แม็กซ์เท็กซ์ฯ รีแบรนด์ รับ AEC หวังผงาดเป็นเบอร์หนึ่งในเอเชีย ปลุกปั้นเครื่องคัดแยกและปรับปรุงคุณภาพผลผลิตการเกษตร “แม็กซ์ ซอร์ท” (Max Sort) แบรนด์ไทยหนึ่งเดียวในโลก

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๐:๒๖
แม็กซ์เท็กซ์ เอ็นจิเนียริ่งฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเครื่องคัดแยกและปรับปรุงคุณภาพผลผลิตการเกษตร (Optical Color Sorter) รีแบรนด์ดิ้ง เตรียมรับ AEC ปลุกปั้นเครื่องคัดแยกและปรับปรุงคุณภาพผลผลิตการเกษตร ยี่ห้อ “แม็กซ์ ซอร์ท” (Max Sort) แบรนด์ไทย หัวใจไทย ความภาคภูมิใจของคนไทย หวังขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาคเอเซีย

นายไตรภพ บุญเหมือน ประธานบริษัท แม็กซ์เท็กซ์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเครื่องคัดแยกสิ่งปลอมปนและปรับปรุงคุณภาพผลิตผลทางการเกษตร โดยเฉพาะอุตสาหกรรมข้าว ที่ได้มาตรฐานระดับโลก เปิดเผยว่า ผมเป็นบุคคลในลำดับต้นๆ ที่เป็นผู้บุกเบิกและริเริ่มการเป็นวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเครื่องคัดแยกสิ่งปลอมปนและปรับปรุงคุณภาพผลิตผลการเกษตร มาเป็นระยะเวลากว่า 28 ปี โดย แม็กซ์เท็กซ์ เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องปรับปรุงคุณภาพผลิตผลทางการเกษตร (Optical Color Sorter) โดยเฉพาะสินค้าข้าว รวมถึงการจำหน่ายเครื่องจักรและอุปกรณ์โรงสีอื่นๆ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมข้าวอย่างครบวงจร จนเป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบการส่งออกข้าวไทย และผู้ประกอบการโรงสีขนาดใหญ่กว่า 80% โดยมีจุดแข็งขององค์กร คือ การให้บริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจอย่างสูงสุด

และในโอกาสที่บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 17 ปี และกำลังจะก้าวสู่ปีที่ 18 บริษัทฯ จึงได้ทำการ“รีแบรนด์ดิ้ง” เพื่อให้องค์กรมีความทันสมัยยิ่งขึ้น เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 โดยทำในเรื่องของโลโก้บริษัทใหม่ มีความหมายของโลโก้ คือ ตัว M = Mountain / Money หมายถึง ภูเขาที่มีความหนักแน่นมั่นคง แข็งแรง และมีความมั่งคั่ง เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า มุ่งสู่ประชาคมโลก เพื่อให้สอดรับกับแนวคิด “แม็กซ์เท็กซ์ยุคใหม่ ยิ่งใหญ่กว่าเก่า ก้าวไกลกว่าเดิม” ซึ่งได้ใช้งบประมาณในการลงทุนสำหรับการรีแบรนด์ดิ้งเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น งบการตลาด 20%

นอกจากนี้ยังได้มีแนวคิดในการทำธุรกิจแนวใหม่ เพื่อให้เป็นธุรกิจพัฒนาอย่างยั่งยืน เรียกว่าเป็นธุรกิจแบบ Dynamic คือ มีการเคลื่อนไหวและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดนิ่ง ซึ่งหลักๆ จะประกอบไปด้วย Service Provider — การบริการหลังการขายที่ดีที่สุด, Just Do It — จัดประชุมวิเคราะห์ปัญหาสัปดาห์ละ 2-3ครั้ง, CCV (Customer Care Visit) — บริการตรวจเช็คโดยวิศวกรผู้ชำนาญการ 2-3 ครั้งต่อปี, CRV (Customer Relation Visit) — การเข้าเยี่ยมในเชิงลูกค้าสัมพันธ์ และ Zone and Site Training ซึ่งเป็นการฝึกอบรมให้ลูกค้าได้ใช้เครื่องจักรอย่างถูกวิธี สิ่งเหล่านี้จะนำไปสู่วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ คือ แม็กซ์เท็กซ์ มุ่งมั่น ก้าวไกล

ใส่ใจบริการ มาตรฐานสากล”

นายไตรภพ กล่าวต่อไปอีกว่า ด้วยความที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องจักรปรับปรุงคุณภาพฯ จึงได้วิจัยและพัฒนาเครื่องปรับปรุงคุณภาพผลิตผลทางการเกษตร โดยเฉพาะเครื่องจักรที่ใช้กับสินค้าข้าว ติดแบรนด์ไทย เป็นรายแรกในนาม “แม็กซ์ซอร์ท” (MAX SORT) โดยบริษัทคนไทย หัวใจไทย รู้ใจคนไทย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับบริษัทฯ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ในอนาคตจึงคาดว่าแบรนด์ “แม็กซ์ซอร์ท” จะสามารถสร้างชื่อเสียงและขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้าของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเบื้องต้นมีการวางแผนที่จะนำเข้าไปจำหน่ายในประเทศ 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และ อินเดีย โดยคาดว่าปี 2557 จะสามารถทำรายได้กว่า 250-300 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าการส่งออก 40% และเป้าหมายที่สำคัญในอนาคต คือจะขยายไปทั่วเอเชีย และทั่วโลกในที่สุด

สำหรับงาน Maxtex Supermart ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ จะเป็นศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตรและอุปกรณ์โรงสีที่ครบวงจร เพราะประเทศไทยเป็นฐานการส่งออกผลผลิตการเกษตรรายใหญ่ของโลก เช่น ข้าว และธัญพืชอื่นๆ บริษัทฯ จึงเพิ่มความหลากหลายให้กับทุกกำลังการผลิต โดยรวบรวมเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายการใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มโดยมีการจำหน่ายสินค้าจากทุกมุมโลก ขอเชิญท่านผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงาน Maxtex Supermart ระหว่างวันที่ 16-22 พฤศจิกายน 2556 ณ บริษัท แม็กซ์เท็กซ์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซ.รามอินทรา 40 ถ.นวลจันทร์ บึงกุ่ม กรุงเทพฯ นายไตรภพ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest