การลงทุนจากประเทศนิวซีแลนด์ให้ความสำคัญต่อประเทศไทยในฐานะเป็นศูนย์กลางทางโลจิสติกส์ของอาเซียน

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๘:๑๗
เมนเฟรท บริษัทขนส่งระดับโลกจากประเทศนิวซีแลนด์ และเป็นหนึ่งในบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์นิวซีแลนด์ (NZX) ได้ประกาศแผนงานที่จะเปิดดำเนินการสำนักงานสาขาในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเพื่อให้บริการทางเครือข่ายระดับโลกทั้งทางอากาศและทางทะเล ในระหว่างการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้

คุณ Don Braid ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการบริษัทเมนเฟรท กล่าวว่าบริษัท ฯ ได้ตอบสนองต่อการเรียกร้องจากลูกค้านานาชาติจำนวนมากที่ต้องการให้บริษัท ฯ มีตัวแทนในภูมิภาคนี้

สำนักงานใหญ่ในกรุงเทพ ของบริษัทเมนเฟรทในประเทศไทย จะเริ่มให้บริการเครือข่ายของเมนเฟรททั้งทางอากาศและทางทะเล โดยให้บริการขนส่งระหว่างประเทศกับลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยพนักงานสัญชาติไทย จำนวน 9 คน ภายใต้การนำของคุณวิธัญญ ซีตันติเวช (โม) ผู้จัดการประจำประเทศไทย

คุณ Braid กล่าวว่า “เราคาดหวังที่จะเติบโตสำนักงานแห่งนี้เป็นสองเท่าภายในระยะเวลาสิบสองเดือนแรก และสามารถจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้มากกว่า 3,000 เที่ยวภายในปีแรก”

คุณ Braid ได้กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มขยายธุรกิจเข้าสู่ภูมิภาคอาเซียน

“ประเทศไทยอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะรองรับการเติบโตทางการค้าภายในทวีปเอเชีย เช่นเดียวกับการอำนวยความสะดวกให้กับการค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันในเครือข่ายของเมนเฟรท เราเล็งเห็นประเทศไทยในฐานะผู้นำทางเศรษฐกิจในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในปี 2015”

เมนเฟรทคาดหวังที่จะเพิ่มระดับการลงทุนในทรัพยากรบุคคลและโครงสร้างพื้นฐานอยู่ตลอดเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคนี้ในด้านการขนส่ง

คุณคาเรน แคมป์เบลล์ ทูตพาณิชย์นิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นการลงทุนของบริษัทนิวซีแลนด์ในภูมิภาคนี้ “กลุ่มบริษัทจากประเทศนิวซีแลนด์กำลังเพิ่มระดับความสัมพันธ์ในประเทศไทย และนี่เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจนิวซีแลนด์ที่มีต่อประเทศไทย

คุณ Braid กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้จัดตั้งสาขาขึ้นในประเทศไทย ด้วยความรู้ทางด้านตลาดของทีมงานไทย และการสนับสนุนจากประสบการณ์และเครือข่ายของบริษัทที่มีอยู่ทั่วโลก สิ่งเหล่านี้จะช่วยนำเสนอกระบวนการในการจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างสมบูรณ์ให้กับผู้นำเข้าและผู้ส่งออกที่มองหาลู่ทางในการค้ากับทวีปยุโรป ประเทศอเมริกา จีน ออสเตรเลีย และแน่นอน นิวซีแลนด์”

ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา บริษัทเมนเฟรทได้มีการเจริญเติบโตของเครือข่ายทางอากาศ และทางเรือในทวีปเอเชียอย่างต่อเนื่อง ด้วยสำนักงานและทีมปฏิบัติการที่ประจำอยู่ในประเทศฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และทุกภูมิภาคในประเทศจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