กระทรวงกิจการทางทะเลและการประมงอินโดนีเซีย ร่วมกับไลฟ์ เทคโนโลยีส์ จัดการประชุมว่าด้วยเรื่องโรคติดเชื้อในกุ้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๗:๐๖
- บรรดาผู้เชี่ยวชาญต่างมารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ และร่วมอภิปรายเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการควบคุมจัดการโรคติดเชื้อในกุ้ง

บริษัท ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (Life Technologies Corporation) เปิดเผยว่า กระทรวงกิจการทางทะเลและการประมงของอินโดนีเซีย และไลฟ์ เทคโนโลยีส์ร่วมกันจัดประชุมสัมมนาเรื่องโรคติดเชื้อในกุ้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นเป็นครั้งแรก ณ กรุงจาการ์ตา เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับเป็นภูมิภาคที่มีการส่งออกกุ้งมากที่สุดในโลก โดยอินโดนีเซียส่งออกกุ้งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 35% ของปริมาณการส่งออกสัตว์ประมงทั้งหมดของประเทศ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่เพียงแต่กำลังเผชิญหน้ากับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในตลาดอาหารโลกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความท้าทายในเรื่องของโรคต่างๆที่ระบาดในสถานเพาะเลี้ยงกุ้งในภูมิภาค ดังนั้น การควบคุมจัดการโรคที่เกี่ยวกับกุ้ง ซึ่งรวมถึงการป้องกัน และตรวจสอบเชื้อโรคที่ก่อให้เกิดโรคในกุ้งจึงกลายเป็นความท้าทายที่สำคัญไม่เพียงต่ออุตสาหกรรมเพาะเลี้ยงกุ้งเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงรัฐบาลผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมดังกล่าวในประเทศต่างๆ

การประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วยเหล่าผู้เชี่ยวชาญในแวดวงเพาะเลี้ยงกุ้ง โดยมุ่งเน้นการแบ่งปันประสบการณ์ และแนวทางปฏิบัติที่มีประโยชน์ เพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ นอกจากนี้ จะมีการอภิปรายเกี่ยวกับความสำคัญทางเศรษฐกิจจากการควบคุมโรคในกุ้ง และความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งรวมถึงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เกณฑ์วิธีแบบ high-throughput เพื่อตรวจหาเชื้อโรคในกุ้ง และการใช้เทคโนโลยีวิเคราะห์พันธุกรรมที่ทันสมัยที่สุดในการวิเคราะห์ และควบคุมโรคติดเชื้อในกุ้ง

ตัวแทนกว่า 150 รายจากภาครัฐบาล ธุรกิจเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และนักวิชาการประเทศต่างๆ ประกอบด้วยอินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์ และออสเตรเลีย เข้าร่วมประชุม เพื่อแบ่งปันทัศนคติและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับตัวแทนรายอื่นๆ สำหรับผู้ร่วมการบรรยายได้แก่ ดร.แมทธิว บริกส์ (Ridley AgriProducts, บริสเบน, ออสเตรเลีย) ดร.สิริพงษ์ ฐิตะมาดี (Centex Shrimp, ประเทศไทย) ดร.ยูริ ซูตานโต (PT Central Proteina Prima อินโดนีเซีย) ดร.ลีโอเบิร์ต ดีลา ปีนา (แผนกการเพาะเลี้ยงสัตวน้ำ , SEAFDEC, ฟิลิปปินส์) Ms. Dao ThiThanh Hue (สำนักงานสุขภาพสัตว์เขต 6, เวียดนาม) และดร. คิม ฮัลปิน และดร.คริสเตียน ริดลีย์ จากไลฟ์ เทคโนโลยีส์

"กระทรวงมุ่งมั่นที่จะผลักดันภาคอุตสาหกรรมสัตว์น้ำของอินโดนีเซียให้มีความก้าวหน้า และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีการร่วมมือกันระหว่างอุตสาหกรรม สถาบัน และหน่วยงานภาครัฐ" มร.มาสเกอร์ผู้อำนวยการกรมสุขภาพสัตว์น้ำและสิ่งแวดล้อม และอธิบดีกรมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กระทรวงกิจการทางทะเลและการประมงอินโดนีเซีย กล่าวในการเปิดการประชุมสัมมนาครั้งนี้ว่า "นี่ถือเป็นการก้าวไปข้างหน้าครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมกุ้ง เพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้และหลักปฏิบัติที่ให้ผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมเพื่อขจัดความท้าทายต่างๆนานาที่เราเผชิญอยู่"

