแหล่ง Attraction บริเวณฝั่งตรงข้ามถนนเจริญกรุงซึ่งปัจจุบันใช้เป็นที่จอดรถ โดยคาดว่าจะมีใช้พื้นที่ใช้สอยประมาณ 9,000 ตารางเมตร และจุดที่สองเราวางแผนจะขยายสาขาไปฝั่งตรงกันข้ามของแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณถนนเจริญนคร ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 29 ไร่ โดยคาดว่าจะมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 150,000 ตารางเมตร โดยยังคงแนวความคิดในการออกแบบที่สะท้อนถึงเรื่องราว ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของพื้นที่เป็นสำคัญ อีกทั้งเราวางแผนว่าใช้กระเช้าลอยฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดเชื่อมต่อ ของแหล่งท่องเที่ยว ระหว่างฝั่งธนบุรี และฝั่งกรุงเทพฯ เพื่อเป็นจุดดึงดูดสำคัญให้นักท่องเที่ยวได้มาเยือนอีกด้วย ส่วนพื้นที่ใน ต่างจังหวัดนั้น เอเชียทีค ได้วางแผนในการขยายสาขาไปยังหัวหิน โดยจะพัฒนาพื้นที่ริมชายหาดประมาณ 15 ไร่ ซึ่งสาขาที่หัวหินนั้น มุ่งไปยังกลุ่มผู้มีกำลังซื้อสูงหรือกลุ่มไฮเอนด์ ส่วนขั้นตอนการออกแบบเอเชียทีคทุกสาขานั้นยังอยู่ ระหว่างดำเนินการวางแผน คาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนในการก่อสร้างรวมทั้งสินประมาณ 5,000 ล้านบาท” นายฐวัฒน์ สมมะโนพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติม

ด้านมุมมองของ เอเชียทีค ต่อภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวของไทยในปี 2556 และคาดการณ์ในอนาคตนั้น นายฐวัฒน์แสดงความเห็นว่า “ในปี 2556 นี้ถือว่าการท่องเที่ยวของไทยมีการเติบโตที่ดีขึ้น และในปี 2557 สถานการณ์ด้าน ธุรกิจท่องเที่ยวของไทยจะมีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้น โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการขยายตลาดได้อีก คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวเอเชียตะวันออกและกลุ่มอาเซียน รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยเองก็มีโอกาสการขยายตัวมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งเป็นผลมาจากจากการที่สายการบินขยายเส้นทางการให้บริการทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น อีกทั้งในอนาคตอันใกล้ ปัจจัยที่ส่งผลกระทบด้านบวกต่อธุรกิจมากที่สุดคือ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและนโยบายการส่งเสริมตลาด การท่องเที่ยวของรัฐบาล จะส่งผลเป็นอย่างมากต่อการเติบโตของนักท่องเที่ยวต่างชาติในไทย”

ทั้งนี้ เอเชียทีค ได้กำหนดจัดเทศกาล “เอเชียทีค เฟสติวัล 2013” ขึ้น ภายใต้แนวคิด “Light up the Colors of Life!” ที่พร้อมจะสร้างสีสันสุดตระการตาเพื่อเนรมิตความสุขเหนือกาลเวลาให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน “เราคาดการณ์ว่าในช่วง เอเชียทีค เฟสติวัล 2013 (เดือน พ.ย. — ธ.ค.) จำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นถึง 50,000 คนในวันธรรมดาและ 70,000 คน ในวันหยุด โดยในวันหยุดและเทศกาลสำคัญเช่นวัน ลอยกระทง และวันเคาท์ดาวน์จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวในโครงการถึง 100,000-300,000 คนต่อวัน โดยเทศกาล เอเชียทีค เฟสติวัล 2013 นี้ เราได้จัดกิจกรรมไฮไลท์มากมาย อาทิ เทศกาลอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ ที่คัดสรรสุดยอดแห่งรสชาติจากทั่วทุกมุมโลกพิเศษเพื่อคุณ, เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ แจ๊ซ เฟสติวัล คอนเสิร์ต (ASIATIQUE The River Jazz Festival Concert) เพื่อคนคอดนตรีแจ๊ซได้เพลิดเพลิน กับบรรยากาศแห่งลมหนาวริมเจ้าพระยา, ร่วมชมทัศนียภาพมุมสูงของคุ้งน้ำเจ้าพระยา ในยามค่ำคืนสุดแสนแสนโรแมนติก บนชิงช้าสวรรค์ยักษ์ สูงกว่า 60 เมตร ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรกในเมืองไทย กับ “ASIATIQUE SKY” สำหรับใครที่กำลังเตรียมหาของขวัญของฝากสำหรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงพบกันได้ในงาน Gift Festival 2013 ไม่ว่าจะของฝากแบบไหน รับรองคุณหาได้ที่นี่ และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับงาน เอเชียทีค เคาน์ดาวน์ 2014 (Countdown 2014) มาร่วมส่งความสุขกับคนพิเศษในบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ในวันที่ 31 ธันวาคม นี้ รับรองว่าคุณจะได้ประสบการณ์การเคาน์ดาวน์ครั้งใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร เพราะจะเป็นการรวมเหล่านักร้องชื่อดังระดับแถวหน้า ของเมืองไทยมาไว้ในที่เดียว”

ทั้งนี้ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ตั้งอยู่ ตรงข้ามซอยเจริญกรุง 93 สามารถเดินทางมาได้ทั้งทางรถยนต์ และรถไฟฟ้าบีทีเอส แล้วต่อเรือ Shuttle ให้บริการฟรีทุกวัน ตั้งแต่ 4 โมงเย็น — 5 ทุ่มครึ่ง จากท่าสาทร หรือ BTS สถานีสะพานตากสิน ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขระดับโลกเพื่อต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงกับ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ได้ทุกวันตั้งแต่บัดนี้ — 19 มกราคม 2557 เวลา 17.00 — 24.00 น. สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.asiatiquethailand.com หรือ www.facebook.com/Asiatique.Thailand หรือ 021084488

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital