เจอร์รี่ ชู ซีอีโอ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิกได้รับรางวัลหอเกียรติยศ รางวัลใหญ่สูงสุดของอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ ในงาน Supply Chain Asia Awards

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๖:๐๘
เจอร์รี่ ชู ซีอีโอ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิกได้รับรางวัลหอเกียรติยศ รางวัลใหญ่สูงสุดของอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ ในงาน Supply Chain Asia Awardsนับเป็นอีกหนึ่งรางวัลใหญ่เพิ่มเติมจากอีกกว่า 80 รางวัล ที่ดีเอชแอลในเอเชียแปซิฟิกได้รับในปีนี้

คุณเจอร์รี่ ชู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิกรับรางวัลหอเกียรติยศ (Hall of Fame)รางวัลสูงสุดของงาน Supply Chain Asia Awards 2013 จาก ดร.โรเบิร์ต ยัพ ประธานกรรมการ Supply Chain Asia

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกในธุรกิจขนส่งด่วนระหว่างประเทศเป็นบริษัทเดียวที่ได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุดในงาน Supply Chain Asia Awards โดยเจอร์รี่ ชูประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิกได้รับรางวัลหอเกียรติยศ (Hall of Fame)ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของงานดังกล่าว ทั้งนี้ งาน Supply Chain Asia Awards จัดขึ้นเป็นปีที่ 12 เพื่อมอบรางวัลให้แก่องค์กรธุรกิจและบุคคลที่มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรมลอจิสติกส์และซัพพลายเชน โดยรางวัลหอเกียรติยศดังกล่าวจะมอบให้แก่ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่มีความสามารถโดดเด่น มีความคิดสร้างสรรค์ทันสมัย และมีทักษะการเป็นผู้ประกอบการดีเด่น สามารถนำพาธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จไปทั่วโลกเจอร์รี่ ชู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจากคณะกรรมการให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าว ซึ่งผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมนี้ การรับรางวัลครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งสุดยอดความสำเร็จแห่งปีที่ดีเอชแอลได้รับรางวัลอันทรงเกียรติสำหรับการดำเนินงานในด้านต่างๆ อาทิ การพัฒนาบุคลากร การตลาด และบริการลูกค้าจากองค์กรภายนอกกว่า 80 รางวัลในปี 2556 นี้"

จากการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกมานานกว่า 2.5 ปี ทำให้คุณเจอร์รี่เล็งเห็นว่า การเติบโตของภาคธุรกิจและการค้าในเอเชียได้เปิดโอกาสให้ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เข้าไปลงทุนขยายเครือข่ายการขนส่งทางอากาศ ขยายบริการภาคพื้นดิน จ้างงานและฝึกอบรมเพิ่มทักษะให้แก่พนักงาน และส่งเสริมแบรนด์ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น "เอเชียมีเพียงหนึ่งเดียวในชีวิตของทุกท่าน"นี่คือข้อความที่คุณเจอร์รี่ใช้ปลุกขวัญและกำลังใจของพนักงานกว่า 34,000 คนที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของเขา เพื่อขับเคลื่อนดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิกให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ยกระดับการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาบริการขนส่งระหว่างประเทศแบบมีกำหนดเวลาที่แน่นอนให้มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลา 2 ปีติดต่อกัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการที่พิจารณาเลือกคุณเจอร์รี่ได้ให้ข้อคิดเห็นว่า "คุณเจอร์รี่ได้สร้างความมั่นใจว่า ดีเอชแอลเอ๊กซ์เพรสภายใต้การบริหารของคุณเจอร์รี่มุ่งเน้นสนับสนุนพนักงานในส่วนงานด้านบริการให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ คุณเจอร์รี่ยังมีกลยุทธ์ "สร้างความใกล้ชิดกับตลาดมากขึ้น" (Closer to Market)

มุ่งปลูกฝังจิตสำนึกการเป็นผู้ประกอบการให้แก่พนักงานทั่วทั้งองค์กร และสนับสนุนให้ทีมงานในแต่ละประเทศมีศักยภาพในการกำหนดตำแหน่งในการทำตลาดในระดับประเทศมากขึ้น เพื่อขับเคลื่อนให้ธุรกิจของดีเอชแอลเติบโตและมีผลกำไรเพิ่มขึ้นมากกว่าที่เคยมีมา ซึ่งวิสัยทัศน์และแนวทางการดำเนินงานดังกล่าวเป็นหนึ่งในหลากหลายเหตุผลที่คณะกรรมการได้นำมาใช้ในการพิจารณาตัดสินให้คุณเจอร์รี่เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและคู่ควรกับรางวัลเกียรติยศนี้"