"เรารู้สึกยินดีที่สามารถจัดงานประชุมสัมมนาครั้งนี้ ในฐานะบริษัทที่มีเทคโนโลยีและความรู้ด้านการส่งเสริมที่จำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมเพาะเลี้ยงสัตว์" จัสติน ลี หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากไลฟ์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า "เราหวังว่า จะได้มีส่วนช่วยอุตสาหกรรมด้วยความเชี่ยวชาญของเรา ในฐานะพันธมิตรด้านการค้นพบโซลูชั่นการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ดีขึ้น"

ธุรกิจด้านสุขภาพสัตว์ของไลฟ์ เทคโนโลยีส์ นำเสนอวิธีการที่ได้มาตรฐานและการวิเคราะห์ทางเคมี ในการตรวจจับเชื้อโรคที่ก่อให้เกิดโรคในกุ้ง ซึ่งอยู่ในรายชื่อขององค์การระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ (OIE)

ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์ของไลฟ์ เทคโนโลยีส์ใช้สำหรับด้านสัตวแพทยศาสตร์เท่านั้น และใช้สำหรับสภาวะของสิ่งมีชีวิตในหลอดทดลองเพียงอย่างเดียว ข้อกำหนดตามระเบียบข้อบังคับอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาจจะไม่มีจำหน่ายในพื้นที่ภูมิภาคของคุณ

เกี่ยวกับ ไลฟ์ เทคโนโลยีส์

ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: LIFE) คือบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพระดับโลกซึ่งอุทิศตนให้กับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ทันสมัยที่สุดให้แก่ลูกค้าชั้นนำในแวดวงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์พันธุกรรม และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ บริษัทดำเนินธุรกิจในกว่า 180 ประเทศ โซลูชั่นครบวงจร 50,000 รายการของบริษัทมีการจดสิทธิบัตรและใบอนุญาตกว่า 5,000 ใบ ครอบคลุมทุกส่วนในเชิงชีวภาพ ทั้งการสำรวจทางวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์โมเลกุล นิติเวชวิทยาในศตวรรษที่ 21 เวชศาสตร์ฟื้นฟู และการวิจัยทางการเกษตร ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ มีพนักงานประมาณ 10,000 คน และมียอดขาย 3.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2555

คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ (Safe Harbor Statement) ของไลฟ์ เทคโนโลยีส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของไลฟ์ เทคโนโลยีส์ ซึ่งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ข้อมูลบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ซึ่งรวมถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมและแผนการดำเนินงานของไลฟ์ เทคโนโลยีส์ ตลอดจนวัตถุประสงค์ การคาดการณ์ และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัท ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้เหตุการณ์หรือผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุหรืออ้างอิงในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ข้อความใดๆก็ตามที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า เมื่อมีการใช้คำว่า “เชื่อว่า” “มีแผนว่า” “ตั้งใจว่า” “คาดว่า” “ตั้งเป้าว่า” “ประมาณการว่า” “คาดหวังว่า” และคำที่คล้ายกัน และ/หรือ มีรูปประโยคอนาคตหรือโครงสร้างประโยคที่ระบุถึงความเป็นไปได้ (“จะ” “อาจ” “อาจจะ” “น่าจะ” เป็นต้น) หรือข้อความที่มีความหมายในลักษณะเดียวกัน ให้ถือเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงออกมาแตกต่างจากที่ระบุในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า มีการลงรายละเอียดอยู่ในเอกสารต่างๆที่ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ไลฟ์ เทคโนโลยีส์ ไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องทบทวนหรือปรับปรุงแก้ไขข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าแม้จะมีเหตุการณ์หรือสถานการณ์ใดๆเกิดขึ้นในภายหลังก็ตาม

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20110216/MM49339LOGO)

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

อัตซุโกะ ไอกาวะ (Atsuko Igawa)

อีเมล: [email protected]

โทร: +81-36832-9446

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024