รมว.พม. มอบรางวัล คนไทยใจอาสา ทำดีแทนคุณแผ่นดิน

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๓:๓๙
วันนี้ (๒๐ พ.ย.๕๖) เวลา ๑๔.๐๐ น. นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบ ๔ รางวัลพิเศษของกระทรวง พม. "คนไทยใจอาสา ทำดีแทนคุณแผ่นดิน" ในงานโครงการ "แทนคุณแผ่นดิน ปี ๒๕๕๖" ๗๗ ต้นแบบคนดี สู่ ๖๕ ล้านคนดีทั่วไทย โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น ๑๕ โรงแรมเมเปิล บางนา กรุงเทพฯ

นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ร่วมกับ บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย จัดโครงการ "แทนคุณแผ่นดิน ปี ๒๕๕๖" ๗๗ ต้นแบบคนดี สู่ ๖๕ ล้านคนดีทั่วไทย ภายใต้แนวคิด คนไทยใจอาสา ทำดีแทนคุณแผ่นดิน เพื่อนำแบบอย่างการดำเนินชีวิตที่มีคุณค่าของคนไทยใจอาสา มาเผยแพร่ให้คนไทยได้เรียนรู้และเป็นแรงบันดาลใจในการทำ ความดี ซึ่งกระทรวง การพัฒนาสังคมฯ โดยคณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้พิจารณาคัดเลือกคนดี จำนวน ๔ คน จาก ๗๗ คนของโครงการแทนคุณแผ่นดินฯ เข้ารับรางวัลพิเศษ "คนไทยใจอาสา ทำดีแทนคุณแผ่นดิน" จาก ๔ ภาคของประเทศ ภาคละ ๑ คน ได้แก่ ๑) ภาคเหนือ นางสมจิตร เกตุแก้ว อายุ ๕๐ ปี หญิงหัวใจเหล็กต่อสู้ชีวิต จังหวัดพิจิตร ๒) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นางพรรณี อ่อนครบุรี อายุ ๗๐ ปี แม่บ้านจิตอาสา จังหวัดสกลนคร ๓) ภาคกลางและภาคตะวันออก นางพรพิศ ศรีสมวงษ์ อายุ ๕๓ ปี ดึงคนชุมชนเมืองใช้วิถีชีวิตชนบท จังหวัดสมุทรปราการ และ ๔) ภาคใต้ ปาตีเมาะ เปาะอิแตดาโอะ อายุ ๓๓ ปี ก่อตั้งสมาคมผู้หญิงเพื่อสันติภาพ จังหวัดยะลา

" กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจแก่ ๗๗ คนดี ในโครงการแทนคุณแผ่นดินฯ เพราะสามารถเป็นต้นแบบของคนไทยใจอาสาฯ ที่มีคุณสมบัติ คือ การเป็นคนดี มีจริยธรรม มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีมุมมองนอกกรอบ มีผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมในวงกว้างและยั่งยืน มีชีวประวัติและผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคมได้ถือเป็นแบบอย่างในการทำความดีต่อไป " นางปวีณา กล่าวตอนท้าย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4