ก่อนเข้าร่วมงานกับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสในตำแหน่งซีอีโอ คุณเจอร์รี่เคยดูแลและบริหารธุรกิจของดีเอชแอลในประเทศจีน และสามารถสร้างการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักได้อย่างงดงาม คุณเจอร์รี่ เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน มีประสบการณ์การทำงานกับองค์กรข้ามชาติมานานหลายทศวรรษ โดยมีความรอบรู้เกี่ยวกับความแตกต่างทางวัฒนธรรม ตลอดจนมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับศักยภาพของตลาดเอเชีย อุตสาหกรรมลอจิสติกส์ พนักงาน และการสร้างความสำเร็จให้แก่ลูกค้าเคน อัลเลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กล่าวว่า “ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสครองความเป็นผู้นำในตลาดการขนส่งระหว่างประเทศแบบมีกำหนดเวลาที่แน่นอนมาเป็นระยะเวลานานหลายปีและด้วยการบริหารอย่างมีประสิทธิภาพและการเป็นมืออาชีพที่โดดเด่นของคุณเจอร์รี่ ทำให้ดีเอชแอลสามารถขยายผลจากความสำเร็จดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่อง ดีเอชแอลมุ่งมั่นสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างเต็มศักยภาพ และรักษาความเป็นองค์กรที่น่าทำงานด้วย และผู้ให้บริการอันดับหนึ่งในใจของลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกไว้ต่อไปอย่างเหนียวแน่น"

สำหรับรางวัลหอเกียรติยศของธุรกิจซัพพลายเชนแห่งเอเชียจะมอบให้แก่ผู้เชี่ยวชาญที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมลอจิสติกส์และซัพพลายเชน โดยที่ผ่านมา มีผู้ทรงเกียรติที่ได้รับรางวัลหอเกียรติยศดังกล่าวได้แก่ จอห์น เมเรดิธ, ดร.โรเบิร์ต ยัพ, ดร.มหาธีร์, แรม เมนอน และดร.ฟู ยูนิง

เมื่อรวมรางวัลหอเกียรติยศที่ได้รับครั้งนี้ ทำให้รางวัลที่ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิกได้รับจากองค์กรต่างๆ นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2556 เป็นต้นมาจนถึงขณะนี้มีจำนวนรวมทั้งสิ้นกว่า 80 รางวัลใน 11 ประเทศ โดยในจำนวนนี้ เป็นรางวัลด้านทรัพยากรบุคคลและการตลาดจำนวน 27 รางวัล และรางวัลด้านบริการลูกค้าอีก 31 รางวัล ทั้งยังมีรางวัลโดดเด่นระดับภูมิภาคอื่นๆ อาทิ รางวัลนายจ้างดีเด่น (Best Employer) แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากการสำรวจของเอออน ฮิววิท ผู้นำระดับโลกด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล และบริการเอ้าท์ซอร์สซิ่ง ได้รับรางวัลนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย อินโดนีเซีย และเกาหลีเป็นครั้งแรก รางวัลผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม (Best Express Operator) ใน 8 ประเทศ อาทิ จีน และฮ่องกงในปี 2553 และรางวัลผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม (Best Express Operator) จากการประกวด Asian Freight & Supply Chain Awards (AFSCA) ในเดือนพฤษภาคม 2556 ทั้งนี้ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสสามารถคว้ารางวัล

ผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม (Best Express Operator) นานถึง 25 สมัยตลอดระยะเวลาการดำเนินงาน 27 ปีของบริษัท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย จำกัด

ปาริชาติ ประมุขกุล

ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

โทรศัพท์ +66 2345 5622

โทรสาร +66 285 5524

อีเมล์ [email protected]

บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด

ตุลยดา เมธาชูโชค

ผู้บริหารงานลูกค้า

โทรศัพท์ 02-252-9871 ต่อ 585

โทรสาร 02-254-8353

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน